Bé gái chăm sóc người cha cụt tay, cụt chân, 14 tuổi ra đời kiếm tiền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bé gái chăm sóc người cha cụt tay, cụt chân, 14 tuổi ra đời kiếm tiền
Sau khi ly hôn, người đàn ông một ḿnh nuôi ba con. Để nuôi các con, việc ǵ anh cũng làm khiến không may gặp tai nạn phải cưa tay cưa chân. Cô con gái mới 14 tuổi đă phải ra ngoài đời lăn lộn kiếm tiền.

Người cha là anh Vơ Đức Thịnh, 43 tuổi, ngụ xă Hương Phú, huyện Nam Đông, Thừa Thiên -Huế. Con gái đầu ḷng của anh Thịnh - cô bé Vơ Thị Mỹ Tiên ở tuổi 14 đă có hai năm bỏ xứ vào TP.HCM lăn lộn kiếm tiền phụ giúp cha nuôi hai em nhỏ.

Đột ngột bị cắt mất chân phải

Chiều 23-11 mới đây, Tiên nhận được tin nhắn của một người ở quê. Cô bé chưa kịp đọc xong những ḍng tin nhắn th́ h́nh ảnh một người đàn ông máu me đầy ḿnh được gửi đến, em nhận ra đó chính là cha ḿnh. Cha Tiên gặp tai nạn khi đang đi cưa keo tràm, lưỡi cưa không may cưa trúng vào chân phải.

Tiên run lên. Nhiều người thân quen trong nhà may mà Tiên đang học nghề và phụ giúp việc đă dúi cho em một ít tiền để em bắt xe về quê chăm lo cho cha. Lên chuyến xe từ TP.HCM trở về Huế, nước mắt Tiên bất chợt ào ra như hai năm trước, ngày cô bé ở tuổi 12, bỏ dở năm học lớp 7, rời dăy núi để lên chuyến xe vào xứ người.

Đă lâu rồi mọi việc trong nhà người ta cũng thường báo tin cho Tiên. Từ một cô bé cắp sách đến trường như bạn bè, Tiên buộc ḿnh trở thành một người lớn để phụ giúp cha chăm lo cho các em ăn học.

Ngày đó, theo quyết định ly hôn của ṭa án, ba chị em Tiên được giao về ở với mẹ. ở với mẹ một thời gian th́ ba chị em được cha đến đón về. Từ đó người đàn ông trung niên với da ngăm đen, khắc khổ lại phải đảm đương luôn vai tṛ của một người mẹ. Để nuôi sống một nhà bốn miệng ăn, anh Thịnh lao vào làm thuê làm mướn, ai thuê ǵ cũng làm. Mùa hè anh đi bốc vác keo tràm, ngày không có người thuê th́ anh đi thả lưới, câu cá rồi mang ra chợ bán để kiếm thêm thu nhập.

Tủi đời ḿnh gây khổ cho các con

Xuống Bến xe phía nam TP Huế, Tiên vội đến BV Y Dược nơi anh Thịnh đang điều trị. Chạm mặt, hai cha con đều sững người, chẳng nói ǵ, rồi nước mắt từ đâu tuôn ra. Tiên khóc v́ thương cha đau đớn, vất vả, c̣n anh Thịnh khóc v́ buồn tủi cuộc đời ḿnh phải gây khổ sở đến các con.

Người đàn ông miền núi hiền lành, trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời khiến người anh gầy g̣, hốc mắt sâu thẳm. Năm 1995, trong một lần lên nương làm rẫy, anh Thịnh không may cuốc phải bom bi. Tai nạn bom ḿn khiến anh mất đi cánh tay phải, trở thành người tàn tật.

Sau đó anh lấy vợ và có ba người con. Ly hôn, anh nuôi cả ba con, đứa lớn là Tiên, hai đứa tiếp theo là Nga đang học lớp 6 và Khoa học lớp 3. Ba đứa trẻ đều có một điểm chung là toát lên vẻ hiền lành, ánh mắt, hàm răng sáng trong của người miền núi.

Những ngày này, hiểu gia cảnh của anh Vơ Đức Thịnh, một số trường học tại huyện miền núi Nam Đông đang tổ chức cho học sinh quyên góp tiền nhằm giúp đỡ ban đầu cho gia đ́nh anh Thịnh.

“Chỉ cần có cha, khó ǵ con cũng gồng gánh được”

Mới đây, ngày 23-11, trong lúc đi làm thuê khai thác cây tràm keo, anh Thịnh không may bị ngă khiến lưỡi cưa cắt vào chân. Vết thương sâu, buộc anh phải cắt bỏ đi một phần chân phải để giữ lại tính mạng.

“Trước đây tôi không may mất một cánh tay, giờ lại mất thêm một chân, cuộc đời tôi coi như đă tàn phế. Chỉ thương cho ba đứa con tôi, tương lai chúng sau này không biết phải trông cậy vào đâu” - anh Thịnh nghẹn ngào.

Trong căn nhà đơn sơ, xung quanh được che chắn bằng nhiều tấm gỗ lưa thưa, những cơn gió mùa lọt qua khiến ngôi nhà trở nên lạnh lẽo. Bên trong, ngoài giường ngủ, chiếc bàn để chị em Nga và Khoa ngồi học bài mỗi ngày th́ chẳng c̣n ǵ có giá trị.

Lần trở về này, Tiên nói không quay lại TP.HCM nữa mà ở nhà để tiện chăm sóc cho cha và các em. “Giờ em mong cha nhanh lành, dù khó khăn nhưng em gồng gánh được. Căn nhà này chỉ cần có cha th́ việc ǵ em cũng làm được để chăm lo” - Tiên nói.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-07-2019
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,217
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12-be_cvne.jpg
Views:	0
Size:	67.1 KB
ID:	1495642  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05311 seconds with 12 queries