Ông chủ Huawei thưởng gần 300 triệu USD cho nhân viên giúp công ty vượt lệnh cấm của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông chủ Huawei thưởng gần 300 triệu USD cho nhân viên giúp công ty vượt lệnh cấm của Mỹ
Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi đă thưởng 2 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 286 triệu USD) cho các nhân viên nỗ lực giúp công ty chống chọi với các lệnh cấm vận của Mỹ.


Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi (Ảnh: AP)

Truyền thông Trung Quốc dẫn thông báo nội bộ từ pḥng nhân sự của tập đoàn Huawei cho biết, nhà sáng lập Nhậm Chính Phi đă quyết định chi 2 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 286 triệu USD) cho các nhân viên của tập đoàn v́ nỗ lực của họ trong quá tŕnh giúp Huawei vượt qua những khó khăn từ lệnh cấm vận của Mỹ.

Mặc dù danh sách những người được nhận khoản thưởng trên chưa được công bố, song một số nguồn tin cho biết số tiền này sẽ được chia cho các nhân viên làm việc ở bộ phận nghiên cứu và phát triển, cũng như đội ngũ nhân viên phát triển các hệ thống vận hành nội bộ của Huawei.

Ngoài khoản thưởng 2 tỷ Nhân dân tệ, mỗi nhân viên của Huawei sẽ được tăng lương tháng 11 lên gấp đôi. Đây là phần thưởng cho những nỗ lực của họ sau khi giúp tập đoàn vượt qua giai đoạn khó khăn.

Huawei hiện có khoảng 190.000 nhân viên trên toàn thế giới. Ông Nhậm Chính Phi từng tiết lộ doanh thu của Huawei năm 2018 khoảng 107 tỷ USD.

Huawei, tập đoàn viễn thông lớn nhất Trung Quốc, và 68 chi nhánh của tập đoàn này đă bị Bộ Thương mại Mỹ liệt vào danh sách đen hồi giữa tháng 5. Theo đó, các công ty Mỹ bị cấm bán phần mềm và thiết bị cho Huawei nếu chưa được chính phủ Mỹ chấp thuận.

Mỹ cho đến nay vẫn nghi ngờ Huawei liên kết với chính phủ Trung Quốc và lo ngại về các vấn đề an ninh liên quan tới tập đoàn này. Washington cho rằng các thiết bị của Huawei có thể được sử dụng cho mục đích gián điệp.

Sau lệnh cấm vận của Mỹ, Google thông báo dừng các hoạt động hợp tác kinh doanh với Huawei. Các nhà cung cấp linh kiện lớn của Mỹ, bao gồm các nhà sản xuất chip Qualcomm, Qorvo và Texas Instruments và các hăng phần mềm Oracle và Microsoft đều dừng giao dịch với Huawei cho tới khi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa.

Ông Nhậm Chính Phi thừa nhận việc chính quyền Mỹ hạn chế xuất khẩu thiết bị và phần mềm đă ảnh hưởng tới vị trí dẫn đầu của Huawei so với các đối thủ, tuy vậy nhà sáng lập Huawei khẳng định Huawei hoặc sẽ t́m cách tăng cường tự cung cấp chip hoặc t́m nguồn khác thay thế để tiếp tục sản xuất điện thoại thông minh và thiết bị 5G.

Huawei hiện có 26 trung tâm nghiên cứu và phát triển toàn cầu với hơn 700 nhà toán học, 800 nhà vật lư và 120 nhà hóa học làm việc cho Huawei.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-13-2019
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	28.4 KB
ID:	1483790  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06511 seconds with 12 queries