Virus Vũ Hán vào từng nhà ở New York - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Virus Vũ Hán vào từng nhà ở New York
Mỹ bây giờ mới sốt sắng chống dịch Covid-19. Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài. Virus Vũ Hán đă nhanh chóng vào từng nhà ở New York, Mỹ.

Một người cách đây một tháng c̣n thưởng thức bữa tối ở Manhattan trước khi đến Broadway xem kịch, giờ có thể đă nhiễm virus, đau buồn v́ mất người thân, mất việc hoặc thậm chí tất cả những điều trên.
Tốc độ lây lan của virus khiến nhiều người cảm thấy siêu thực. Không có ǵ có thể so sánh với Covid-19, kể cả vụ khủng bố 11/9/2001. Khi đó, dù hàng ngh́n người đă mất đi người thân, nhưng sự mất mát đó đến trong một ngày vô cùng khủng khiếp và chỉ trong một khoảnh khắc.

C̣n giờ đây, "nó giống như dịch hạch ở Anh vào thế kỷ 14 vậy", Max Debarros, 67 tuổi, tại khu Brooklyn so sánh.

Covid-19 tấn công chậm răi, từ từ và kéo dài. Không chỉ là những tiếng c̣i xe cứu thương trên phố, người New York c̣n chứng kiến thảm kịch qua Facebook và Twitter, nơi những người bạn của họ thông báo về việc mất người thân. Mối đe dọa có ở khắp nơi.

"Mỗi ngày trên mạng xă hội, chúng tôi nh́n thấy một nạn nhân mới. Ban đầu người ta hoài nghi về căn bệnh này nhưng hiện cảm giác hoang mang bao trùm. Tôi phải kiểm soát thời lượng lướt mạng xă hội", Audrey Cardwell, một phụ nữ 30 tuổi ở khu Queens, chia sẻ. Cô ngồi thiền và dắt chó đi dạo để không c̣n cảm giác lo lắng nữa.

Hôm 2/4 trở thành ngày đau buồn nhất ở bang New York kể từ khi Covid-19 bùng phát với 562 ca tử vong mới, nâng tổng người chết lên 2.935 người. Con số này xấp xỉ số người chết trong vụ khủng bố tháp đôi Trung tâm thương mại ở New York ngày 11/9/2001 với 2.966 người thiệt mạng.

Số lượng ca nhiễm ở New York cũng tăng lên 102.000, vượt qua số người nhiễm toàn Trung Quốc đại lục và tiệm cận với Italy, Tây Ban Nha, hai vùng dịch lớn nhất châu Âu. Số ca tử vong và ca mắc ngày càng tăng đă ảnh hưởng đến mọi gia đ́nh ở New York khiến họ trở nên bất an và lo sợ hơn khi nhiều người thân lần lượt đổ bệnh. Sự hiện diện của Covid-19 - kẻ thù vô h́nh ở New York, được báo hiệu bởi những tiếng c̣i xe cứu thương liên tục.

Diễn biến của dịch bệnh ở New York có thể được chia thành từng tuần: tuần các nhà hàng đóng cửa, tuần trường học đóng cửa, tuần các cửa hiệu ngừng hoạt động. Và giờ là tuần mà người New York cảm nhận được "nanh vuốt tử thần".

"Nó cho thấy chúng ta đều b́nh đẳng. Nó không quan tâm bạn thông minh, giàu có, quyền lực như thế nào. Nó không quan tâm bạn trẻ hay già", thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói.

Covid-19 đă làm thay đổi mọi thứ ở New York. Tại khu Queens, nhà văn trẻ M. Marbella, 27 tuổi, cho biết cha mẹ của một người bạn thân đang nhập viện v́ nhiễm virus, trong đó một người phải thở máy.

"Giờ đây mọi người cứ liên tục ngă bệnh", Marbella chia sẻ.

