Người Pháp dạy võ cổ truyền Việt Nam ở London - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Pháp dạy võ cổ truyền Việt Nam ở London
Một huấn luyện viên người Pháp, sinh ra và lớn lên ở Colombes, ngoại ô thủ đô Paris của nước Pháp, ngay từ nhỏ Michael đã có niềm đam mê mãnh liệt với võ thuật, và đã tham gia các lớp võ khác nhau từ Judo cho đến Karate, Taekwondo và Kickboxing. Từ năm 15 tuổi, bén duyên với võ cổ truyền Việt Nam và gắn bó với bộ môn này cho đến nay. Vì vậy huấn luyện viên người Pháp đã quyết định mở lớp dạy võ cổ truyền Việt Nam và Kickboxing ở Hoxton.

Tập võ Việt ở London

Lớp học này do anh Michael Amiar, một huấn luyện viên người Pháp, trực tiếp hướng dẫn.

Vào tối thứ Hai hàng tuần, lớp học này lại sáng đèn để chào đón các võ sinh đến học và tập luyện.

Sinh ra và lớn lên ở Colombes, ngoại ô thủ đô Paris của nước Pháp, ngay từ nhỏ Michael đã có niềm đam mê mãnh liệt với võ thuật. Từ năm sáu tuổi, Michael đã tham gia các lớp võ khác nhau từ Judo cho đến Karate, Taekwondo và Kickboxing.

Năm 15 tuổi, anh bén duyên với võ cổ truyền Việt Nam và gắn bó với bộ môn này cho đến nay.

Khi tôi hỏi, điều gì khiến anh gắn bó với võ cổ truyền Việt Nam, Michael nói:

"Tôi rất ấn tượng với các đòn đánh trong võ cổ truyền Việt Nam, đặc biệt là đòn bay người kẹp cổ nổi tiếng. Chúng rất uyển chuyển, đẹp mắt, và hiệu quả. Vì vậy, tôi đã bắt đầu tập luyện và theo đuổi bộ môn này."

Michael cho biết, thầy của anh là võ sư Farid Belkessa, một trong những võ sinh của lão võ sư Trần Phước Phillpe - người mang võ cổ truyền Việt Nam tới Pháp những năm 1970. Môn phái anh theo học là Hàn Bái Đường.

Trong suốt quá trình theo học võ cổ truyền, Michael đã tham gia rất nhiều các giải võ thuật khác nhau như French Cups, French Championships, French Open và giành giải cao.

Anh đã năm lần giành chức vô địch giải võ cổ truyền Việt Nam tại Pháp, bao gồm thi đấu đối kháng và biểu diễn. Nay Michael là huấn luyện viên tứ đẳng huyền đai võ cổ truyền Việt Nam.

Hành trình từ Paris đến London

Năm 2013, Michael cùng gia đình chuyển đến sống ở London. Sau một thời gian loay hoay tìm hướng đi cho mình và làm các công việc khác nhau, Michael quyết định mở lớp dạy võ cổ truyền Việt Nam và Kickboxing ở Hoxton.

"Tôi muốn giới thiệu võ cổ truyền Việt Nam đến bạn bè quốc tế ở London.

"Tôi chọn Hoxton vì đây được xem là thủ phủ của cộng đồng người Việt ở London, với nhiều nhà hàng, siêu thị, và quán café Việt Nam.

"Tuy nhiên, chưa có ai người Việt đăng ký lớp võ của tôi cả (cười)."

Trong số môn sinh của Michael Amiar cho đến nay chưa có người VN nào

Học viên của lớp võ Michael chủ yếu là các bạn người Pháp, đã từng học võ cổ truyền Việt Nam ở Pháp trước khi chuyển đến London. Ngoài ra, lớp võ còn thu hút các bạn người Anh yêu thích võ cổ truyền đến luyện tập.

Một trong số đó là anh David Burt, người từng có khoảng thời gian hai năm sống ở Việt Nam.

