Câu chuyện khích lệ những người nhiễm nCoV - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Câu chuyện khích lệ những người nhiễm nCoV
Ở Anh có những người đă chiến thắng Covid-19. Ati đến viện khi ho ra máu, sau đó phát hiện đă mắc Covid-19. Nhưng bà đă vượt qua và trở về nhà. Những câu chuyện tương tự như của Ati khích lệ nhiều người.

"Các y tá cũng sợ hăi như tôi. Họ nói kết quả xét nghiệm cho thấy tôi dương tính với nCoV và hốt hoảng như thể tôi sẽ chết", Ati, 41 tuổi, cho biết. Chị nhập viện ở Edinburgh, Scotland sau khi bị sốt, ho liên tục, đau bụng, đau ngực, khó thở, mất khứu giác và vị giác.


Ati và chồng đang rời bệnh viện ở Edinburgh sau khi b́nh phục. Ảnh: The Guardian.

Ban đầu, người trực tổng đài cấp cứu 111 của Anh khuyên chị tự cách ly ở nhà. Tuy nhiên, khi thông báo bị ho ra máu, họ bảo chị đến bệnh viện. Vào ngày thứ ba ở viện, Ati bắt đầu ho ra nhiều máu hơn, cảm thấy tức ngực và sốt cao. Đến đêm, cơn sốt qua đi.

"Thật ngạc nhiên, nó không quay trở lại", chị nhớ lại cơn sốt. "Cơ thể tôi cuối cùng đă bắt đầu chiến đấu với nó. Ngày thứ tư, họ nói tôi có thể về nhà vào hôm sau nếu mọi thứ ổn định. Tôi thấy thật nhẹ nhơm. Tôi luôn nghĩ rằng tôi nên được nhập viện sớm hơn. Trước đó, tôi sợ rằng tôi vào viện quá muộn. Đó là trải nghiệm kinh hoàng nhất trong cuộc đời tôi".

Tính tới ngày 2/4, nước Anh ghi nhận 33.718 ca nhiễm, trong đó có 2.921 ca tử vong, và người ta cho rằng hàng ngàn người khác đă bị nhiễm bệnh mà không được phát hiện.

Có tới hơn 203.000 người trên toàn cầu đă hồi phục. Mặc dù con số đó ở Anh chưa rơ ràng, nhưng những ngày qua, nhiều tin tức tích cực xuất hiện. Ví dụ như một cụ bà 94 tuổi và một cụ ông 82 tuổi đă b́nh phục sau khi nhiễm bệnh, trở về nhà với các cháu. Hay một "người nhện" Stockport khích lệ tinh thần các em nhỏ đang phải cách ly. Và cả câu chuyện của những người dù bị rất nặng cuối cùng đă khỏe lại như Ati, đang khiến mọi người b́nh tĩnh hơn giữa đại dịch.

"Hôm nay, tôi thực sự đă ra được khỏi giường. Điều này thật tuyệt", Lou, 51 tuổi, ở Chalfont St Peter, Buckinghamshire, nói. "Tôi nghĩ ḿnh có thể đă chết vào thứ Tư tuần trước, khi tôi không thể thở và mất ư thức".

Trước đó, các nhân viên y tế đến tận nhà kiểm tra và thấy bà bị sốt tới 40 độ C, huyết áp và lượng oxy hít vào giảm. Bà được đưa đến bệnh viện cùng chồng, người cũng có triệu chứng về hô hấp. Bà đă được xét nghiệm Covid-19 hôm 27/3 và vẫn đang chờ kết quả.

Trong bệnh viện, bà được truyền tĩnh mạch và uống nhiều loại thuốc. T́nh trạng sau đó ổn định. Bà được xuất viện khi cảm giác nghẹt thở và cơn sốt bắt đầu dịu xuống.

Chỉ những bệnh nhân có triệu chứng tồi tệ nhất mới được nhập viện, và Ryan, 22 tuổi, nằm trong số nhiều người mà đường dây nóng 111 yêu cầu ở nhà tự cách ly trừ khi họ bị khó thở nghiêm trọng.

"Tôi thấy thật nhẹ nhơm khi b́nh phục", Ryan, một sinh viên kỹ thuật năm thứ ba tại Đại học Hoàng gia London nói. Anh cho biết ḿnh đă bị ho có đờm đỏ, kiệt sức, đổ mồ hôi đêm và buồn nôn. "Tôi không thể ra khỏi giường khi cơn sốt ở mức tồi tệ nhất. Tôi mất cảm giác ngon miệng và hầu như không thể uống nước", cậu sinh viên kể lại.

Ryan vốn rất khỏe mạnh và thử thách này là một cú sốc lớn. Bây giờ, anh chỉ muốn trở về quê nhà ở Malaysia.

Jenny, 59 tuổi, cựu bác sĩ gia đ́nh ở Falkirk bị bệnh đa xơ cứng, vừa tự cách ly khỏi gia đ́nh hai tuần và giờ đang quay lại cuộc sống b́nh thường.

"Tôi chưa bao giờ trải nghiệm bất cứ thứ ǵ như thế. Tôi chắc chắn 99,5% tôi đă mắc Covid-19. Cảm giác như bị một dải băng quấn chặt qua cơ hoành", bà cho hay.

Mặc dù vẫn c̣n khá mệt mỏi và phải dừng lại để lấy hơi khi đi bộ qua làng, bà đă quay lại chăm sóc bạn đời, người đang phải hóa trị, và cha đang mắc chứng mất trí nhớ.

Jenny mong muốn mang lại cho mọi người sự lạc quan rằng có thể phục hồi sau khi mắc bệnh và cả tầm quan trọng của việc tự cách ly nếu có các triệu chứng. "Mỗi người trong chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt trong việc làm phẳng đường cong dịch bệnh", bà nói.

Đối với Ati, trải nghiệm qua căn bệnh đă mang đến cho bà cảm giác mới về cộng đồng. "Chúng tôi thấy tin nhắn từ hàng xóm, bác sĩ gia đ́nh và bạn bè đề nghị giúp đỡ. Thật dễ chịu khi xă hội đoàn kết với nhau", bà nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-04-2020
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,480
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	34.9 KB
ID:	1558490  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-04-2020   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

china virus dạy cho con người biết yêu thuơng quư trọng nhau hơn khi c̣n được bên nhau.

một trải nghiệm của chết đi sống lại .
tucodien_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05831 seconds with 12 queries