Làm sao để nhà tắm gọn gàng, vệ sinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Làm sao để nhà tắm gọn gàng, vệ sinh
Cách sắp xếp đồ nhà tắm cũng sẽ giúp nhà tắm gọn gàng mà lại vệ sinh. Lau dọn bằng dung dịch tẩy rửa; để dụng cụ tắm gội vào kệ nhỏ; khử mùi thường xuyên... giúp nhà tắm gọn gàng, vệ sinh.


Nhà tắm là nơi thường ẩm ướt, tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc phát sinh. Nếu không vệ sinh kỹ lưỡng, các vi khuẩn này còn dễ sinh mùi hôi, ảnh hưởng đến sức khỏe và nếp sống gia đình. Dưới đây là một số lưu ý, giúp khu vực này ngăn nắp.

Vệ sinh bằng dung dịch tẩy rửa

Hầu hết các dung dịch tẩy rửa trên thị trường đều chứa clo và sodium hypochlorite. Đây là những chất hóa học giúp diệt vi khuẩn, virus và làm sạch bề mặt sàn nhà, vách tường... hiệu quả.

Nhà tắm là nơi ẩm ướt, khuất ánh nắng mặt trời. Để giữ vệ sinh khu vực này, bạn nên lau dọn mỗi ngày để vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện sinh sôi, bảo vệ sức khỏe cả gia đình.

Giữ sàn nhà khô ráo

Sau mỗi lần tắm, vệ sinh cá nhân, sàn nhà tắm hoặc bệ rửa tay, lavabo, bồn tắm thường ẩm ướt. Nước đọng vào các khe vữa và làm bẩn các viên gạch. Để hạn chế tình trạng này, sau khi tắm, nên làm sạch nước đọng trên sàn, chậu, bồn rửa. Việc này cũng giúp giảm nguy cơ trơn, ngã.

Khử mùi

Có nhiều loại thực phẩm thích hợp dùng khử mùi trong nhà vệ sinh như chanh, sả, lá dứa... Các loại tinh dầu trên thị trường có tác dụng khử mùi, xóa đi cảm giác khó chịu mỗi khi vào nhà tắm. Ngoài ra, bã cà phê cũng được dùng khử mùi cho nhà tắm tương tự như khử mùi cho tủ lạnh, tủ đựng thức ăn.

Sắp xếp đồ dùng ngăn nắp

Việc sắp xếp, hệ thống lại đồ dùng trong nhà tắm gồm dầu gội, sữa tắm, các loại mỹ phẩm nói chung... cũng là cách giúp nhà tắm gọn gàng, sạch sẽ. Các loại mỹ phẩm như kem dưỡng, nước hoa hồng, kem chống nắng... nên đặt ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc nước trực tiếp.

Dùng các loại tủ, kệ, hộp đựng để phân chia mỹ phẩm, đồ dùng, dụng cụ vệ sinh cho gọn gàng. Sắp xếp ngăn nắp các vật dụng giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm, lại giữ nhà tắm ngăn nắp, sạch sẽ.


Thay mới đồ dùng định kỳ

Sau thời gian dài sử dụng, các đồ dùng trong nhà tắm như vòi nước, vòi sen, hố ga thoát sàn... nên được thay mới định kỳ. Hố ga là nơi dễ gặp các vấn đề như côn trùng, tắc đường thoát nước... Dụng cụ thoát sàn chống mùi có phần ống xả cấu tạo đọng lại nước ở đáy, giúp chống mùi hôi từ đường ống.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-20-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,697
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	53.5 KB
ID:	1533076  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06393 seconds with 12 queries