Hủ tiếu Nam Vang, món ăn sáng đắt nhất Sài G̣n - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hủ tiếu Nam Vang, món ăn sáng đắt nhất Sài G̣n
Hủ tiếu là món ăn yêu thích của người dân Sài G̣n. Hủ tiếu Nam Vang được xếp vào món ăn đắt nhất trong danh sách các món phở, hủ tiếu, ḿ ở Sài G̣n. Giá từ 78 ngàn đồng đến 103 ngàn đồng một tô.

Các tiệm hủ tiếu đó hầu hết là những thương hiệu lớn và lâu đời, dù đắt, khách vẫn tới ăn nườm nượp.

Hủ tiếu Nam Vang Sài G̣n là kết quả của quá tŕnh di cư và biến đổi của món hủ tiếu có nguồn gốc từ Campuchia. Cộng đồng người Hoa ở Nam Vang (tên phiên âm Hán Việt của Phnom Penh) đă sáng tạo ra món ăn này và cũng chính họ đưa nó đến Việt Nam rồi thay đổi cho phù hợp với khẩu vị người Việt.

Giờ đây, nhiều người đến Campuchia để thưởng thức hương vị nguyên bản của hủ tiếu Nam Vang nhưng lại hụt hẫng v́ hương vị không bằng ở Sài G̣n.

Hủ tiếu Nhân quán
Nếu thực khách là một tín đồ của hủ tiếu Nam Vang th́ không thể không biết đến Nhân quán với tuổi đời 30 năm trên đất Sài G̣n. Tṛ chuyện với chủ quán, ông Nguyễn Thanh Tùng (50 tuổi) tự hào, chia sẻ: “Trải qua một thời gian khá dài nên người Sài G̣n hầu hết đều biết đến Nhân quán. Những người đă chuyển đi tỉnh khác hay thậm chí xuất ngoại có dịp về Sài G̣n đều ghé quán ăn”.

Hiện tại, giá hủ tiếu của quán chia làm hai, hủ tiếu thường là 78 ngàn đồng/tô và đặc biệt là 103 ngàn đồng/tô. Theo ông Tùng, xét về giá cả, quán ông chỉ đứng thứ nh́, sau các thương hiệu như Liến Húa, Hồng Phát hay Kim Tháp.

Lư giải điều này, ông Tùng cho biết: “Ḿnh buôn bán lấy giá ở mức trung b́nh chứ không nhắm vào giới thượng lưu. Làm như vậy để cho những người lao động thu nhập thấp cũng dám vào để thưởng thức tô hủ tiếu Nam Vang của ḿnh. Nếu giá cao quá, họ sẽ không dám vô”.

Với phân khúc như vậy, hủ tiếu Nhân quán lúc nào cũng đông khách, nhất là vào các dịp lễ Tết, nhân viên chạy không kịp. “Giới thượng lưu chỉ chiếm phần nhỏ ở Sài G̣n, đa phần là trung và b́nh dân nên quán tôi không lúc nào vắng khách. Vào dịp Tết, ngoài vỉa hè phải kê thêm mấy chục bàn cộng thêm trong nhà hai lầu, tổng là 50 bàn mà vẫn không đủ chỗ”, ông Tùng vui vẻ nói.

Chị Nguyễn Thanh (ngụ Q.4, TP.HCM) chia sẻ: “Cá nhân tôi th́ hủ tiếu Nhân Quán khá ngon. Tiền nào của đấy là đúng với ở đây, tôm thật sự tươi, nước sốt khô ngon, nhân viên nhanh nhẹn”.

Ông Tùng cho biết, kinh doanh hủ tiếu đ̣i hỏi nhiều nguyên liệu mà giá cả lại cao. Một tô hủ tiếu Nam Vang chất lượng phải đảm bảo từ thịt, tôm, rau phải tươi, ngon. “Rau hủ tiếu là xà lách, tần ô nhập từ Đà Lạt về. Hai loại sau này giá khá cao, đỉnh điểm nhất lên đến 50 ngàn/kg mỗi loại.

Các nguyên liệu khác như tôm, tim, cật đều hơn 100 ngàn/kg. Tôi xài toàn bộ đồ nóng hết, đúng 3 giờ khuya, mối ngoài B́nh Điền chở vào đây. Riêng thịt nạc, tôi không dùng nạc dăm mà toàn bộ là nạc cốt lết. Miếng nạc sau khi trụng phải trắng phau, có vị ngọt. Ở đây, tôi không dùng xương mà lấy chất ngọt từ thịt nạc và các nguyên liệu khác”, ông Tùng liệt kê.

