Tôi xin vợ đừng hành hạ quá đáng như vậy! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tôi xin vợ đừng hành hạ quá đáng như vậy!

Một câu chuyện về một người đàn ông đă có người vợ ngoan hiền lo cơm nước, giặt giũ hầu hạ thôi hết mực b́nh thường cho chồng, v́ người vợ tôi là người nghiêm khắc, cá tính mạnh, giỏi giang… Mọi việc trong nhà lo chu toàn, trong khi đó người chồnglại là kẻ phản bội.


(H́nh minh họa: Ina Fassbender /Getty Images)

Thưa cô Nguyệt Nga, vợ tôi là người nghiêm khắc, cá tính mạnh, giỏi giang… Mọi việc trong nhà cô ấy lo chu toàn. Cô ấy cũng được bà con bên chồng yêu mến quư trọng. Chẳng là trước khi lấy cô, tôi đă có người vợ, và ba người con. Cô ấy không những lo cho tôi chu đáo mà c̣n ăn ở rất phải đạo với các con tôi. Chuyện gia đ́nh tôi thương yêu cô chẳng phải là điều lạ.

Vậy mà không biết ăn phải cái giống ǵ, tôi đă ngoại t́nh với một cô gái khác. Đừng hỏi tôi v́ sao, nó như ma ám, tôi hiểu hết, hiểu ḿnh là kẻ phản bội, kẻ ăn cháo lú, kẻ tội đồ vô nhân… đủ hết! Chỉ có một điều là tôi không bỏ được cô gái. Nói nào ngay là tôi cũng có vài lần cố đoạn tuyệt mối t́nh tội lỗi, nhưng rồi chỉ cần vài giọt nước mắt, đôi lời ỉ ôi là đâu vẫn hoàn đấy, mà c̣n sâu đậm hơn, đến độ không dưới năm lần cô gái bắt tôi phải ly hôn vợ để sống hợp pháp với cô ta, mà tôi cũng không dám mạnh dạn trả lời không, tôi lại hẹn lần hẹn lữa mới tệ hại chứ. Có một lần tôi đi travel với cô gái, đến khi về nhà, tôi đâu có biết trong lúc giúp tôi xếp áo quần vào valy, cô gái đă bỏ cái áo lót của cô ta trong valy của tôi. Lúc về nhà, vợ tôi soạn valy để giặt áo quần dơ th́ bắt gặp cái áo lót lạ. Vợ tôi không tỏ thái độ ǵ cả, chỉ lạnh lùng biểu tôi mang nguyên cái valy vứt vào thùng rác. Chỉ thế thôi, chỉ thế thôi mới đáng sợ. Sau đó th́ vợ tôi không nói một lời nào cả. Cô vẫn cơm nước b́nh thường, chỉ tối đến th́ ôm mền gối ra nhà kho ngủ và khóa trái cửa lại.

Chuyện “nhà kho” đă xảy ra 3 tuần nay. Tôi có xin lỗi, hứa sẽ bỏ cô gái, nhưng làm như tôi nói tiếng lèo, vợ tôi cứ ngồi trơ trơ nghe, mà tuyệt nhiên không đáp lại tiếng nào, ngồi vô hồn vậy đó. Tôi có nhờ các con tôi đến nói dùm, không đứa con nào “dùm” tôi cả, c̣n đứa con gái lớn th́ nói nặng lời với tôi, làm như vợ tôi là mẹ ruột của nó, c̣n tôi là cha ghẻ vậy. Nó xỉa xói, xỉ vả tôi thậm tệ, không c̣n một từ nào nó chừa. Tôi có “thưa” với vợ rằng là em muốn th́ em ly hôn, đừng hành hạ anh quá đáng như vậy. Nhưng vợ tôi vẫn lạnh tanh đáng sợ, vẫn cơm nước, giặt giũ hầu hạ thôi hết mực b́nh thường…

Trong khi đó th́ cô gái bé bỏng của tôi vẫn nheo nhéo bên tai lời nhớ thương, đợi chờ… và sớm ly hôn vợ.

Trời ơi là trời! (Don)

*Góp ư của độc giả

-Catherine:


Anh này lấy cái tên cũng hay thật, Don là “Don Juan” phải không? Anh cũng có máu tếu, hèn ǵ gái nó ưa. Lời đầu tiên tôi khuyên là anh nên đổi tên đi, kiếm một cái tên nào đàng hoàng có uy tín để nó không vận vào người. Có ǵ đâu mà anh than trời!? Ngủ “giường Lèo” không ưa, lại ưa ngủ “chuồng heo” th́ ráng mà chịu thôi. Vợ anh vậy là hay lắm đó, cũng may mà chỉ ḿnh cái valy vào thùng rác, nếu anh gặp môt bà chằng th́ anh cũng vào thùng rác rồi, chứ ở đó mà than trời với đất.

-Chi Ng.

Tôi đồ rằng vợ anh là người miền Trung, cũng có thể là người Huế. Tôi có anh bạn, khi biết chồng ṭm tem, chị vợ người Huế không nói không rằng ǵ cả, chỉ một hôm nhỏ nhẹ thưa: “Anh thời cơm xong rồi vào đây cho em thưa tí chuyện.” Người chồng lạnh xương sống v́ biết tính vợ, cứ càng nhỏ nhẹ càng ghê hồn, thà cứ la toáng lên mà dễ chịu, cổ nhân nói: “Bạo phát th́ bạo tàng” cái kiểu “phát” từ từ ớn lắm. Tôi cũng không muốn kể tiếp sợ anh hoảng.

