Lư do tỷ lệ người trẻ tuổi nhiễm Covid-19 ở Mỹ cao bất thường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do tỷ lệ người trẻ tuổi nhiễm Covid-19 ở Mỹ cao bất thường
Số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 là người trẻ tuổi tại Mỹ đang cao một cách đáng ngạc nhiên. Điều này khiến giới chức y tế Mỹ đang phải cân nhắc lại các hướng dẫn trước đây về nhóm người nào có nguy cơ nhiễm virus cao hơn so với những người c̣n lại.

New York hiện đang là tâm dịch Covid-19 của Mỹ với hơn 60.000 ca nhiễm. Đáng chú ư, hơn 20% số bệnh nhân nhiễm virus nhập viện tại đây là người dưới 44 tuổi, theo dữ liệu được công bố bởi cơ quan y tế thành phố.

Theo số liệu của WHO, trong tổng số người nhiễm Covid-19 phải nhập viện trên thế giới, nhóm người dưới 50 tuổi chỉ chiếm hơn 10%.

Bác sĩ Kaedrea Jackson tại Bệnh viện Mount Sinai Morningside ở Manhattan (New York) kể lại, một bệnh nhân nam, 32 tuổi đang điều trị Covid-19 đă hỏi ông rằng: “Liệu tôi có thể chết không?”

“Anh ta rất trẻ, không có bệnh nền. Anh ta bị khó thở và sốt cao, t́nh trạng đang ngày càng xấu dần. 4 ngày trước, anh ta được xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được cho về nhà tự điều trị cách ly. Sau đó anh ta trở lại bệnh viện với t́nh trạng rất xấu”, bác sĩ Kaedrea Jackson cho biết.

Trong nhiều tháng, các thông điệp từ giới chức y tế Mỹ đưa ra rằng, người cao tuổi có nguy cơ nhiễm và tử vong v́ virus cao nhất. Điều này đă vô t́nh khiến những người trẻ thờ ơ với sự nguy hiểm của dịch bệnh.


Một bác sĩ tại pḥng xét nghiệm Covid-19 ở New York (ảnh: SCMP)

Hồi giữa tháng 3, một quan chức y tế cấp cao của Nhà Trắng cảnh báo rằng, nhiều người trẻ ở Italia và Tây Ban Nha đă bị nhiễm virus và giờ xu hướng đó đang xuất hiện ở Mỹ.

Theo bác sĩ Jackson, có khoảng hơn 20% các trường hợp nhập viện v́ Covid-19 tại bệnh viện của ông là người dưới 50 tuổi. Trong đó, có nhiều người có biểu hiện nặng và cần sử dụng cả máy thở.

“Nhiều bệnh nhân trẻ tỏ ra rất sợ hăi. Họ nghĩ điều này không nên xảy ra với ḿnh. Tôi c̣n quá trẻ và tại sao điều đó lại xảy ra?”, bác sĩ Jackson nói thêm.

Tại Trung tâm y tế NYU Langone Health (New York), hàng chục bệnh nhân nhiễm Covid-19 dưới 50 tuổi đang phải nằm trong pḥng điều trị đặc biệt và thở máy.

Thống đốc New York – ông Andrew Cuomo, mới đây cho biết, có quá nhiều người trẻ tuổi tại Mỹ không hiểu rằng họ có thể bị nhiễm virus.

“Chúng ta đang thấy nhiều người trẻ tuổi bị nhiễm Covid-19. Họ phải biết rằng, họ cũng có thể bị nhiễm virus và đừng nên đánh cược mạng sống với dịch bệnh. Virus này có thể khiến những người trẻ tử vong, dù không nhiều, nhưng nó có thể”, ông Cuomo phát biểu.

Tại Trung Quốc, nơi đầu tiên dịch Covid-19 bùng phát, chỉ có 4,3% tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ 40 - 49 tuổi phải nhập viện điều trị. Số người trong độ tuổi dưới 20 phải nhập viện v́ virus ở nước này là 1% và độ tuổi từ 30 – 39 phải nhập viện là 3,4%.

Giải thích cho nguyên nhân số người trẻ tuổi nhiễm virus và nhập viện cao ở Mỹ, các chuyên gia y tế cho rằng, nguyên nhân đầu tiên dẫn đến t́nh trạng này đến từ sự chủ quan với dịch bệnh của giới trẻ.

Giới trẻ tại các nước phương Tây, đặc biệt là ở Mỹ thường có lối sống ưa tự do, thoải mái và thích tụ họp, tiệc tùng. Họ ít chú ư đến những khuyến cáo từ cơ quan y tế. Thêm vào đó, nhiều người có suy nghĩ rằng dịch Covid-19 không tấn công những người trẻ tuổi mà chỉ đáng lo đối với người già.

Mới đây, một nhóm sinh viên 70 người ở bang Texas, Mỹ đă rủ nhau đến tắm biển tại khu nghỉ mát Cabo San Lucas ở Mexico. 28 người đă nhiễm Covid-19 sau khi về nhà và hàng chục người khác có biểu hiện nhiễm virus.

Tại Mỹ, ngay cả những người trẻ tuổi cũng có các bệnh nền như thừa cân, béo ph́, tiểu đường. Họ c̣n có thói quen hút thuốc lá điếu, thuốc lá điện tử, khiến sức khỏe đi xuống, làm tăng nguy cơ bị Covid-19 tấn công.

Thông tin đưa ra từ Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa dịch bệnh Mỹ cho thấy, có tới 2/3 người dân nước này bị thừa cân và béo ph́, gần 1/2 người trưởng thành ở Mỹ bị huyết áp cao.

Ngoài, ra, 1/8 người Mỹ đă không đi khám sức khỏe trong năm vừa rồi, v́ vậy, họ có thể không biết về t́nh trạng sức khỏe hiện tại của ḿnh. Đây đều là những yếu tố khiến người dân Mỹ, trong đó có những người trẻ tuổi đối mặt với nguy cơ nhiễm Covid-19 cao.

Tại Philadelphia (Mỹ), có tới 56% ca nhiễm Covid-19 là người dưới 40 tuổi. Nhiều trường hợp người trẻ tuổi tử vong tại Mỹ v́ Covid-19, trong đó có một trẻ sơ sinh.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-03-2020
Reputation: 7442


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,336
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	q.jpg
Views:	0
Size:	191.0 KB
ID:	1557582  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,288 Times in 2,849 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08195 seconds with 12 queries