130 Linh vật chú chuột thông minh trên Đường hoa Nguyễn Huệ, Sài G̣n - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 130 Linh vật chú chuột thông minh trên Đường hoa Nguyễn Huệ, Sài G̣n
Gần 130 linh vật là những chú chuột thông minh, linh hoạt được tạo h́nh độc đáo đặt trên đường hoa Nguyễn Huệ vào dịp tết âm lịch Canh Tư năm 2020. Tổng công ty Du lịch Sài G̣n (Saigontourist) cho biết,......


Ngày 15.11, Tổng công ty Du lịch Sài G̣n (Saigontourist) cho biết Đường hoa Nguyễn Huệ 2020 (trên phố đi bộ Nguyễn Huệ) với chủ đề “TP.HCM - Vững tin tiến bước" sẽ mở cửa phục vụ người dân thành phố và du khách trong 7 ngày, từ 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết.

Năm 2020 là năm bắt đầu một thập kỷ mới theo dương lịch và năm bắt đầu một chu kỳ 12 con giáp mới theo âm lịch, nên ban tổ chức dày công tạo h́nh linh vật và khéo léo đưa vào các phân cảnh kiến trúc.

H́nh tượng chú chuột thông minh, linh hoạt và đoàn kết gắn với các chủ đề về con người, văn hóa của vùng đồng bằng sông nước Nam bộ và môi trường xă hội hiện đại hiện lên sinh động, tươi vui. Có gần 130 linh vật năm Canh Tư được tạo h́nh độc đáo, bố cục trải dài khắp trục đường Nguyễn Huệ.

Ba phân đoạn Đường hoa Nguyễn Huệ

Tại đại cảnh Cổng mở là h́nh ảnh gia đ́nh chuột đang nhảy múa, tạo nên một bản ḥa ca mùa xuân tươi vui, rộn ră. Nhạc trưởng chuột bố cao 3 mét chỉ huy đội nhạc công gồm chuột mẹ và bảy nhạc công chuột nhí đàn hát xung quanh.

Đến với Đường hoa Nguyễn Huệ, người dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng 3 phân đoạn của “bản giao hưởng” Đường hoa Xuân Canh Tư.
Phân đoạn đầu tiên có tên gọi Xuân của đất trời, Xuân của t́nh người chào đón khách thưởng lăm bằng Đại cảnh Cổng mở. Tiếp đó, Đại cảnh Hội Xuân tái hiện hoạt động truyền thống đua thuyền sông nước của người dân Nam bộ, với những “tay đua” là đàn chuột được thể hiện cách điệu sinh động, dí dỏm.

Bên cạnh đó, Đại cảnh Vườn Lan Xuân năm nay sẽ mang một hiệu ứng hoàn toàn mới nhờ vào mái aluminium gương, tạo sự tương phản h́nh ảnh với giàn lan tầng cao, tầng thấp bên dưới.

Phân đoạn 2 với thông điệp Thành phố phát triển, Bền vững niềm tin bắt đầu từ giao lộ Nguyễn Huệ - Huỳnh Thúc Kháng, phía sau khu vực đài phun nước nghệ thuật trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nơi đây là một quần thể kết hợp của những yếu tố liên quan đến môi trường sống, nền tảng ḥa b́nh và những vấn đề xoay quanh bảo vệ môi trường, như tái chế và xử lư rác thải, biến đổi khí hậu, đa dạng hệ sinh thái, bảo vệ nước và rừng.

Đáng chú ư, thảm hoa “Rực rỡ sắc xuân” được thiết kế với độ cao vát xuống tạo nền hoa rực rỡ là khu vực lư tưởng để khách thưởng ngoạn, tạo dáng chụp h́nh bên cạnh chim bồ câu ḥa b́nh kết hợp với các loài hoa nhiều màu sắc.

Kế tiếp, khi bước tới giao lộ Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, người dân và du khách sẽ cảm nhận sự tươi mát, dễ chịu với sự kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên và các ứng dụng công nghệ tương tác tạo thành một không gian khác lạ, hiện đại, bắt mắt.

Đặc biệt, với đại cảnh “Rừng nước” lung linh và huyền ảo, đây là lần đầu tiên tại Đường hoa Nguyễn Huệ xuất hiện một cánh rừng cùng sự kết hợp với màn nước tạo nên hệ sinh thái thu nhỏ, gợi nhớ đến các công tŕnh sinh thái nổi tiếng trên thế giới như Cloud Forest trong Gardens by the Bay ở Singapore hay The Green Planet ở Dubai (UAE).

Đường hoa sẽ khép lại bằng Đại cảnh Cổng kết lấy ư tưởng của bông hoa chuyển động Kinetic đường kính 5 mét được tạo thành từ hơn 60 chi tiết.
Sử dụng chất liệu thân thiện môi trường

Ông Trương Tấn Sơn, Phó tổng giám đốc Saigontourist, Phó trưởng ban Tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ cho biết, ban tổ chức đă nỗ lực sáng tạo những nét mới cho Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tư 2020, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách trải nghiệm thú vị và những khung h́nh du xuân đẹp nhất.

“Sự kết hợp hài ḥa giữa các yếu tố tự nhiên, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, nét truyền thống, bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với kiến trúc hiện đại đi cùng ư nghĩa xă hội tích cực sẽ tạo thành điểm nhấn cho đường hoa năm nay”, ông Sơn thông tin.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2020 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP.HCM từ năm 2004. Công tŕnh do UBND TP.HCM chỉ đạo, đơn vị thực hiện là Tổng Công ty Du lịch Sài G̣n (Saigontourist) và các sở ban ngành, cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại thành phố.








nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-16-2019
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,944
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	145.8 KB
ID:	1485012   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	159.9 KB
ID:	1485013   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	159.4 KB
ID:	1485014   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	140.3 KB
ID:	1485015  

Click image for larger version

Name:	5.png
Views:	0
Size:	568.5 KB
ID:	1485016  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-16-2019   #2
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,329
Thanks: 14
Thanked 608 Times in 442 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 170 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

khong lo cho dan
khong lo nuoc ngap
ma lo cho cai dep be ngoai
CON COC co khoac ao gi di nua
cung van la CON COC ma thoi
francesco_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09136 seconds with 12 queries