Tesla "chơi lớn" tấn công vào đại bản doanh của ô tô truyền thống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tesla "chơi lớn" tấn công vào đại bản doanh của ô tô truyền thống


Những nhà sản xuất ô tô lớn từng cho rằng Tesla chỉ là 1 công ty non trẻ yếu kém. Giờ đây Elon Musk đang xây dựng 1 nhà máy khổng lồ ở ngay trên sân nhà của họ.




Bên ngoài b́a rừng ở ngoại ô Berlin, một tấm biển được dựng lên với ḍng chữ cảnh báo "Nguy hiểm chết người". Lính gác đứng ở đó để ngăn không cho người lạ đi vào.

Khu đất này sẽ trở thành nhà máy lắp ráp mới nhất của Tesla, là cú tấn công liều lĩnh nhất mà Elon Musk nhắm vào ngành ô tô hùng mạnh của nước Đức. Những người công nhân đang sử dụng máy ḍ kim loại để lục tung khu đất rộng bằng gần 200 sân bóng đá để t́m kiếm bom ḿn c̣n sót lại phía dưới ngôi làng nhỏ bé Gruenheide.

Đây là công đoạn đầu tiên cần làm để chuẩn bị cho nhà máy khổng lồ có thể sản xuất ra 500.000 chiếc xe mỗi năm, tuyển dụng 12.000 nhân công và đem đến thách thức lớn cho những cái tên gạo cội của làng xe thế giới như Volkswagen, Daimler và BMW. Quá tŕnh giải phóng mặt bằng, đốn ngă hàng ngh́n cây gỗ, sẽ phải hoàn tất vào cuối tháng 2 để có thể đáp ứng kế hoạch đầy tham vọng của Tesla.

Dự án này sẽ là cơ hội thứ hai dành cho thị trấn yên b́nh nép ḿnh giữa hai hồ nước nằm cạnh khu dự trữ sinh quyển nằm ở phía Đông Nam thủ đô Berlin. 20 năm trước, Gruenheide đă mất đi 1 nhà máy tương tự, khi BMW chọn Leipzig thay v́ nơi này. Cũng chính sự kiện đó khiến lănh đạo địa phương nhanh chóng quyết định khi Tesla bày tỏ ư định xây nhà máy đầu tiên ở châu Âu tại Đức.

Theo hồ sơ mà Tesla công bố, nhà máy này sẽ sản xuất pin, hệ thống động lực và xe ô tô, trong đó bao gồm cả Model Y, Model 3 và các mẫu xe tân tiến khác. Khu này sẽ có cả nhà máy dập khung, xưởng sơn và nơi sản xuất ghế ngồi, tất cả nằm trong 1 ṭa nhà có chiều dài 744m, gần gấp 3 lần chiều dài của tàu Titanic.

Musk đang tấn công vào lănh địa của động cơ đốt trong, nơi những ông lớn của ngành ô tô lâu nay vẫn cười nhạo Tesla, cho rằng công ty của Musk chỉ là 1 startup non trẻ nghèo nàn không thể cạnh tranh nổi với tiềm lực tài chính hùng mạnh của họ.

"Elon Musk đang đi vào nơi tập trung những đối thủ mạnh nhất, ngay ở trung tâm của ngành ô tô toàn cầu. Trong mấy chục năm gần đây không công ty ô tô nước ngoài nào dám làm như vậy v́ ở Đức chi phí nhân công rất cao, công đoàn hoạt động mạnh và mức thuế cũng cao", Juergen Pieper, chuyên gia phân tích của Bankhaus Metzler, nhận định.

Xây dựng 1 nhà máy ở thị trường ô tô lớn nhất châu Âu sẽ là bài kiểm tra lớn đối với tham vọng toàn cầu của Musk. Lượng cầu ở đây gần như không tăng trưởng, và người mua rất trung thành với các thương hiệu địa phương. Trong khi đó, chi phí nhân công của ngành ô tô Đức cao hơn 50% so với Mỹ và gấp 5 lần so với Ba Lan – nơi chỉ cách Gruenheide 1 giờ chạy xe.

Về mặt tích cực, quá tŕnh sản xuất xe điện cần ít nhân công hơn và Đức có đội ngũ chuyên gia hùng hậu. Địa điểm Tesla đặt nhà máy cũng đem đến lợi thế quyền lực mềm cho các nhà lănh đạo Đức, khi mà Chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel đang bị chỉ trích là quá chậm chạp trong việc thích nghi với xu hướng xe điện.

Cuộc tấn công của Musk xảy ra vào thời điểm khá hợp lư. Cổ phiếu Tesla đă tăng gấp đôi trong 3 tháng qua v́ nhà đầu tư tràn đầy tâm trạng lạc quan sau khi hăng bắt đầu xuất xưởng những chiếc Model 3 (sản xuất tại Trung Quốc) chỉ 1 năm sau khi khai trương nhà máy.

Trong khi đó, các hăng ô tô Đức đang phải đương đầu với nhiều khó khăn. Năm ngoái Volkswagen và Daimler (công ty mẹ của Mercedes-Benz) đă thông báo cắt giảm hàng ngh́n việc làm. Hoạt động sản xuất ô tô của Đức suy yếu xuống mức thấp nhất trong gần 25 năm.

Đối với Gruenheide, khoản đầu tư của Tesla đă giúp thị trấn 8.700 dân chuyển ḿnh nhanh chóng. Các nhà lănh đạo địa phương thường xuyên nhận được đề nghị đầu tư, từ những ṭa chung cư 22 tầng cho đến các trung tâm mua sắm kiểu Mỹ. Dự án cũng có thể mang theo cả đầu tư cho giao thông công cộng, trường học và các cơ sở y tế.

Nhưng trước mắt Tesla vẫn phải vượt qua một số rắc rối. Những người dân địa phương có thể phản đối nhà máy, và một số người đă than phiền rằng công ty chưa hề có động tĩnh nào kể từ sau khi đưa ra thông báo hoành tráng. Trong khi đó, đơn vị cấp nước địa phương cảnh báo sẽ không thể cấp nước cho nhà máy đúng hạn và nêu lo ngại nhà máy được đặt ở vị trí vốn dự định sẽ giúp bảo vệ nguồn cung nước uống.

Tesla c̣n phải thực thi những sáng kiến bảo vệ các động vật hoang dă như sói, dơi, thằn lằn và rắn vốn sẽ bị ảnh hưởng bởi quá tŕnh xây dựng nhà máy.

Dẫu vậy, thị trưởng Gruenheide vẫn lạc quan cho rằng Tesla sẽ nhanh chóng vượt qua những khó khăn này để chiếc xe made-in-Gruenheide đầu tiên có thể lăn bánh vào tháng 7/2021.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-21-2020
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.1.jpg
Views:	0
Size:	109.3 KB
ID:	1517966  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
maivang18 (01-21-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07544 seconds with 12 queries