Leora Fuller, 33 tuổi, sống ở khu Brooklyn cho biết hai sinh viên của cô tại Đại học Rutgers-Newark đă phải nhập viện. Để giảm lo lắng, cô hứa tự chăm sóc bản thân và "mua một thứ ǵ đó cho ḿnh". Trong khi đó, Aurelio Aguilar, 36 tuổi, uống hỗn hợp gồm gừng, chanh và tỏi nghiền, công thức đặc biệt của bà ngoại anh nhằm tăng cường hệ miễn dịch. C̣n Aiden Sleeper ở Fort Greene tự chế một dung dịch diệt khuẩn, bỏ vào lọ và xịt lên tất cả những tay nắm cửa mà anh phải chạm vào.

Tại Long Island, khu Queens, ông Glenn Harris, 54 tuổi, tổ chức sinh nhật online vào tuần trước với 20 người bạn thông qua phần mềm gọi video trực tuyến v́ lo ngại virus lây lan.

Virus corona từng là khái niệm trừu tượng với bà Cat Harper, người sống ở khu Bronx, cho đến khi bà hay tin các thành viên nhà thờ mà gia đ́nh thường lui tới ở Long Island bị nhiễm bệnh. Sau đó, em gái của bà bắt đầu ho măi không dứt.

Kết quả xét nghiệm cho thấy em bà Harper dương tính với nCoV và phải vào trung tâm y tế Montefiore điều trị vài ngày trước. "Tôi bắt đầu sợ rằng có thể sẽ không gặp lại nó nữa", bà Harper nói. Em gái của bà sau đó đă hồi phục và được cho về nhà cách ly, nhưng không phải gia đ́nh nào cũng may mắn như vậy.


Qtina Parson, sống ở khu Bronx, không c̣n thể hiện sự tự hào khi chia sẻ về gia đ́nh ḿnh như vài tuần trước.

"Cháu trai tôi nhiễm virus, nó mới 28 tuổi. Bạn gái nó cũng vậy. Chị dâu tôi, 46 tuổi, cũng nhiễm nCoV", Parson chia sẻ. Con trai Marcus 18 tuổi của chị dâu Parson đang ở nhà một người họ hàng tại South Carolina và cũng xuất hiện các triệu chứng sốt, ho.

"Nhưng nó ở đó để cắt cỏ. Tôi bảo nó rằng đó chỉ là dị ứng thôi", Parson trấn an cháu trai và lo nếu nói ra việc nghi ngờ Marcus nhiễm bệnh th́ điều đó sẽ thành sự thật.

Ông Angelo Alston, 60 tuổi, một nhân viên nhà nước đă nghỉ hưu, cho biết: "Vợ cũ và con gái tôi mắc bệnh, c̣n ba người bạn thân thời thơ ấu của tôi đă qua đời v́ nCoV".

"Đây là những người thân thiết nhất với tôi", ông Alston nói thêm. Ông đă chuyển đến Pennsylvania vài năm trước sau khi về hưu, nhưng phải trở lại New York để tham dự một đám tang. "Tôi đang cố gắng để vượt qua chuyện này", ông chia sẻ.

Trong khi đó, ông Dion Faria, 44 tuổi, từng cảm thấy khó chịu khi được lệnh đóng cửa câu lạc bộ của ḿnh, nhưng khi thấy những người bạn trên Facebook lần lượt thông báo nhiễm bệnh và đoạn băng về những thi thể được đưa lên xe tải đông lạnh bên ngoài bệnh viện khiến ông mong mọi chuyện mau chóng chấm dứt.

"Hy vọng là khi những cánh cửa mở ra, chúng ta sẽ có thể trở lại với cuộc sống", ông Faria nói.

Covid-19 đă xuất hiện ở 205 quốc gia và vùng lănh thổ khiến hơn một triệu người nhiễm bệnh, trong đó gần 60.000 người tử vong. Hiện Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với 276.000 ca nhiễm, trong đó 7.391 người chết. New York là vùng dịch lớn nhất nước Mỹ và đang đối mặt với t́nh trạng quá tải ở bệnh viện, thiếu trang thiết bị, đặc biệt là khẩu trang, đồ bảo hộ và máy thở.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-04-2020
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,171
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b22-9575-1585970664.jpg
Views:	0
Size:	221.5 KB
ID:	1558577  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
cuongnguyen408 (04-04-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05820 seconds with 12 queries