TQ tuyên truyền về sự thất bại của phương Tây trước SARS-CoV-2 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow TQ tuyên truyền về sự thất bại của phương Tây trước SARS-CoV-2
Trung Quốc đang có dă tâm xây dựng h́nh ảnh lănh đạo thế giới giữa Covid-19. Chính quyền Trung Quốc dùng truyền thông bằng tiếng Anh để nhấn mạnh thất bại của phương Tây trước Covid-19, nhằm nâng cao vị thế trên trường quốc tế.

Những bức ảnh chụp số hàng viện trợ của Trung Quốc hạ cánh xuống sân bay Heathrow, Anh, cuối tuần qua, với những chiếc thùng được dán nhăn "Hăy b́nh tĩnh và điều trị nCoV", được hăng thông tấn Xinhua đăng tải và quảng bá đến khán giả Anh như "chính sách ngoại giao khẩu trang". Trên Twitter, mạng xă hội bị cấm tại Trung Quốc, một số nhà ngoại giao trẻ chia sẻ nghi ngờ rằng phương Tây đă tạo ra nCoV để gây mất uy tín cho chính quyền Trung Quốc.

Giáo sư Kerry Brown, trợ lư chương tŕnh châu Á - Thái B́nh Dương tại tổ chức nghiên cứu Chatham House, cho rằng Trung Quốc đang nỗ lực biến thảm hoạ quốc gia thành một chiến thắng toàn cầu. "Họ đang nỗ lực phản công một số quan điểm chính trị hoá vấn đề này tại Mỹ và cố gắng kiểm soát vấn đề trước khi vượt khỏi tầm kiểm soát".


Li Aihua, chủ tịch ngân hàng Trung Quốc tại Canada (trái) trao tặng 7,5 tấn vật tư y tế tại Toronto, Canada. Ảnh: China News Service

Trung Quốc từ lâu đă than phiền về việc truyền thông phương Tây đưa tin không công bằng và gần đây trục xuất nhiều nhà báo phương Tây. Những năm qua, nước này đầu tư một lượng tiền khổng lồ vào hạ tầng tin tức bằng tiếng Anh để quảng bá h́nh ảnh ra khắp thế giới.

Đi đầu trong công cuộc này là kênh tin tức tiếng Anh 24 giờ CGTN. CGTN đă bắt đầu phát sóng tin tức từ văn pḥng mới tại phía tây London, Anh, tuyên bố có sứ mệnh "đưa tin từ quan điểm Trung Quốc".

Tuần qua, kênh này phát sóng một loạt câu chuyện truyền cảm hứng về các bác sĩ Trung Quốc cứu sống bệnh nhân trong đại dịch, video về các chuyến hàng cứu trợ đến châu Âu và châu Phi, h́nh ảnh nền kinh tế Trung Quốc đang hồi phục sau lệnh phong toả. Bên cạnh đó c̣n có những thông tin khác lạ như một người đàn ông Ethiopia tin rằng ḿnh có thể ngăn ngừa lây nhiễm nCoV bằng cách đặt tỏi lên mũi.

Chiều 2/4, CGTN phát sóng một loạt cuộc phỏng vấn với các nhà ngoại giao và nhân viên y tế Trung Quốc ở khắp châu Âu, trong đó người dẫn chương tŕnh nói rằng "Trung Quốc đang chia sẻ những kinh nghiệm chống Covid-19 vô giá cho những quốc gia đang nỗ lực khống chế cuộc khủng hoảng".

Kênh này cũng phỏng vấn đại sứ Trung Quốc tại Hà Lan, người chỉ trích cách truyền thông phương Tây đưa tin về hoạt động viện trợ: "Họ có thực sự muốn Trung Quốc sát cánh? Tôi cho rằng dư luận phương Tây đánh giá cao Trung Quốc và sự hỗ trợ của Trung Quốc".