"Tôi học võ cổ truyền không chỉ để rèn luyện sức khoẻ, mà còn vì tôi rất yêu Việt Nam. Ngoài biết nói một ít tiếng Việt, tôi muốn biết đánh võ Việt Nam nữa. Tôi muốn giữ kết nối với Việt Nam thông qua võ cổ truyền", David chia sẻ.

Giấc mơ Việt Nam

Michael Amiar và võ sư Hoàng Thanh Phong ở Hà Nội

Mặc dù đã gắn bó với võ cổ truyền Việt Nam hơn 20 năm, tháng Mười năm 2019, Michael mới có dịp đến Việt Nam lần đầu tiên.

"Tôi có một người bạn đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Anh ấy cũng là một huấn luyện viên võ thuật và đã rủ tôi đến Việt Nam chơi nhiều lần. Tôi rất vui vì sau nhiều năm ấp ủ, giấc mơ Việt Nam của tôi đã thành hiện thực", Michael nói.

Trong thời gian hai tuần ở Việt Nam, Michael tới TP Hồ Chí Minh, Hội An, Huế và Hà Nội và rất ấn tượng với mọi thứ ở đây, từ văn hoá, ẩm thực, con người cho tới thắng cảnh.

Cú đá của võ cổ truyền VN


Michael Amiar ở London

Anh cũng kể đã có dịp luyện tập võ cổ truyền với võ sư Hoàng Thanh Phong, Chủ nhiệm Võ đường Thanh Phong ở Hà Nội.

"Tôi cảm thấy rất may mắn khi được gặp võ sư Thanh Phong. Anh ấy là võ sư cấp 18/18 võ cổ truyền Việt Nam, và là nguyên huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pencak Silat Việt Nam tại SEA Games 18.

"Chúng tôi đã có khoảng thời gian vui vẻ đàm đạo về võ cổ truyền Việt Nam nói riêng, và võ thuật nói chung. Đây là một kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình khám phá Việt Nam của tôi."

Do hạn chế về mặt thời gian, Michael không có nhiều cơ hội đến thăm các võ đường khác. Michael hy vọng, anh sẽ có dịp trở lại Việt Nam trong thời gian tới để lĩnh hội và luyện tập thêm với các võ sư Việt Nam.

"Tôi muốn đến Bình Định, miền đất võ nổi tiếng ở Việt Nam. Tôi muốn đến đó để giao lưu, học hỏi và tìm hiểu thêm về truyền thống võ cổ truyền", Michael thổ lộ.

Mở rộng võ cổ truyền Việt Nam ở London

Khi tôi hỏi về dự định mở rộng các lớp võ cổ truyền Việt Nam ở London, Michael cho biết:

"Ngoài lớp võ ở Hoxton, tôi còn dạy võ cổ truyền Việt Nam cho các em học sinh tại các trường tiểu học nói tiếng Pháp bao gồm South Kensington, André Malraux ở Ealing, Marie D'orliac ở Fulham và Wix ở Clapham. Năm nay là năm thứ tư tôi dạy ở đây, và các em học sinh tỏ ra rất thích thú với bộ môn này.

"Tôi hy vọng sẽ có cơ hội giới thiệu võ cổ truyền Việt Nam đến các trường khác ở London.

"Hiện tại, tôi khá hài lòng với công việc của mình. Tuy nhiên, tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều người ở London biết đến và luyện tập võ cổ truyền Việt Nam, đặc biệt là thế hệ người trẻ người Việt sinh ra và lớn lên ở đây."

Nghe câu chuyện của Michael và chứng kiến anh say mê hướng dẫn cho các học viên ở Hoxton, tôi tin người đàn ông người Pháp này thực sự yêu mến võ cổ truyền Việt Nam.

Tôi mong những dự định của anh sẽ sớm được thực hiện.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-29-2020
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	28.0 KB
ID:	1537987   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	34.2 KB
ID:	1537988   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	67.2 KB
ID:	1537989   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	25.7 KB
ID:	1537990  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	52.2 KB
ID:	1537991  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
minhhanhnguyen (02-29-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06598 seconds with 12 queries