Mùa dịch Covid-19: Những ai nuôi mèo cần đọc bài này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mùa dịch Covid-19: Những ai nuôi mèo cần đọc bài này
Nghiên cứu của Trung Quốc chỉ ra rằng mèo có thể truyền virus corona cho nhau. Các nhà khoa học Trung Quốc nghiên cứu các vật nuôi trong nhà đã phát hiện mèo có thể lây nhiễm virus corona cho những con khác thông qua giọt hô hấp.

Theo Guardian, những người nuôi mèo sẽ cần phải chú ý tới nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà khoa học Trung Quốc, trong đó phát hiện Covid-19 có thể lây lan giữa những cá thể mèo nhà.

Đội nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Thú y Cáp Nhĩ Tân ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc nhận ra mèo rất nhạy cảm với virus corona gây bệnh Covid-19, và dường như có thể truyền virus cho các con mèo khác thông qua giọt ho hấp. Tuy nhiên, chó, gà, lợn và vịt không có khả năng nhiễm virus này.

Gần đây cũng có thông tin về việc một con mèo ở Bỉ nhiễm Covid-19, nó có các triệu chứng của bệnh chỉ một tuần sau khi chủ của nó xuất hiện triệu chứng.

Con mèo này cũng gặp khó khăn khi thở, bị tiêu chảy và nôn mửa. Các xét nghiệm sau đó của Đại học Liege cho thấy con vật bị nhiễm virus corona.



Một con mèo ở Bỉ được xác nhận nhiễm virus corona sau khi chủ của nó dương tính với Covid-19. Ảnh minh hoạ: China Plus.
Nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc được thực hiện trên một mẫu nhỏ các loại động vật, chúng được truyền virus ở nồng độ cao và không có dấu hiệu trực tiếp cho thấy mèo có khả năng truyền virus cho người.

Tuy nhiên đội ngũ nghiên cứu cho biết công trình này sẽ giúp hiểu rõ hơn về vai trò của các loài vật nuôi trong nhà với sự lây lan của virus corona.

"Kiểm soát sự lây lan của virus Sars-CoV-2 ở mèo nên được xem xét như một cách để loại bỏ Covid-19 trên người", nghiên cứu kết luận.

Nghiên cứu này chưa được bình duyệt, và vừa được đăng tải trên trang web khoa học bioRxiv hôm 1/4. Trong các thí nghiệm, 5 con mèo được truyền virus corona. 3 con trong số này được đặt vào các chuồng, sau đó những con mèo khoẻ mạnh sẽ được đặt trong các chuồng kế bên cạnh.

Kết quả là một trong số những con mèo khoẻ mạnh đã nhiễm virus, gợi ý rằng việc lây nhiễm có thể diễn ra thông qua giọt hô hấp. Kết quả sau đó được thực hiện với một nhóm các con mèo khác. Chồn, loại vật đang được sử dụng để thử nghiệm vắc-xin phòng Covid-19, cũng được phát hiện là có nguy cơ cao lây nhiễm cho nhau.

Các chuyên gia trong ngành cho biết kết quả của nghiên cứu là đáng tin cậy, nhưng nó không cho thấy mèo đóng vai trò quan trọng trong quá trình lây lan của virus corona.

"Mọi người nên tuân thủ các biện pháp phòng ngừa bình thường như rửa tay sau khi tiếp xúc với vật nuôi, và tránh tiếp xúc quá gần gũi với chúng, đặc biệt là những người nhiễm Covid-19. Điều quan trọng cần phải nói thêm là nghiên cứu này không cho biết gì nhiều về cách virus lây lan ra ngoài con mèo, hoặc chúng có thể lây virus cho người hay không", giáo sư Eric Fevre, Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm trên động vật tại Đại học Liverpool, nhận định.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-04-2020
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	46.0 KB
ID:	1558226  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06908 seconds with 12 queries