Hủ tiếu Hồng Phát

Có thể nói, Hồng Phát là một trong những thương hiệu có mặt sớm nhất tại Sài G̣n chuyên về hủ tiếu Nam Vang khi ra đời từ năm 1975. Hơn 40 năm, Hồng Phát từ một quán ăn gia đ́nh đă trở thành công ty mang giá trị ẩm thực của hủ tiếu đến đông đảo thực khách. Hủ tiếu Hồng Phát cũng chia làm hai loại với mức giá khác nhau, cụ thể hủ tiếu thường là 109 ngàn/tô và đặc biệt là 124 ngàn/tô.

Chia sẻ với tôi, bà Thủy (quản lư cửa hàng) nói: “Hủ tiếu Hồng Phát chất lượng v́ nguyên liệu nhập vào đều phải kiểm soát chặt chẽ, hàng lấy từ công ty chứ không phải loại trôi nổi ở ngoài. Ở đây, chúng tôi bảo quản thực phẩm kỹ càng và có phương pháp trữ lạnh đúng. Tất cả nguyên liệu đều phải tươi sống, nhất là xương phải chọn lọc rất kỹ”.

Bà Thủy cũng cho biết thêm, nước dùng được hầm từ xương ống và mực qua công đoạn nêm nếm đúng kỹ thuật mới cho ra hương vị chuẩn mà ít quán nào có được. “Dù bán chậm, bán ế cũng đổ đi hết chứ không để nước lèo qua ngày hôm sao. Nhưng thực tế th́ chưa có bán ế bao giờ. Ḿnh không làm cẩu thả, không dùng bất cứ hương liệu phụ gia mà dùng hoàn toàn bằng đồ tươi hết. Ngay cả nước mắm phải 40 độ đạm tôi mới lấy”, bà Thủy chia sẻ.

Bà Minh Châu, một khách hàng quen của quán bày tỏ: “Quán này hủ tiếu ăn ngon và không gian quán rất sạch sẽ, thoáng mát. Nước súp ở đây ngọt và thơm theo vị của xương. Nó có cao hơn những chỗ khác nhưng chất lượng”.

Gia đ́nh bà Châu thường ghé quán ăn khi anh chị em từ nước ngoài trở về. Họ đều nhớ hương vị hủ tiếu Nam Vang Sài G̣n khi sống ở nơi đất khách quê người. Hồng Phát không chỉ đảm bảo hương vị thơm ngon của món ăn mà c̣n chú trọng việc đầu tư không gian để khách có thể thưởng thức hương vị hủ tiếu một cách trọn vẹn.
Hủ tiếu Liến Húa

Hủ tiếu Nam Vang Liến Húa được xem là đắt nhất tại Sài G̣n với giá tô đặc biệt lên tới 130 ngàn đồng. Thực khách thường gọi vui Liến Húa là “hủ tiếu đại gia” khi nhắm tới phân khúc khách hàng thượng lưu.

Cũng như hai thương hiệu kể trên, thành phần hủ tiếu của Liến Húa gồm có thịt băm, tim, ḷng lợn, tôm và trứng cút. Nét đặc biệt ở Liến Húa là hương vị nước dùng đậm đà, trong khi Hồng Phát và Nhân quán đi theo hướng vị nước dùng thanh, vừa phải trong nêm nếm.

Được biết, tên gọi Liến Húa là tên hai thành viên trong gia đ́nh chủ quán được ghép lại.

Chất ngọt của nước lèo hủ tiếu Liến Húa được tạo ra từ việc ninh xương ống kết hợp với mực khô và tôm khô. Trong thời gian hầm nước, bếp chỉ để lửa nhỏ và vớt bọt liên tục như vậy nước lèo thành phẩm mới có độ trong như ư.

Ngoài hủ tiếu Nam Vang, Liến Húa c̣n được đánh giá cao với các món điểm tâm truyền thống của người Hoa như xíu mại khô, nước, bánh bao và sủi cảo.

Hủ tiếu Sài G̣n rất đa dạng về nguồn gốc và hương vị, ngoài hủ tiếu Nam Vang gốc Campuchia c̣n hủ tiếu miền Tây, hủ tiếu của người Hoa, hủ tiếu gơ của người miền Trung vào lập nghiệp.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-04-2019
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,279
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh3_jwtw.jpg
Views:	0
Size:	120.8 KB
ID:	1494049  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
maivang18 (12-04-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08578 seconds with 12 queries