Vậy là ông Trump bị 'trói tay' về vấn đề Iran rồi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vậy là ông Trump bị 'trói tay' về vấn đề Iran rồi
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật "trói tay" ông Trump về vấn đề Iran. Một nghị quyết lưỡng đảng nhằm kiềm chế các quyền hạn can thiệp vào vấn đề Iran của Tổng thống Donald Trump đă dduwwcj Thượng viện thống qua.



Thượng nghị sĩ Tim Kaine (người đứng giữa), người đề xướng và chỉ đạo Nghị quyết hạn chế quyền hạn của Tổng thống Trump với vấn đề Iran (Ảnh: AP)

Nghị quyết được thông qua với tỷ lệ tán thành – phản đối là 55-45, trong đó có tới 8 Thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa bỏ phiếu đồng thuận với các thành viên đảng Dân chủ. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa thể đạt đủ tỷ lệ cần thiết để ngăn quyền phủ quyết của Tổng thống Trump.

Nghị quyết trên, được khởi xướng và chỉ đạo bởi Thượng nghị sĩ Dân chủ Tim Kaine, sẽ cấm tổng thống Mỹ trực tiếp ra lệnh bất kỳ cuộc tấn công mới nào chống lại Iran, nhưng vẫn cho phép các động thái quân sự từ người đứng đầu nước Mỹ, trong các trường hợp tự vệ hoặc để chống lại một cuộc tấn công sắp xảy ra.

Ngay từ đầu, nghị quyết đă thu hút được 3 nhà lập pháp từ đảng Cộng ḥa: 3 Thượng nghị sĩ Susan Collins, Rand Paul và Mike Lee. Một số thành viên khác của đảng Cộng ḥa cũng lên tiếng bỏ phiếu đồng ư cho nghị quyết trên.

"Nghị quyết chỉ nói không với việc gây chiến với Iran, trừ khi nó được đệ tŕnh trước Quốc hội, trước người dân Mỹ…điều này là v́ lợi ích quốc gia," Thượng nghị sĩ Kaine cho biết với NPR. "Nếu chúng ta không sẵn sàng cho những việc này, th́ đừng nên ép buộc người khác phải mạo hiểm cuộc sống của họ v́ nó."

Động thái này diễn ra chỉ hơn một tuần sau khi Thượng viện Mỹ chính thức tha bổng cho Tổng thống Trump, trước những nỗ lực luận tội từ phe Dân chủ tại Hạ viện. Nghị quyết về quyền hạn chiến tranh được đệ tŕnh trước khi phiên xử luận tội bắt đầu, trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang giữa Mỹ với Iran sau vụ sát hại tướng Qassem Soleimani.

Thượng nghị sĩ Mike Lee cho rằng biện pháp này tập trung vào việc tái cân bằng quyền lực giữa tổng thống và Quốc hội Mỹ, trong bối cảnh cán cân quyền lực đang có chiều hướng ngày càng ngả về Tổng thống Trump và các cộng sự.

"Chúng ta cần phải có sự ủy quyền của quốc hội. Chúng tôi đă bị Lầu Năm Góc lừa dối suốt nhiều năm qua về những ǵ liên quan đến một cuộc chiến kéo dài 2 thập kỷ. Điều đó là quá đủ lâu rồi... Chúng tôi không muốn có thêm bất kỳ cuộc chiến nào mà không có sự tham gia tranh luận từ các đại diện dân cử,” ông Lee nói.

Thượng nghị sĩ Susan Collins cũng cho rằng Quốc hội Mỹ không thể bị gạt ra ŕa trước những "quyết định quan trọng" này.

"Điều này đă bị phớt lờ quá lâu", bà Collins nói, "Nghị quyết tái khẳng định vai tṛ của Quốc hội theo Hiến pháp và khẳng định các nhà soạn thảo luật sẽ không chấp nhận việc các tổng thống có thẩm quyền tuyên bố chiến tranh một cách đơn phương."

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-14-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpg
Views:	0
Size:	70.1 KB
ID:	1529618  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-14-2020   #2
ChickenGook
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ChickenGook's Avatar
 
Join Date: Apr 2017
Posts: 1,013
Thanks: 8
Thanked 367 Times in 247 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 0
ChickenGook has a little shameless behaviour in the pastChickenGook has a little shameless behaviour in the past
Default

"Luật là tao, tao là luật" Trư said.
ChickenGook_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06785 seconds with 12 queries