Hươu cao cổ bị vẹo cổ và sự sống ḱ diệu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hươu cao cổ bị vẹo cổ và sự sống ḱ diệu
Với hươu cao cổ, chắc không có ǵ quư hơn chiếc cổ dài của chúng. Một con hươu đă khoong may bị tật ở cổ khiến chiếc cổ bị vẹo. May mắn thay, nó vẫn có thể phát triển một cách khỏe mạng b́nh thường như những con hươu cao cổ khác.

Chiếc cổ là bộ phận quư giá nhất đối với một con hươu cao cổ, cổ dài giúp chúng ăn được lá cây trên cao và là đặc điểm nhận dạng của loài hươu này. Tuy nhiên, bạn đă bao giờ nh́n thấy một con hươu cao cổ bị chấn thương dẫn đến lệch cả cổ chưa. Chắc chắn chúng ta đều tin rằng khi cổ của hươu cao cổ bị thương, nó sẽ khó ḷng sống sót nhưng chú hươu mạnh mẽ này đă sinh tồn một cách thần kỳ.

Philip J. Briggs, 36 tuổi, đến từ Amboseli, Kenya đă bắt gặp một con hươu cao cổ bị chấn thương khi đến thăm đồi Chyulu, Đông Nam Kenya vào tháng trước. Chiếc cổ của nó bị biến dạng nhưng may mắn trông nó rất khoẻ mạnh.

Dù chưa thể xác định chiếc cổ bị méo của con hươu là do bẩm sinh hay chấn thương khi sống trong rừng rậm nhưng để sống trong t́nh trạng cơ thể như thế cũng là điều không mấy dễ dàng.

Philip cũng không rơ liệu chiếc cổ méo như thế có làm ảnh hưởng đến khả năng ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt của loài hươu cao cổ hay không, anh kể lại:

H́nh ảnh trực diện của con hươu cao cổ đă thực sự mô tả mức độ nghiêm trọng của chiếc cổ bị biến dạng. Phản ứng của tôi khi nh́n thấy con hươu cao cổ này là nó đă sống sót một cách thần kỳ. Sức khoẻ của con hươu rất tốt, v́ vậy chiếc cổ lệch có vẻ không ảnh hưởng đến cuộc sống của nó.

Nhưng đối với tôi, sự mạnh mẽ của con hươu đă truyền cảm hứng cho tôi, trong mắt ḿnh, đây không phải là con vật may mắn sống sót mà là sự mạnh mẽ để sinh tồn. Con hươu như muốn tuyên bố với chúng ta rằng "bạn có thể uốn cong tôi nhưng không thể làm tôi gục ngă".

Thiên nhiên có thể tàn nhẫn với một số động vật nhưng chúng cũng có tính cách mạnh mẽ để chống trả tất cả. Nh́n thấy một con hươu cao cổ bị lệch cả xương thế này thực sự làm tôi bị sốc.

Tôi đă nghĩ rất nhiều về việc nó ăn và uống nước như thế nào?

Chiếc cổ dài càng khiến nguy cơ gặp chấn thương của hươu cao cổ cao hơn.

Gặp gỡ một con hươu cao cổ có chiếc cổ kỳ lạ khiến Philip cảm thấy rất ngạc nhiên và có nhiều câu hỏi xuất hiện trong đầu. Chiếc cổ là thứ quan trọng với nó, khi chấn thương và biến dạng, con hươu có phải đă rất mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hoang dă.

Philip tiếp tục chia sẻ:

Tôi không biết làm thế nào để nó có thể cạnh tranh với những con hươu cao cổ đực khác để tranh giành con cái, v́ chúng thường húc đầu và cổ vào nhau, điều này có khi c̣n khiến nó gặp nhiều nguy hiểm hơn.

Chưa biết lư do v́ sao cổ của nó lại bị cong như vậy. Có lẽ đây là vết thương từ khi c̣n bé khiến xương con hươu bị lệch ra ngoài.

Một con hươu cao cổ nhỏ cũng bị chấn thương dẫn đến biến dạng cổ.
Nhưng dù có đau đớn hay trông khác biệt th́ sức mạnh sinh tồn của những động vật hoang dă cũng truyền cảm hứng cho chúng ta can đảm và mạnh mẽ hơn.

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-16-2019
Reputation: 13538


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.1.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	1499792   Click image for larger version

Name:	8.2.jpg
Views:	0
Size:	62.2 KB
ID:	1499793   Click image for larger version

Name:	8.3.jpg
Views:	0
Size:	431.4 KB
ID:	1499794  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,585 Times in 1,439 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05759 seconds with 12 queries