Ông Trump đề xuất tăng 500% chi phí quân Mỹ đóng ở Hàn Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump đề xuất tăng 500% chi phí quân Mỹ đóng ở Hàn Quốc
Tổng thống Trump đề xuất tăng chi phí để quân đội Mỹ đóng quân ở Hàn Quốc lên tới 500% khiến Seoul đặt dấu hỏi về giá trị của liên minh quân sự với Washington.

Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Mark Esper hạ cánh ở Hàn Quốc hôm 14/11 để t́m hiểu mối đe dọa mới từ Triều Tiên "đang nổi giận" và t́nh h́nh căng thẳng mới trong liên minh giữa Washington và Seoul.

CNN trích lời các trợ lư ở quốc hội, nghị sĩ và chuyên gia Hàn Quốc nói căng thẳng này chủ yếu là bởi TT Trump.

Dấu hỏi với liên minh

Ông Trump đang yêu cầu Hàn Quốc phải trả gấp 5 lần chi phí trong năm 2020 để duy tŕ lính Mỹ đóng quân trên bán đảo Triều Tiên.

Việc tăng chi phí này khiến nhiều quan chức Lầu Năm Góc không hài ḷng cũng như khiến các nghị sĩ Dân chủ và Cộng ḥa lo ngại.


Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Mark Esper tới Hàn Quốc hôm 14/11 giữa lúc có nhiều căng thẳng trong liên minh quân sự giữa hai bên. Ảnh: AP.

Động thái cũng khiến Seoul tức giận và lo lắng khi nhiều lănh đạo ở đây đặt dấu hỏi về mức độ cam kết của Mỹ đối với liên minh quân sự giữa hai bên cũng như là liệu TT Trump có rút quân nếu như Hàn Quốc không trả đủ.

"Không thể nói quan hệ tốt với kiểu tống tiền như vậy", Vipin Narang, phó giáo sư theo dơi bán đảo Triều Tiên tại đại học MIT, nói về mối lo ngại của Hàn Quốc.

Ở Mỹ, trợ lư các nghị sĩ và chuyên gia Triều Tiên biết về vụ việc nói đề xuất chi phí 4,7 tỷ USD của TT Trump đột ngột xuất hiện khiến Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc pḥng Mỹ đều cuống cuồng t́m cách giải thích cho việc tăng đột ngột này với một loạt thay đổi về tính phí, bao gồm việc Seoul trả thêm chi phí cho nhân sự Mỹ có mặt trên bán đảo cùng chi phí quân lính và quân trang luân chuyển qua khu vực.

Một trợ lư quốc hội cho biết đề xuất giờ tính cả các chi phí như "dựng trại, làm cống, những thứ thông thường, và bao gồm cả 'để chuẩn bị sẵn sàng (chiến đấu)'".

Điều này đồng nghĩa với tính phí với Seoul cho các hoạt động tập trận chung, bao gồm cả những binh lính luân chuyển vốn không có mặt thường xuyên trên bán đảo.

"Các vị giờ là lính đánh thuê?"

"Giờ nếu có máy bay ném bom dừng tại bán đảo để thể hiện sức mạnh, tôi nghĩ sẽ được tính phí như lái xe Uber, chúng ta sẽ tính giá với họ cho chuyến đi".

Mỹ cũng yêu cầu Hàn Quốc chi trả cho một loạt chi phí nhân sự cho những viên chức Mỹ đóng trên bán đảo. Phía Hàn đă phản ứng lại và hỏi: "Các vị giờ là lính đánh thuê? Đây là thỏa thuận kinh doanh?".

Các đàm phán đang diễn ra giữa lúc Triều Tiên đe dọa tăng tốc chương tŕnh phát triển vũ khí khiến Seoul lo ngại. B́nh Nhưỡng hôm 14/11 tuyên bố "tức giận" với cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn và đe dọa sẽ đáp trả tương ứng.

Theo Bruce Klingner, chuyên gia tại Heritage Foundation, một tổ chức nghiên cứu, Triều Tiên đă phóng 24 tên lửa trong năm nay, vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Đức, Pháp, Anh gần đây đă lên án hành động phóng tên lửa của B́nh Nhưỡng v́ gây nguy hại đối với an ninh và ổn định khu vực. Lănh đạo Hàn Quốc, trong khi đó, rất lo lắng việc ông Trump dường như hạ thấp sự nguy hại của các cuộc phóng tên lửa này.

"Có rất nhiều lo lắng", ông Klingner nói về quan điểm của Hàn Quốc về Mỹ lúc này. "Nhiều người đang hỏi về tính khả thi của việc Mỹ là một đồng minh".

Scott Snyder, Giám đốc chương tŕnh chính sách Mỹ - Hàn tại Hội đồng đối Ngoại CFR, nói mức độ cực đoan của việc tăng giá tạo lo ngại rằng "TT Trump làm vậy chỉ để lấy cớ cho việc rút quân".

"Hậu quả chính tôi thấy là những lo ngại về uy tín của Mỹ trong vai tṛ là người bảo vệ, một đối tác trong liên minh", ông Snyder nói. "Điều này không tốt cho mối quan hệ".

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-15-2019
Reputation: 7463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,369
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c1.jpg
Views:	0
Size:	39.4 KB
ID:	1484616  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,290 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07166 seconds with 12 queries