Chị vợ anh quá sức đằm tính, điều này cũng một phần do ảnh hưởng của gia đ́nh, chị biết chuyện nhưng không nổi lôi đ́nh mà cứ từ từ giải quyết, chính thế mới khó cho anh. Anh sẽ khó mà lay chuyển được chị với những lời hứa hẹn, mà chị biết chắc chắn là chỉ hứa hẹn cho qua.

Tôi nghĩ với tính cách như chị, th́ cách hay nhất là anh nên làm, chứ đừng nên nói nữa. Nếu anh quyết tâm bỏ cô ấy th́ anh sớm bỏ đi, v́ anh có tiếp tục cũng chẳng đi đến đâu, với tính khí của cô ta, cứ một hai bắt anh bỏ vợ. Anh cứ chấm dứt, không cần phải báo cáo, chị vợ anh sẽ biết nhất cử nhất động của anh, hay anh cũng có thể nói với các con anh. Chỉ có thế mới mong chị tha thứ và các con nói vào dùm cho anh.

Vấn đề không phải ở chị, mà là ở anh đấy anh ạ.

-Kiên Ly:

Bạn đang sở hữu một gia tài mà không biết quư trọng, vợ bạn ăn ở tốt đẹp đến độ bà con bên phía bạn theo hết về phía cô ta. Ngay cả các con, thường là hiếm khi thương “mẹ ghẻ”, vậy mà không theo phe bố lại theo hết về người mẹ kế. Chị phải thế nào các con anh mới như vậy. Thôi anh cùng đường rồi, chỉ có một hướng đi, chịu thôi anh ạ.

*Vấn đề mới:

Chồng tôi là con trai trưởng của một gia đ́nh rất đông con, đến 13 người, trong đó có sáu trai. Anh em họ cách nhau năm một. Có lần tôi nghe mẹ chồng nói “đẻ cho sạch ruột.” Tuy gia đ́nh đông anh em, nhưng họ lại rất thương nhau và đoàn kết, lo lắng cho nhau. Th́ cũng v́ đoàn kết thương nhau như thế nên con dâu trưởng, là tôi hứng trọn trách nhiệm, bổn phận.

(H́nh minh họa: Franch Fife /Getty Images)

Cha mẹ chồng tôi là người ít học, gần như không học, nhưng bù lại ông bà là người biết trọng đạo đức và trọng chữ nghĩa. Hai ông bà nghèo, nhưng tiện tặn, ăn mắm mút ḍi, dành dụm tiền cho chồng tôi lên tỉnh học. Anh học giỏi, rỡ ràng ḍng họ. Anh không định lập gia đ́nh, muốn ở vậy lo cho xong bầy em thành tài. Anh vừa đi học vừa đi làm, có được đồng nào gửi hết về cho ba mẹ để lo cho các em. Tôi lấy anh, nói nào ngay, là do ư cha mẹ muốn anh lập gia đ́nh, có con cái sau này, và tôi chỉ là cô gái được mai mối đưa đẩy.

Tuy vậy, như duyên số, tôi rất yêu thương chồng, anh tốt, rất tốt, không bao giờ nghĩ đến bản thân, làm việc trối chết để mong có tiền lo cho gia đ́nh. Gia đ́nh đây là cái gia đ́nh nhỏ của tôi và cái đại gia đ́nh 13 anh chị em kia.

Thật ra thời gian đầu tôi cũng vui v́ nghĩ anh thương cha mẹ, anh chị em th́ sau này sẽ thương vợ, thương con. Mà quả đúng vậy, anh thương vợ con lắm, nhưng cũng thương cha mẹ, anh em lắm. Cái khó cho tôi là giá như anh chỉ có một, hai em trai để lo th́ đỡ, tôi sẽ không phàn nàn ǵ. Ở đây, anh có nhiều quá. Cụ thể là, vợ chồng tôi có bổn phận lo cho từng chú em lên Sài G̣n ở chung, lo cho ăn học, bao giờ tốt nghiệp đại học th́ cho chú ra riêng. Chúng tôi đă cho ra riêng hai chú rồi. C̣n bốn chú nữa… tôi không dám nghĩ đến tương lai dài đằng đẵng lo cho sáu chú ra trường.

Ban đầu tôi không thấy ǵ nhưng dần dà tôi thấy ḿnh mất tự do, không có thời gian riêng tư, nhiều khi hai vợ chồng muốn ra ngoài ăn cũng không được, có muốn gây nhau cũng không xong… Lâu dần tôi thấy gia đ́nh chồng như cục bướu trên lưng của chồng. Và tôi lấy chồng là lấy luôn cục bướu, cục bướu nặng nề, dai dẵng, không sao vứt bỏ được. Đến độ muốn có thêm đứa con, tôi cũng không dám. Và tôi đă bắt đầu thấy họ ích kỷ, chỉ biết đạt ước muốn của ḿnh mà không quan tâm đến đời sống người khác.

Tôi có nghĩ đến việc ly hôn, nhưng chỉ thoáng thôi, v́ căn bản chồng tôi là người tốt và anh vô tội. Nếu tôi ly hôn th́ chắc anh ấy khổ ghê gớm. Nhưng tôi không có cách nào thoát cục bướu ấy. Xin quư độc giả giúp tôi phải suy nghĩ và hành động thế nào để làm nhẹ cuộc sống đang rất u ám trong mắt nh́n của tôi. Xin cám ơn.
“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, nhằm mục đích góp ư, chia sẻ những ưu tư, vướng mắc về những vấn đề liên quan đến cuộc sống, đời thường mà quư vị không biết tỏ cùng ai. Thư từ xin gửi về: Người Việt (Biết Tỏ Cùng Ai), 14771 Moran St., Westminster, CA 92683, hay email: conguyetnga@gmail.com

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-26-2020
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	65.5 KB
ID:	1553080   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	74.9 KB
ID:	1553081  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08569 seconds with 12 queries