Người đẹp da màu tiếp tục đứng đầu trong đấu trường quốc tế - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Người đẹp da màu tiếp tục đứng đầu trong đấu trường quốc tế
Sân chơi sắc đẹp quốc tế với nhiều người đẹp da màu đăng quang. Zozibini Tunzi đăng quang Miss Universe 2019 đánh dấu lần đầu tiên 4 cuộc thi sắc đẹp hàng đầu liên tiếp xướng tên các hoa hậu da màu.

Các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin về Zozibini Tunzi sau đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ hôm 8/12 trong khi cộng đồng mạng thi nhau gửi lời chúc mừng tới tân hoa hậu người da màu. Một số người cho rằng, cùng Cheslie Kryst (Hoa hậu Mỹ), Kaliegh Garris (Hoa hậu Tuổi Teen Mỹ) và Nia Franklin (Hoa hậu Mỹ), hoa hậu Tunzi đã mở ra một thời đại mới, đa chủng tộc và hòa nhập, của các cuộc thi sắc đẹp. Trong đó, Hoa hậu người Nam Phi đặc biệt gây ấn tượng với làn da đen và mái tóc ngắn.

Hoa hậu Mỹ 2016 Deshauna Barber không giấu nổi phấn khích và hét lên nhiều lần rằng "Tân Hoa hậu Hoàn vũ rất giống tôi" trong đoạn video đăng trên mạng xã hội Instagram. Barber cho biết thêm, phụ nữ da màu từng bị phân biệt đối xử trong các cuộc thi, và việc được vinh danh ở cuộc thi sắc đẹp là bước đầu tiên trên hành trình thay đổi nó.

"Nếu bạn đến từ một nhóm hiếm khi bị đánh giá bất công, thật khó để bạn có thể hiểu được ý nghĩa của việc được công nhận", Barber nói.

Gabriela Taveras, phụ nữ da màu đầu tiên đăng quang Hoa hậu Massachusetts, chỉ ra phụ nữ da màu thường được cho là không phù hợp với định nghĩa về cái đẹp. "Trong quá khứ, định nghĩa về cái đẹp phải là phụ nữ da trắng", Taveras nói.

Taveras giành vương miện Hoa hậu Massachusetts 2018, và lọt vào top 5 của cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Mỹ tổ chức sau đó. Một trong những thách thức lớn nhất đối với Taveras khi đó là mái tóc xoăn tự nhiên của cô. "Đó giống như một cuộc chiến lựa chọn giữa tóc thẳng và tóc xoăn. Chuyện đó thật tệ", Taveras nhớ lại. "Tôi sợ mái tóc xoăn của mình không phù hợp với tiêu chuẩn sắc đẹp của châu Âu".


Zozibini Tunzi được trao vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2019 hôm 8/12. Ảnh: Reuters.

Nhưng cuối cùng cô quyết định đi tranh tài với mái tóc xoăn. Khi nhiều cô gái nói với cô rằng họ vui vì "Hoa hậu Massachusetts trông giống họ", cô hiểu mình đã lựa chọn đúng. "Tôi cảm giác được là chính mình. Tôi không phải cố làm ra vẻ giống những người khác", Taveras chia sẻ.

Hoa hậu Barber từng không dám giữ mái tóc xoăn tự nhiên để đi thi vì sợ rằng nó khiến cô không thể tiến xa trong cuộc thi. Nhưng trong lần catwalk cuối cùng với tư cách hoa hậu Mỹ, cô đã để tóc xoăn như một cách để tưởng nhớ người mẹ quá cố.

"Mẹ tôi từng bảo tôi giữ mái tóc tự nhiên trong tất cả cuộc thi hoa hậu, nhưng tôi đã quá sợ hãi", Barber nói.

Barber cho biết từng bị phân biệt đối xử vì màu da khi tranh tài tại cuộc thi hoa hậu, bởi nhiều người cho rằng nó không đẹp.

"Cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm đó có một nhóm phụ nữ da màu cùng tham gia tranh tài với tôi", Taveras kể. "Nếu bạn xem lại lịch sử cuộc thi này, bạn sẽ thấy đây là một điều rất bất ngờ".

