Mỹ: Dự đám tang bằng cách xem livestream - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mỹ: Dự đám tang bằng cách xem livestream
Đám tang ở Mỹ giờ sẽ được tổ chức online để đảm bảo an toàn cho mọi người thời Covid-19. Khi bà Isabel Cabrera Galindo, 82 tuổi, qua đời, gia đình và bạn bè của bà được khuyên không nên tới dự đám tang mà theo dõi qua livestream.


Một đám tang hạn chế người tham dự ở Milwaukee, Wisconsin. Ảnh: CNN.


Thay vào đó, quá trình tưởng niệm và chôn cất được phát trực tiếp qua tài khoản Facebook. Tuy nhiên, nhiều người không nghe hoặc cảm nhận được những phần quan trọng trong buổi lễ.

Chỉ vài ngày sau khi trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC (Mỹ) yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tang lễ chuyển dịch vụ lên mạng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, các gia đình như nhà Galindo phải chấp nhận một thực tế họ không thể nghĩ tới trước đây.

"Là một người thuộc thế hệ millennial (sinh sau 1980) và hoạt động trên Internet, tôi đã theo dõi nhiều sự kiện được livestream. Nhưng thực tế này thật buồn. Buồn bởi bà tôi, một phụ nữ thích gặp gỡ, tiệc tùng lại phải trải qua nghi lễ cuối đời mình chỉ với 10 người thân. Buồn vì ngay cả với công nghệ ngày nay, rất khó nghe những lời tưởng nhớ về bà qua livestream. Và buồn khi biết rằng chúng tôi không thể chia sẻ những khoảnh khắc cuối cùng ấy bên nhau như một gia đình", Garrett Galindo nói với CNN Business.

Trước đám tang, nhà thờ St. Helens ở Arizona thông báo cho gia đình Galindo rằng số người tham dự phải ở mức tối thiểu để tránh nguy cơ lây nhiễm. Vợ chồng ba người con của bà Isabel Galindo cùng ba trong số 11 người cháu tới dự. Cha của Garrett dùng iPhone và tripod quay và phát buổi lễ online qua tài khoản Facebook cá nhân.

"Có khoảng 20 người theo dõi qua laptop khi đang làm việc tại nhà. Bà tôi có nhiều bạn bè, nhưng đa số họ không dùng Internet hoặc biết về công nghệ. Nếu không, số người xem sẽ khoảng 100", Garrett nói.

Đại dịch khiến một vài trong số những sự kiện lớn nhất của cuộc đời bị huỷ, từ việc trì hoãn đám tang tới lùi lịch đám cưới, tốt nghiệp, lễ rửa tội... Nó cũng thúc đẩy người Mỹ tìm đến các dịch vụ livestream hay chat video để tham dự từ xa những sự kiện mà vốn dĩ nên tham gia trực tiếp.

Ngoài Mỹ, một số nước khác như Anh cũng đi theo xu hướng này. Còn Trung Quốc và Italy, tang lễ bị cấm tổ chức tới khi có thông báo mới và gia đình được khuyên nên hoả táng những người chết vì bệnh.

"Chúng tôi từng livestream đám tang vài lần trước đại dịch Covid-19 cho các thành viên gia đình ở xa không thể tham dự", mục sư Bryan Sabourin tại Nova Scotia (Canada) cho biết. Khi một trong những giáo dân qua đời gần đây, nhà thờ và gia đình quyết định livestream tang lễ trên YouTube. "Tôi không thấy ai bình luận tiêu cực về việc livestream này", Sabourin cho biết.

"Tôi bằng lòng với một số phần, nhưng khó chịu với toàn bộ buổi lễ. Khó có thể cảm nhận được gì khi bạn ngồi ở nhà", Garrett Gallindo nói.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 03-28-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	77.4 KB
ID:	1554171  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06770 seconds with 12 queries