Trung Quốc trao trả 8 ngư dân Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc trao trả 8 ngư dân Việt Nam
8 Ngư dân trên tàu cá Quảng Ngãi bị tông chìm ở khu vực đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Mới đây phía Trung Quốc đã trao trả 8 người này cho Việt Nam.

Ngay trong tối 2-4, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với ông Nguyễn Thanh Hùng, chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu và được biết: Lúc 19h, ông Nguyễn Thành Linh, chủ tàu cá QNg 90929, đã icom về đài icom cộng đồng xã Bình Châu cho biết sau khi tông chìm tàu cá QNg (do ngư dân Trần Hồng Thọ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi chủ tàu), tàu Trung Quốc đã vớt 8 ngư dân.

Tiếp sau đó, khi ba tàu cá QNg 90045 do ông Đặng Tằm làm chủ, cùng tàu cá QNg 90399 do ông Đặng Dũng làm chủ và tàu cá QNg 90929 do ngư dân Nguyễn Thành Linh làm chủ (cả ba đều ở xã Bình Châu) nhận được thông tin tàu cá của ông Thọ bị chìm đến khu vực biển gần đảo Phú Lâm cứu hộ đã bị tàu Trung Quốc truy đuổi lai dắt tàu của ngư dân Linh và Dũng về đảo Phú Lâm và tiến hành bàn giao người 4 ngư dân cho tàu ông Linh và 4 ngư dân cho tàu ông Dũng vào lúc 18h cùng ngày.

"Riêng tàu của ngư dân Tằm không bị bắt nhưng bị tàu Trung Quốc truy đuổi, sử dụng vòi rồng phun nước làm bể cabin, hư hỏng nhiều ngư cụ", ông Hùng thông tin.

Trong khi đó, khoảng 17h chiều 2-4, ông Phùng Bá Vương, phó chủ tịch UBND xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), cho biết: chị Nguyễn Thị Chi (vợ ngư dân Thọ) vừa nhận được tin nhắn từ số điện thoại di động của ngư dân Trần Hồng Thiên (em ruột ngư dân Thọ) với nội dung "Anh em khỏe hết luôn nghen, nói với người nhà". Chị Chi nhắn lại "Hiện em sao, anh em đang ở đâu", nhưng không nhận được thông tin hồi âm.

Chiều cùng ngày, tại nhà ngư dân Thọ, nhiều người thấp thỏm chờ tin, ông Trần Tấn Hoàng, cha ruột ông Thọ, thở dài nói: "Tàu chìm hay không với tôi giờ không quan trọng nữa. Chỉ mong tất cả về nhà an toàn là được".

Trước đó khoảng 14h chiều 2-4, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản gửi Bộ Ngoại giao, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cùng các đơn vị liên quan báo cáo vụ việc tàu cá QNg 90617 chìm trên vùng biển Hoàng Sa và đề nghị các bên can thiệp hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn 8 ngư dân gặp nạn.

Như đã thông tin khoảng 3h sáng cùng ngày, tàu cá QNg 90617 bị tàu Trung Quốc tông chìm ở Hoàng Sa, ba tàu cá của ngư dân Tằm, Dũng, Linh nhận được thông tin, chạy đến tọa độ tàu chìm ứng cứu, tuy nhiên không thấy tàu lẫn 8 ngư dân. Đến 6h, ông Tằm dùng icom liên lạc về đất liền báo với bà Nguyễn Thị Kim Hồng (vợ ông Tằm) việc tàu cá ông Thọ bị chìm nhưng không tìm thấy. Sau đó, bà Hồng thông tin sự việc cho bà Chi.

UBND xã Bình Châu (huyện Bình Sơn) phối hợp với đồn biên phòng Bình Hải (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi) làm việc với bà Hồng, bà này cũng báo cáo sự việc đúng như bà Chi đã báo cáo với cơ quan chức năng trước đó.

Được biết, tàu cá 90617 có công suất 420CV, đăng ký hành nghề lặn, xuất bến tại trạm kiểm soát biên phòng Sa Kỳ vào ngày 20-3 hành nghề tại khu vực quần đảo Hoàng Sa.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-02-2020
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81f924c4c03f3b61622e-15858320233061059383409.jpg
Views:	0
Size:	89.0 KB
ID:	1557293  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05660 seconds with 12 queries