Hai bác sĩ đầu tiên của Anh tử vong v́ Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hai bác sĩ đầu tiên của Anh tử vong v́ Covid-19
Chính quyền Anh đă ghi nhận 2 bác sĩ đầu tiên của nước này tử vong v́ Covid-19. Điều này làm gia tăng áp lực lên chính phủ London về việc bảo vệ các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống đại dịch.


Nhân viên y tế Anh chăm sóc bệnh nhân bên ngoài bệnh viện ở London (Ảnh: Reuters)

Guardian đưa tin, số ca Covid-19 ở Anh hiện là 19.522 và số người tử vong là 1.228, trong đó có 2 bác sĩ. Dịch vụ Y tế Anh (NHS) mô tả rằng cái chết của 2 bác sĩ này “là lời nhắc nhở nghiêm túc tới toàn bộ cả nước rằng chúng ta phải cẩn trọng với cuộc khủng hoảng này”.

Bác sĩ tai, mũi, họng 55 tuổi Amged El-Hawrani đă qua đời hôm 28/3 tại bệnh viện Hoàng gia Leicester, trong khi bác sĩ ghép tạng Adil El Tayar, 63 tuổi, qua đời hôm 25/3 tại bệnh viện đại học West Middlesex, London. Cả 2 đều mắc Covid-19.

Bác sĩ phẫu thuật Pradeep Kumar cho biết ông đau ḷng v́ cái chết của bạn ḿnh - bác sĩ El-Hawrani. “Mọi chuyện phải như vậy sao? Thật lăng phí một mạng sống quư giá”, ông Kumar cho hay.

Bác sĩ Tayar đă dành những ngày cuối đời t́nh nguyện ngăn chặn dịch bệnh ở khu vực Midlands. “Ông ấy muốn đến những nơi mà ông ấy có ích nhất trong cuộc khủng hoảng”, em họ ông Tayar, nhà báo Zeinab Badawi, cho biết.

Thông tin về cái chết của 2 bác sĩ đến trong bối cảnh các nhân viên y tế Anh đang kêu gọi giới chức bổ sung thêm các thiết bị bảo hộ cho họ, từ khẩu trang tới bộ đồ bảo vệ. Ngoài ra, chính phủ Anh cũng nhận được hàng loạt lời kêu gọi về việc tăng cường việc xét nghiệm Covid-19 đối với các nhân viên y tế của NHS.

Jenny Harries, quan chức y tế cao cấp Anh, dự đoán số ca tử vong có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Bắt đầu từ tuần trước, chính phủ Anh khuyến cáo người dân dừng mọi hoạt động di chuyển không cần thiết, làm việc tại nhà nếu có thể, đồng thời cấm tụ tập nhiều hơn 2 người. Toàn bộ quán rượu, nhà hàng, quán café, rạp phim, pḥng tập gym đă bị ra lệnh đóng cửa.

Thủ tướng Boris Johnson, người vẫn đang tự cách ly v́ nhiễm Covid-19, hôm 29/3 cho biết khoảng 20.000 cựu nhân viên y tế của NHS đă lên tuyến đầu chống dịch. Ít nhất 2.660 bác sĩ về hưu đă quay trở lại làm việc sau khi Anh kêu gọi sự giúp sức của họ trong việc chống dịch.

Phía chính quyền thừa nhận rằng họ ư thức được lo ngại hàng đầu của các nhân viên y tế lúc này chính là đồ bảo hộ để ngăn chặn rủi ro từ việc lây nhiễm virus corona.

Bệnh viện London hạn chế bệnh nhân được dùng máy thở

Telegraph đưa tin, một trưởng bộ phận tại trung tâm y tế Imperial College Healthcare Trust tại London thuộc Dịch vụ Y tế Anh (NHS) cho biết cơ sở này đă bắt đầu ra quy tắc hạn chế bệnh nhân Covid-19 dùng máy thở. Động thái này diễn ra sau sự gia tăng của nhiều trường hơp bệnh nhân Covid-19 phải dùng máy thở trong thời gian kéo dài.

Hiện tại, hoạt động chăm sóc tích cực sẽ giới hạn cho những bệnh nhân Covid-19 có khả năng sống sót nhất định.

Một cố vấn cấp cao nói với Telegraph rằng: “Càng nghiên cứu sâu về bệnh Covid-19, chúng tôi lại càng cẩn thận hơn với việc cân nhắc xem bệnh nhân nào nên được chăm sóc tích cực (ICU). Trong điều kiện b́nh thường, chúng tôi sẽ đưa hầu hết các bệnh nhân vào ICU nếu cần. Điều này đă thay đổi”.

“Với bệnh Covid-19, người bệnh cần dùng máy thở vài tuần, v́ vậy, với những nguồn lực phải sử dụng trong thời gian dài, bạn cần phải có lư do để cho rằng có khả năng người bệnh sẽ khỏe hơn (mới được dùng máy thở)”, cố vấn trên cho hay.

Trước đó, Trung tâm nghiên cứu và kiểm toán quốc gia về chăm sóc tích cực (ICNARC) công bố một nghiên cứu cho thấy tỉ lệ tử vong với bệnh nhân Covid-19 được đưa vào pḥng chăm sóc tích cực là gần 50%.

Chuyên gia tại đại học Oxford (Anh) Rachel Clarke cảnh báo rằng một số bệnh nhân Covid-19 thường sẽ dành những giờ cuối hoặc ngày cuối cùng trong các buồng chăm sóc tích cực bất chấp việc họ không có hy vọng sống sót.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-30-2020
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	96.4 KB
ID:	1555280  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05842 seconds with 12 queries