Dân có nhà trung tâm, mặt phố đua nhau rao bán v́ khủng hoảng covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Dân có nhà trung tâm, mặt phố đua nhau rao bán v́ khủng hoảng covid-19
T́nh trạng rao bán nhà đang ngày càng diễn ra phổ biến trong mùa dịch covid-19. Điều này đủ cho thấy những khó khăn về kinh tế mà họ đang phải gánh chịu do covid-19 gây ra. Dưới đây là 1 số thông tin cụ thể. Tính đến đầu tháng 3/2020, ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhiều khách thuê kinh doanh nhà hàng phải quyết định dừng kinh doanh và trả mặt bằng khi hết hợp đồng. Trong khi đó, một số vẫn tiếp tục duy tŕ kinh doanh để giữ vị trí tốt hoặc thương thảo với chủ nhà để giảm giá thuê.

Nguyên nhân hàng loạt mặt bằng kinh doanh ở nhiều khu phố trung tâm khó t́m khách thuê là do dịch bệnh c̣n diễn biến phức tạp. Thêm vào đó là thời hạn hợp đồng thuê dài có thể lên đến 10 năm tại các khu vực ngoài quận 1 cũng là yếu tố làm nhiều khách có nhu cầu thuê từ bỏ mặt bằng.
Đến thời điểm này, khá nhiều nhà phố trung tâm thay v́ đăng tin thuê đă rao bán, sang nhượng. Nhiều căn nhà rao bán hiện vẫn trong t́nh trạng đang cho thuê.

Theo ghi nhận tại các sàn giao dịch nhà đất cũng như các group đăng tin bán BĐS, hàng loạt nhà phố mặt tiền trung tâm Tp.HCM được rao bán giữa mùa dịch Covid-19. Trong đó, hầu hết đều đăng kèm thông tin giá thương lượng mùa dịch.

Các thông tin như “bán gấp căn góc 2 mặt tiền tại Trần Hưng Đạo, Q.5, hiện đang HĐ thuê The Coffee House giá 55 tỉ”, “Cần bán ra nhanh 2 căn mặt tiền Mai Thị Lựu, Q.1, đang cho thuê 30 triệu đồng/tháng….giá 27 tỉ”, hay “Bán nhà mặt tiền đường phường Bến Thành, Q,1 giá 86 tỉ, giá này quá bèo nhèo cho mùa dịch Covid-19…; “Bán nhà 2 mặt tiền hẻm Bùi Viện, Q.1, giá 8,7 tỉ, hiện nợ bank 5 tỉ, đang hợp tác cho thuê 60 triệu đồng/tháng, tạm ngưng hết tháng 4/2020 v́ dịch Covid-19”…. xuất hiện nhan nhản trên các kênh rao bán/cho thuê cũng như các group mua bán BĐS ở thời điểm này.Liên hệ theo số điện thoại rao bán, nhận thấy, đa số những chủ nhà rao bán đều đang cần tiền gấp, hoặc do vay ngân hàng để đầu tư nhà phố cho thuê, tiền lăi hàng tháng vẫn phải trả nhưng tiền thu về th́ không bù lại tiền lăi do dịch Covid-19.

Khi được hỏi, sao không để dịch qua để khai thác cho thuê tiếp th́ một chủ nhà cho rằng, trước bối cảnh này bán ra để bảo tồn ḍng vốn.

Anh Ng, chủ căn nhà mặt tiền đường Mai Thị Lựu, Q.1 mua lại căn nhà hơn 80m2 với giá 23 tỉ đồng vào cuối năm 2018 (âm lịch).

Giữa năm 2019 anh bỏ ra 3 tỉ để tu sửa và chào thuê với giá 30 triệu đồng/tháng tại tầng trệt. Hiện do dịch bệnh khách thuê trả mặt bằng, rao thuê vài lần không có khách, anh Ng quyết định rao bán tài sản với giá 27 tỉ đồng. Trong khi bản thân anh c̣n nợ ngân hàng gần 4 tỉ.T́m hiểu được biết, những chủ nhà rao bán tài sản ở thời điểm này đều không đủ sức cầm cự qua khó khăn. Trong khi rao thuê cũng không được, mà bán th́ cũng là sự lựa chọn “bất đắc dĩ”.

Anh Ng chia sẻ, thực ra nếu không vay ngân hàng đầu tư vào căn nhà phố này th́ có thể anh sẽ không rao bán tài sản mà đợi dịch đi qua để cho thuê tiếp.

Nhưng với t́nh h́nh này, khi dịch c̣n diễn biến phức tạp, khách thuê chưa rơ khi nào sẽ quay lại, trong khi trước đó đă giảm giá thuê khoảng 30% nhưng cũng không giữ được khách, cho nên anh quyết định bán để bảo tồn ḍng vốn. Đợi thời cơ tính tiếp.

Theo ghi nhận, dù bán tài sản giữa mùa dịch nhưng việc giảm giá sâu chưa xuất hiện rơ nét. Đa số các chủ nhà rao bán đều để giá “thương lượng” hoặc kèm ḍng chữ “giá bán mùa dịch Covid-19 có thương lượng”. Theo các chủ nhà này, có chăng là trong mùa dịch th́ giá thu về sẽ cân nhắc hợp lư chứ không thể giảm giá được.

Trước đó, vào khoảng tháng 2/2020, trong buổi họp báo đại diện Savills Việt Nam nhấn mạnh, với những CĐT tiềm lực tài chính yếu, sẽ khó vượt qua dịch Covid-19, việc bán tài sản đă nằm trong kế hoạch của họ, đó là điều bắt buộc. C̣n những NĐT vững tài chính vẫn cố gắng giữ tài sản, chờ dịch đi qua.

Đại diện này cũng nhấn mạnh, đây cũng là giai đoạn các NĐT khác có cơ hội lựa chọn tài sản đa dạng với giá hợp lư khi quyết định mua lại tài sản của những NĐT đang bán ra.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-06-2020
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-15861408463891089356062.png
Views:	0
Size:	892.9 KB
ID:	1559593  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06336 seconds with 12 queries