Nhưng nó cũng đi kèm nhiều thách thức. Taveras cho biết mọi người thường bị lẫn lộn các người đẹp da màu. "Một lần, khi đang đứng sau cánh gà chờ tới lượt, một người chạy tới chỗ tôi và nói 'Louisiana, gọi tên bạn kìa'. Khi tôi nói mình không phải cô gái đó, họ thậm chí không tin", Taveras nhớ lại.

Mọi người vẫn nhầm lẫn các người đẹp da màu dù màu da của họ có sắc thái khác nhau. Nhưng Taveras cho biết điều này không xảy ra với các người đẹp tóc vàng.

Miss Massachusetts cũng chia sẻ về những áp lực mà thí sinh da màu phải trải qua, khi có cảm giác không chỉ đại diện cho chính mình mà còn đại diện cho cả một nhóm.

"Bạn gần như không được phép mắc sai lầm. Đó là cách để chúng tôi phủ nhận những thành kiến, dù vô tình hay cố ý, về chúng tôi", Taveras nói.

Thậm chí khi phụ nữ da đen chiến thắng trong các cuộc thi hoa hậu, họ vẫn không được đánh giá đúng năng lực. Taveras cho biết nhiều người từng nhận xét cô chiến thắng vì là người da màu.

"Họ coi chủng tộc như vũ khí chống lại tôi", Taveras chia sẻ.

Barber cũng từng đối mặt với những chỉ trích tương tự. Điều đó khiến cô thấy khó chịu bởi giống như ám chỉ "chúng tôi không thể thành công bằng năng lực hoặc vì chúng tôi là người giỏi nhất".

Khi Taveras tham gia tranh tài ở Hoa hậu Massachusetts với hi vọng trở thành hoa hậu da màu đầu tiên trong lịch sử, gia đình cô cũng hoài nghi về kết quả. "Gia đình tôi từng nói 'Khi nào con mới chịu từ bỏ? Họ sẽ không chọn một cô gái như con'", Taveras cho biết.

Thậm chí cộng động mạng còn có nhiều bình luận ác ý về chủng tộc. Nhiều phụ nữ dùng những từ như "con khỉ" khi nói về ngoại hình của các thí sinh da màu.


Nia Franklin đăng quang Hoa hậu Mỹ 2019 tại thành phố Atlanti, bang New Jersey, tháng 9/2018. Ảnh: Good Morning America.

Bất chấp những thách thức đó, phụ nữ da màu vẫn hào hứng với các danh hiệu mà họ đạt được và tiếp tục hy vọng vào tương lai. "Chúng ta đang sống trong thời đại mà những tiêu chuẩn về cái đẹp dần thay đổi. Điều đó có thể khiến nhiều người cảm thấy không vui, nhưng với chúng tôi thì nó đáng chúc mừng", Barber nói.

Thay đổi không chỉ dừng lại trong phạm vi cuộc thi sắc đẹp với những phụ nữ da màu mà ở nhiều cuộc thi khác. "Hãy nhìn vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ dành cho phụ nữ thừa cân, hay phụ nữ Hồi giáo đội khăn trùm đầu", theo Barber.

Taveras đồng tình và hy vọng sự thay đổi sẽ giúp tất cả phụ nữ tự tin hơn với ngoại hình của họ.

"Tôi thường nghe các cô gái hoặc những người phụ nữ phàn nàn về cân nặng, khuôn mặt hay mũi của họ. Nhưng tôi hy vọng những gì chúng tôi đang làm có thể truyền cảm hứng cho mọi người để họ thấy tự tin hơn về bản thân", Taveras nói.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-14-2019
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	130.7 KB
ID:	1499131   Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	105.4 KB
ID:	1499132  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 12-15-2019   #2
VũTiếnSĩ
R1 Thường Dân
 
Join Date: Sep 2019
Posts: 16
Thanks: 15
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 5
VũTiếnSĩ Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dạo này giám khảo thi hoa hậu quốc tế không biết mắt có tròng không.
VũTiếnSĩ_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08211 seconds with 12 queries