Tim Cook chỉ trích việc thu thập dữ liệu người dùng để phát triển AI - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tim Cook chỉ trích việc thu thập dữ liệu người dùng để phát triển AI
CEO Apple Tim Cook cho rằng việc thu thập dữ liệu người dùng để phát triển trí tuệ nhân tạo là sự đánh đổi không cần thiết và cam kết “Táo khuyết” sẽ không làm vậy.

Theo Business Insider, trong buổi nói chuyện với tỷ phú Marc Benioff - CEO Salesforce - tại hội thảo Dreamforce hôm 19/11, CEO Apple Tim Cook tiếp tục khẳng định “Táo khuyết” tôn trọng quyền riêng tư người dùng dù công ty đang phát triển một số sản phẩm mới sử dụng machine learning (học máy).

"Một số người cho rằng không thể tạo ra trí tuệ nhân tạo (AI) hoàn chỉnh nếu thiếu khối lượng dữ liệu đầu vào lớn và sự am hiểu chi tiết về cuộc sống cá nhân của mọi người. Chúng tôi không nghĩ như vậy và cho rằng đó không phải là sự đánh đổi cần thiết", ông Cook nói.

Từ trước đến nay, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng lợi thế của Google và Facebook trong việc phát triển AI xuất phát từ việc 2 công ty có quá nhiều dữ liệu người dùng để “dạy” cho hệ thống máy tính.


Tại hội thảo, CEO Apple Tim Cook chỉ trích việc thu thập dữ liệu người dùng để phát triển AI. Ảnh: ZDNet.

Trong khi đó, ông Cook từng bày tỏ sự thất vọng đối với quy mô hoạt động thu thập dữ liệu người dùng của Google. CEO Apple nhiều lần nhấn mạnh rằng "Táo khuyết" không phụ thuộc vào quảng cáo để phát triển mô h́nh kinh doanh.

Tuy nhiên trên thực tế, xu hướng có phần “bảo thủ” của Apple trong việc thu thập dữ liệu người dùng đôi khi bị coi là một trở ngại trong bối cảnh mọi công nghệ hiện nay đều có xu hướng áp dụng AI.

Trường hợp điển h́nh như trợ lư ảo Siri của Apple đă nhiều lần bị các chuyên gia chỉ trích “hụt hơi” so với các lựa chọn khác trên thị trường. Các đối thủ như Amazon Alexa hay Google Assistant được đánh giá là thông minh hơn v́ tích hợp chặt chẽ với dữ liệu từ hàng loạt sản phẩm và dịch vụ của mỗi công ty.

Những b́nh luận của CEO Apple xuất hiện vào thời điểm các công ty công nghệ lớn của Mỹ đang bị điều tra về cách xử lư dữ liệu người dùng.

Hồi tháng 11, chính quyền Mỹ đă mở cuộc điều tra vụ Google hợp tác với hệ thống chăm sóc sức khỏe nổi tiếng Ascension để âm thầm thu thập dữ liệu y tế của hàng chục triệu người Mỹ.

CEO Google Sundar Pichai sau đó đă phải tŕnh diện trước Quốc hội Mỹ để trả lời các câu hỏi liên quan đến việc thu thập dữ liệu y tế này.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-21-2019
Reputation: 7440


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,272
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c1.jpg
Views:	0
Size:	80.3 KB
ID:	1487449  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,287 Times in 2,848 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07474 seconds with 12 queries