Người chồng bạc t́nh và chứng cứ giết vợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người chồng bạc t́nh và chứng cứ giết vợ
Đă có chứng cứ ngụy tạo của người chồng bạc t́nh. Người chồng là Edward Post. Ông ta đă tŕnh báo trở về khách sạn sau 40 phút chạy bộ đă thấy vợ bất tỉnh trong bồn tắm ngập nước.

Khi được đưa tới bệnh viện tại thành phố St. Louis, bang Missouri, Julie Post đă chết. Nguyên nhân tử vong được xác định do ngạt nước. Hôm đó là ngày 3/6/1986.

Làm việc với cảnh sát, Edward cho biết vợ chồng không sống tại thành phố St. Louis mà chỉ thuê pḥng khách sạn tại đây trong chuyến công tác. Sáng hôm đó, anh tỉnh dậy, xả nước nóng vào bồn, gọi vợ dậy rồi đi chạy bộ. Sau khoảng 40 phút, Edward về pḥng phát hiện Julie bất tỉnh.

Edward nói t́m thấy chiếc ṿng tṛn treo khăn trong bồn nước, có vẻ đă bị kéo tuột ra khỏi móc gắn trên tường. Theo Edward, Julie nhiều khả năng đă trượt chân trong bồn tắm nên bám vào chiếc ṿng không ngờ nó lại tuột khỏi tường. Julie bị đập đầu vào thành bồn cầu và bất tỉnh. Edward c̣n nói đă gọi anh trai là luật sư tới chụp ảnh chiếc ṿng treo khăn bị lỗi để chuẩn bị khởi kiện khách sạn.



Ảnh của phần giá đỡ chiếc khuyên do Edward và anh trai chụp lại. Ảnh: Filmrise.

Nhà chức trách thoạt đầu đồng ư với cách lư giải của Edward v́ giám định viên pháp y không phát hiện vết nứt sọ hoặc chảy máu trong năo thường thấy nếu nạn nhân bị đánh đập trước khi chết đuối. Cơ thể Julie cũng không có dấu vết độc tố hoặc rượu.

Tuy nhiên, sau khi báo chí đưa tin về cái chết của Julie, công tố viên địa phương sinh nghi và điều tra rơ hơn. Người này thấy rằng Edward nói quan hệ vợ chồng tốt nhưng chỉ chưa đầy một tháng trước khi Julie chết, Edward đă tăng số tiền bảo hiểm nhân thọ của vợ lên gấp đôi, đạt mức 600.000 USD.

Ngoài ra, một số người làm cùng Edward cho biết ông ta tỏ ra có ư định tán tỉnh một nữ đồng nghiệp đă có chồng. Chị gái của nữ đồng nghiệp này kể Edward từng nói "khi nào xong chuyện cô mai mối tôi với em cô nhé" ngay trong lễ tang của người vợ đă khuất. Công ty bất động sản của Edward gần đây làm ăn cũng không được tốt.

Kỳ lạ hơn, một số nhân viên khách sạn cũng làm chứng về hành vi của Edward vào buổi sáng hôm đó. Khi chuẩn bị rời khách sạn, Edward đă tới cảm ơn lễ tân khách sạn v́ đă giúp vợ chồng t́m chỗ vui chơi vào hôm trước. Ra tới cửa, Edward giới thiệu họ tên và số pḥng trước khi chào hỏi người nhân viên trực cửa rồi mới đi chạy bộ. Cảnh sát nhận định Edward có thể đang cố tạo ra bằng chứng ngoại phạm.

V́ không có bằng chứng trực tiếp liên kết Edward với cái chết của Julie, điều tra viên tập trung làm rơ liệu một phụ nữ có vóc dáng như Julie có thể kéo tuột chiếc ṿng treo khăn ra khỏi tường trong khi ngă hay không.

Để tái dựng hiện trường, điều tra viên cho người lắp đặt cùng loại ṿng treo khăn trong bồn tắm khách sạn và để một phụ nữ có chiều cao, cân nặng tương tự Julie diễn lại động tác vừa ngă vừa bám vào khuyên. Kết quả nhiều lần diễn lại cho thấy người thực nghiệm không thể kéo bật chiếc ṿng ra khỏi khung trừ phi rơi từ độ cao 20 m hoặc xoay lắc nhiều lần.



Nhà chức trách thử nghiệm hiện trường với chiếc ṿng treo khăn cùng loại. Ảnh: Filmrise.

Tiếp theo, điều tra viên gửi chiếc ṿng treo khăn tới giáo sư kỹ thuật cơ khí để thử nghiệm. Sau khi dùng máy móc đo đạc, giáo sư kết luận cần một lực hơn 200 kg để kéo tung chiếc ṿng ra khỏi giá gắn tường, trong khi cân nặng của người chết chỉ khoảng 54 kg.

Không dừng lại ở đó, nhà chức trách khai quật mộ để giám định lại thi thể. Qua đó, họ phát hiện nhiều vết bầm dập mà giải phẫu viên đầu tiên đă bỏ qua, trong đó có một số dấu vết như ngón tay ở phần gáy. Điều tra viên cho rằng dấu vết này thể hiện có người đă túm gáy của Julie d́m xuống nước.

Với động cơ và bằng chứng như trên, công tố viên cho rằng trước khi chạy bộ, Edward đă d́m chết vợ, kéo tuột khuyên để dàn dựng hiện trường tai nạn, đồng thời có căn cứ khởi kiện khách sạn.

Ba năm sau khi Julie chết, Edward bị xét xử về tội Giết người cấp độ I. Dù Edward khẳng định vô tội và phía công tố viên chỉ có bằng chứng gián tiếp, anh ta vẫn bị kết tội Giết người và tuyên phạt chung thân không ân xá. Phán quyết này sau đó bị hủy v́ có thông tin cho thấy một điều tra viên thụ lư vụ án đă "qua đêm" với bồi thẩm viên trong khi phiên xét xử c̣n đang tiếp diễn.



Edward. Ảnh: St. Louis Today.

Tại phiên ṭa lần hai, anh trai và con gái của Edward quay lưng lại với ông ta và ra ṭa làm chứng cho biết Edward từng ngược đăi Julie. Phiên ṭa lần này cũng kết thúc với mức phạt chung thân không ân xá. Dù vậy, bản án này lại bị hủy bỏ sau khi ṭa án thấy rằng bồi thẩm đoàn đă nghe được một số lời nhận xét bất lợi cho bị cáo và có thể làm mất sự công tâm.

Trước khi phiên ṭa lần ba diễn ra, Edward thừa nhận đă giết vợ và đồng ư thỏa thuận nhận tội để có cơ hội được ân xá. Cuối cùng, ông ta bị kết tội Giết người cấp độ II và lănh án 30 năm tù.

Tại nhiều buổi xét ân xá của Edward, chồng của con gái và anh trai của Edward đều tới tham dự và đề xuất không ân xá. Dù vậy, Edward đă được trả tự do vào năm 2014 với thời gian thử thách 5 năm.

VietBF@ sưu tầm.

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-07-2019
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,451
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	253.jpg
Views:	0
Size:	40.4 KB
ID:	1495466   Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	62.0 KB
ID:	1495467   Click image for larger version

Name:	252.jpg
Views:	0
Size:	68.2 KB
ID:	1495468  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07484 seconds with 12 queries