Sốc với những phong tục truyền thống kỳ lạ nhất của người Ấn Độ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sốc với những phong tục truyền thống kỳ lạ nhất của người Ấn Độ
Dưới đây là top những phong tục truyền thống kỳ lạ nhất của người Ấn Độ. Bạn có muốn biết phong tục truyền thống độc đáo và đặc sắc nhất của Ấn Độ mà chỉ người dân địa phương mới có thể hiểu được không?

Nag Panchami - Lễ hội tôn vinh loài rắn

Rắn là nỗi sợ hăi trên toàn thế giới v́ bản chất độc hại và mối nguy hiểm chết người mà chúng gây ra cho con người. Tuy nhiên, Ấn Độ là một trong số ít nơi trên thế giới mà rắn không chỉ là linh vật để cầu nguyện mà thậm chí c̣n có lễ hội riêng. Trong khi tất cả các loài rắn được coi là các vị thần trong nước, th́ đặc biệt là rắn hổ mang chúa, được coi là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất lại là loài được tôn kính nhất. Lễ hội tôn vinh loài rắn là các vị thần được gọi là Nag Panchami, và vào ngày này, rắn hổ mang được cho ăn sữa và đôi khi cả chuột. Được tổ chức vào ngày thứ năm của tháng Shravan (giữa tháng 8 và tháng 9), người ta nói rằng khi cầu nguyện, những con rắn không cắn người vào ngày này.



Trong ngày lễ, rắn hổ mang sẽ được cho uống sữa.



Rắn hổ mang là loài được tôn kính nhất trong ngày cầu nguyện.

Lathmar Holi- Lễ hội đánh chồng bằng gậy

Truyền thống này, phổ biến ở một số khu vực nhất định của bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, được quan sát thấy trong lễ hội Holi và liên quan đến những người phụ nữ đă kết hôn của cộng đồng Hindu theo nghĩa đen đánh chồng bằng một cây gậy dài và dày. Tên của truyền thống bắt nguồn từ các từ tiếng Hindi có nghĩa là cây gậy và mar có nghĩa là đánh bại. Được tổ chức chủ yếu ở các thị trấn Nandgoan và Barsana, câu chuyện đằng sau nghi lễ này là vào ngày Holi, một vị chúa tể vui tính đă cố gắng đến thăm Radha ở làng Barsana nhưng bị đuổi theo bởi những con gopis hoặc người phụ nữ của thị trấn.



Những người tham gia lễ hội đều là phụ nữ đă kết hôn.

Theemithi - Lễ hội đi qua lửa bằng chân trần

Theemithi là một trong những nghi thức khó khăn nhất trong văn hóa Tamil. Để chứng thực sự tận tụy và niềm tin của họ vào Chúa, hàng chục tín đồ theo nghĩa đen “đi bộ” qua một dải than đang cháy với đôi chân trần. Người ta nói rằng nếu người có đức tin mạnh mẽ, họ sẽ không bị bỏng. Mặc dù chỉ có người lớn mới được phép tham gia, nhưng thông thường người lớn phải bế trẻ trên vai trong khi băng qua đoạn than đang cháy.



Một người Tamil đi trên một dải than với đôi chân trần.

Lễ hội...ném phân ḅ

Bị vấy bẩn trong phân ḅ dường như không phải là một trải nghiệm thú vị đối với hầu hết mọi người, nhưng những người vui chơi tại lễ hội Gore Habba rất vui khi được tham gia vào những trận đấu phân ḅ với niềm tin rằng nó có tác dụng chữa bệnh.

Lễ hội phân là một sự kiện thường niên diễn ra tại làng Gumatapura, nằm ở phía Nam Ấn Độ. Mỗi năm sau kỳ nghỉ Deepavali, dân làng - và bất kỳ ai sẵn sàng tham gia cùng họ - tham gia vào một thử thách ném phân khổng lồ.



Tṛ chơi ném phân ḅ được tất cả các lứa tuổi hưởng ứng và yêu thích.

Phân ḅ - được sử dụng ở vùng nông thôn Ấn Độ cho nhiều mục đích khác nhau, từ ủ làm phân bón đến làm nhiên liệu bếp ḷ. Trước mỗi sự kiện phân ḅ được dự trữ với lượng lớn để đảm bảo rằng những người vui chơi không hết "đạn". Mặc dù có thể trông khá mất vệ sinh khi làm vấy bẩn toàn bộ cơ thể bạn trong phân, nhưng các tín đồ tin rằng nó thực sự chữa khỏi bệnh.

Lễ hội ném phân truyền thống xuất phát từ niềm tin rằng hài cốt của một vị thánh được đặt trong một cái hố trong làng và mang h́nh dạng của Linga, được bao phủ bởi phân ḅ theo thời gian. Vị thần của ngôi làng được cho là cũng coi trọng phân ḅ, do đó dân làng đổ chất này vào khu vực sau ngôi đền địa phương.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-22-2019
Reputation: 35695


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	272.jpg
Views:	0
Size:	42.5 KB
ID:	1487839   Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	36.0 KB
ID:	1487840   Click image for larger version

Name:	273.jpg
Views:	0
Size:	407.4 KB
ID:	1487841   Click image for larger version

Name:	274.jpg
Views:	0
Size:	100.0 KB
ID:	1487842  

Click image for larger version

Name:	275a.PNG
Views:	0
Size:	287.9 KB
ID:	1487843  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,494 Times in 6,647 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07110 seconds with 12 queries