Hàng nghìn container thịt đông lạnh ùn ứ ở các cảng Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng nghìn container thịt đông lạnh ùn ứ ở các cảng Trung Quốc
Hàng nghìn container thịt lợn, thịt gà và thịt bò đông lạnh đang ùn ứ ở một số cảng lớn của Trung Quốc do gián đoạn vận chuyển, một hệ lụy từ việc virus corona chủng mới hoành hành ở Trung Quốc.



Dịch bệnh có tên chính thức là Covid-2019 bùng lên ở Vũ Hán, Hồ Bắc trước khi lan ra tất cả các địa phương ở Trung Quốc gây ra tình trạng thiếu hụt lao động nghiêm trọng, dẫn tới việc làm gián đoạn vận tải hàng hóa trên quy mô toàn quốc.

Hiện tại, những container thịt đông lạnh tiếp tục chất đống ở các cảng như Thiên Tân, Thượng Hải và Ninh Ba vì không có đủ tài xế để đưa chúng đi đến nơi cần đến. Ngoài ra, việc kiểm soát chặt chẽ để phòng ngừa dịch bệnh cũng khiến vận tải hàng hóa gặp nhiều khó khăn.

Sự ù ứ nghiêm trọng khiến các cảng rơi vào tình trạng thiếu kho bãi để chứa các container đông lạnh. Một số tàu chở loại mặt hàng này được yêu cầu chuyển hướng đến các địa điểm khác ở Trung Quốc đại lục và Hồng Kông.

Sau cuộc khủng hoảng thịt lợn cuối năm trước, Trung Quốc đang nhập một lượng thịt khổng lồ từ Nam Mỹ, châu Âu và cả Mỹ. Tả lợn châu Phi, dịch bệnh bùng lên ở Trung Quốc trong một thời gian dài, đã khiến tổng đàn lợn của đất nước này sụt giảm nghiêm trọng. Năm 2019, Trung Quốc tăng 50% lượng thịt và nội tạng nhập khẩu lên mức kỷ lục 6,2 triệu tấn.

Hiện tại, chưa thể xác định thời điểm các cảng của Trung Quốc trở lại hoạt động bình thường. Trong khi đó, các tài xế, những người trở về từ tỉnh khác, phải cách ly 14 ngày. Ngay cả phương tiện vận tải cũng phải chịu những quy định nghiêm ngặt để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Hiện tại, Chính phủ Trung Quốc đang khuyến khích các nhà máy tăng cường sản xuất sau kỳ nghỉ tết kéo dài. Tuy nhiên, việc dịch bệnh vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát kéo theo nhiều hệ lụy và làm ảnh hưởng tới lời kêu gọi này.

Hiện tại, trên thế giới có hơn 70.000 trường hợp nhiễm Covid-19 với 1.800 người chết, trong đó chủ yếu là ở Trung Quốc. Hơn 220 triệu công nhân nhập cư của nước này đã không thể trở lại làm việc như đã định. Thời điểm sớm nhất người lao động Trung Quốc có thể trở lại với các hoạt động sản xuất là cuối tháng 2 hoặc tháng 3.

Không riêng cuộc khủng hoảng thịt, dịch bệnh còn khiến Trung Quốc trải qua tình cảnh thiếu thốn về mọi mặt, bao gồm cả khẩu trang, quần áo bảo hộ và các thiết bị y tế khác. Việc các thành phố bị đóng cửa để ngăn virus lây lan tiếp tục khiến tình cảnh này trở nên bi đát hơn. Người dân ở một số địa phương của Trung Quốc được yêu cầu hạn chế ra ngoài, thậm chí là chỉ được ra ngoài với số ngày nhất định trong tuần, để ngăn ngừa lây nhiễm.

Số liệu thống kê những ngày gần đây cho thấy số ca tử vong và nhiễm bệnh mới tại Trung Quốc có xu hướng giảm. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để kết luận dịch bệnh ở Trung Quốc sắp kết thúc.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-18-2020
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,244
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	29.jpg
Views:	0
Size:	139.2 KB
ID:	1532040  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06101 seconds with 12 queries