Ngón tay có dấu hiệu này cần đi khám gấp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ngón tay có dấu hiệu này cần đi khám gấp
Bạn nên đi khám ngay khi trên tay xuất hiện những dấu hiệu không bình thường này. Khi bạn nhìn thấy biểu hiện này ở ngón tay hãy đi khám gấp kẻo hối hận thì đã quá muộn nhớ chú ý để luôn khỏe mạnh và sống thọ.


Gan là một trong những cơ quan chính giúp cơ thể thải độc, tham gia vào quá trình trao đổi chất và sản xuất một số hormon. Khi gan bị nhiễm độc, cơ thể sẽ mất đi khả năng thanh lọc, điều này gây nhiều biểu hiện khác nhau. Tuy vậy, một số người bỏ qua hoặc nhầm lẫn với một số bệnh khác. Sau đây là dấu hiệu cảnh báo gan bị nhiễm độc.

Dấu hiệu ở tay báo cơ thể nhiễm độc

Những mụn nước nhỏ trên tay thường nói lên rằng cơ thể nóng trong, lượng độc tố trong cơ thể khá nhiều. Các ngón tay lại tương ứng với lục phủ ngũ tạng, nếu chúng xuất hiện mụn nước thì có thể nội tạng đã tích lũy một lượng độc tố nhất định. Khi đó, chúng ta nên nhanh chóng thải độc cho cơ thể thông qua ăn uống nhiều thực phẩm mát kết hợp với một số thực phẩm có tính thải độc.

Trong những trường hợp bình thường thì mướp đắng, đậu xanh, bí đao, dưa chuột... là những loại thực phẩm giúp bạn giảm bớt nóng trong hoặc bạn có thể tham khảo một vài cách chế biến món ăn, đồ uống dưới đây giúp cho việc điều trị chứng mụn nước ở tay và thải độc tốt.

Nóng nổi mụn, mẩn ngứa

Khi da hay bị nổi mụn nhọt, mẩn ngứa, mề đay…nhiều người chỉ nghỉ đây là vấn đề về da liễu. Tuy nhiên, mụn nhọt và mẩn ngứa kéo dài thực sự có liên quan đến việc cơ thể của chúng ta đa bị nhiễm độc. Nhất là khi ngứa lan rộng trên khắp cơ thể kể cả ở lòng bàn tay và lòng bàn chân. Ngứa do bệnh gan sẽ không có ban đỏ hoặc tổn thương khác trên da.

Những nghiên cứu về mối liên quan tiềm ẩn giữa bệnh gan và triệu chứng ngứa cho thấy nguyên nhân của việc thường xuyên hình thành các đốm mề đay, mẩn ngứa da trên cơ thể kéo dài do tình trạng ứ mật bởi nồng độ Bilirubin trong máu tăng cao. Trong khi đó, nồng độ bilirubin trong máu tăng cao cũng là dấu hiệu biểu hiện sự suy tế bào gan.

Nước tiểu có màu bất thường

Nếu như hơi thở có mùi và da dễ nổi mẩn ngứa thường khiến bạn nhầm lẫn với các vấn đề về răng miệng hay da liễu thì màu sắc bất thường của nước tiểu lại thường bị bỏ quên.

Cụ thể, độc chất tích tụ quá nhiều gây tổn thương tế bào nhu mô gan, dẫn đến chức năng tạo mật của gan bị suy yếu đồng thời làm tăng bilirubin máu gây ra hiện tượng nước tiểu trở nên vàng sẫm thậm chí là màu nâu như nước trà do có chứa sắc tố mật và muối mật.

Tăng nhạy cảm với mùi hóa chất

Tăng nhạy cảm và cảm thấy khó chịu với các mùi hương như mùi nước hoa, mùi xà bông giặt quần áo, mùi nước lau nhà hay mùi khói thuốc cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang có khá nhiều những độc chất từ các loại hóa chất.

Mệt mỏi kéo dài

Cảm giác kiệt sức hoặc mệt mỏi kéo dài, điều này do rối loạn chuyển hóa trong cơ thể mà nguồn gốc do gan bị nhiễm độc, ngoài ra còn gây đau, viêm…đã ảnh hưởng đến các sinh hoạt hàng ngày.

Tiết nhiều mồ hôi và có mùi

Hoạt động của gan ảnh hưởng đến tiết mồ hôi và mùi cơ thể. Khi gan bị nhiễm độc sẽ tích lũy nhiều chất độc, chính vì vậy khiến cơ thể có mùi.

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá có thể là dấu hiệu của rối loạn chức năng gan hoặc vấn đề về hormon. Nếu nhiều mụn, sưng viêm, để lại nhiều vết sẹo cần xem lại nguyên nhân nào gây nên. Nhìn chung vấn đề về da thường do ứ đọng các chất độc trong cơ thể, trong trường hợp này nên điều trị giúp gan thải độc.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-26-2020
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,722
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	1553054  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-26-2020   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,408
Thanks: 129
Thanked 877 Times in 639 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 161 Post(s)
Rep Power: 16
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Toàn là nói xạo. Người dị ứng với mùi thơm mùi hôi thì họ ngửi sẻ bị khó thở là chuyện đương nhiên, khg phải vì quá nhiều độc tố trong cơ thể.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07827 seconds with 12 queries