Ngoài các kênh truyền h́nh, Twitter, mạng xă hội bị cấm tại Trung Quốc, gần đây cũng trở thành mặt trận tuyên truyền mới. Trong năm qua, Bộ Ngoại giao Trung Quốc và ngày càng nhiều nhà ngoại giao nước này tham gia Twitter, đăng các bài viết bằng tiếng Anh và bày tỏ quan điểm về các vấn đề từ nhân quyền đến chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Triệu Lập Kiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người được ví với Tổng thống Trump v́ tính dân tộc chủ nghĩa trên Twitter, tháng trước chia sẻ những đường dẫn đến các trang web thuyết âm mưu, cho rằng nCoV do Mỹ tạo ra.

Các nhà nghiên cứu an ninh mạng Record Future cho hay họ nhận thấy sự thay đổi rơ rệt về giọng điệu trên các tài khoản mạng xă hội của Trung Quốc từ giữa tháng 2, trong đó nước này t́m cách biến Trung Quốc từ "nguồn gốc của đại dịch sang vai tṛ lănh đạo toàn cầu trong ứng phó Covid-19".


Nhân viên y tế Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm hôm 13/3 sau khi đến Rome, Italy để hỗ trợ ứng phó Covid-19. Ảnh: AFP

Theo cách tiếp cận này, hàng chục bài báo của tờ People’s Daily đă xuất hiện trên báo Anh Daily Telegraph theo một thoả thuận tài trợ sinh lợi với những tiêu đề như "Tại sao một số người xem nỗ lực ngăn chặn nCoV đầy anh hùng của Trung Quốc là phi nhân đạo?". Nhiều bài trong số này đă bị gỡ khỏi Daily Telegraph những ngày gần đây, BuzzFeed News đưa tin.

Các công ty Trung Quốc cũng nỗ lực hết sức để thể hiện vai tṛ trong đại dịch. Tập đoàn Huawei đă tặng hàng ngh́n khẩu trang cho Anh với khẩu hiệu "Chúng ta cùng nhau ủng hộ Hệ thống Y tế Quốc gia (NHS)".

Có một điều chưa rơ là liệu khán giả phương Tây có bị tác động trước các thông tin từ Trung Quốc hay không. Lượng người xem của CGTN không được công bố, trong khi trang Facebook tại Anh của Xinhua rất ít tương tác. Tuy nhiên, giáo sư Brown cho rằng cách tuyên truyền của Trung Quốc quá bảo thủ và lộ liễu so với cách tuyên truyền hiệu quả và kín kẽ hơn ở những nước như Nga.

Pháp cũng trở nên cảnh giác trước những nỗ lực của Trung Quốc lợi dụng đại dịch để ca ngợi sự ưu việt của hệ thống chính trị. Trong một lưu ư nội bộ, CAPS, tổ chức nghiên cứu của Bộ Ngoại giao Pháp, cảnh báo Trung Quốc sẽ kiểm soát toàn cầu hoá và lănh đạo toàn cầu trong tương lai sau Covid-19, nếu các chính quyền dân chủ không đưa ra được những giải pháp tốt hơn khi cuộc khủng hoảng qua đi.

"Thậm chí nếu Trung Quốc không thể tuyên bố vai tṛ lănh đạo như những ǵ Mỹ giả định cách đây vài năm, Trung Quốc cũng đă chiếm ưu thế khi khiến ḿnh trở nên quan trọng, thậm chí đóng vai tṛ trung tâm", văn bản này cho hay.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-05-2020
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,570
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	88.7 KB
ID:	1558932   Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	114.6 KB
ID:	1558933  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-05-2020   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,228
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Láo toét......cái bon batàu chó này con sô chêt cung chúng bây th́ phăi × 100 th́ moi đúng voi con sô TUONG THÂT......
ICEEXPRESS_is_offline  
The Following User Says Thank You to ICEEXPRESS For This Useful Post:
TOMSFO (04-05-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07834 seconds with 12 queries