Một thiếu tướng VNCH được vinh danh tại Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một thiếu tướng VNCH được vinh danh tại Mỹ
Cố thiếu tướng Việt Nam Cộng hoà, người qua đời vào tháng trước. Mới đây ông được vinh danh tại Hạ viện Mỹ. Ông là người “anh hùng” “đấu tranh cho tự do và phục vụ cộng đồng.”

Dân biểu Harley Rouda hôm 3/4 gửi thư cho Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, trong đó ông ghi nhận “cuộc đời anh hùng” của Thiếu tướng Lê Minh Đảo, người qua đời hôm 19/3 tại Connecticut.

Lá thư cho biết Thiếu Tướng Lê Minh Đảo Sinh năm 1933 tại Sài G̣n và phục vụ quân lực Việt Nam Cộng hoà trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Dân biểu Rouda viết rằng: “Dù phải chiến đấu trong những điều kiện khó khăn với lực lượng kẻ thù đông hơn nhiều lần, Thiếu Tướng Đảo đă chống trả anh dũng tại trận đánh mang tên Xuân Lộc, trận chiến lớn sau cùng trước ngày Sài G̣n thất thủ hôm 30/4/1975.”

Vẫn theo lá thư của Dân biểu Rouda, Thiếu tướng Đảo và binh sỹ thuộc Sư đoàn 18 Bộ binh của QLVNCH “đă đứng vững trước những cuộc tấn công liên tục của lực lượng cộng sản” trong 13 ngày liên tiếp. “Trận chiến này là một minh chứng cho tài chỉ huy quân sự lỗi lạc của Tướng Đảo và sự dũng cảm không thể phủ nhận của ông.”

Dân biểu Rouda nói trong bức thư rằng: “V́ sự lănh đạo đầy đam mê và truyền cảm hứng của ḿnh, Thiếu tướng Đảo sẽ được công nhận vĩnh viễn là một vị anh hùng, trong cả cộng đồng người Việt lẫn tất cả chúng ta, những người đặt lư tưởng tự do và dân chủ lên trên hết.”

Vị dân biểu của đảng Dân chủ đại diện Địa hạt 48 của California, nơi có cộng đồng lớn của người Việt sinh sống, “kêu gọi tất cả các thành viên Hạ viện cùng vinh danh cuộc đời lỗi lạc của Thiếu tướng Lê Minh Đảo” người mà ông cho là đă dành trọn 87 năm cuộc đời đấu tranh v́ lư tưởng tự do và phục vụ đồng bào.

Bà Lê Bích Phượng, con gái Thiếu tướng Đảo, cho biết trên trang Facebook cá nhân rằng bà thấy “hănh diện có một người cha ‘cọp chết để da, ba chết để tiếng thơm’ cho con cháu” sau khi bố của bà được vinh danh tại Hạ viện Mỹ.

Thiếu tướng Lê Minh Đảo được xem là một trong những tướng lĩnh chỉ huy cấp Sư đoàn có khả năng nhất của Việt Nam Cộng hoà. Sau đó, ông trở thành vị tướng Việt Nam Cộng hoà bị cầm tù lâu nhất, với 17 năm tổng cộng từ Bắc vào Nam.

Sau khi được trả tự do ngày 5/5/1992, Thiếu tướng Lê Minh Đảo sang Mỹ tháng 4/1993.

Tại Mỹ, ngoài việc mưu sinh và lo cho gia đ́nh, ông c̣n tham gia các sinh hoạt của các cựu chiến sĩ Việt Nam Cộng Ḥa. Tháng 9 năm 2003, ông là một trong những người sáng lập tổ chức "Tập thể Chiến sĩ Việt Nam Cộng ḥa" và giữ chức Chủ tịch Trung tâm Điều hợp Trung ương.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-07-2020
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	A7A1F7BC-5A80-4093-86FF-BEF704C24DE0_cx3_cy10_cw93_w1023_r1_s.png
Views:	0
Size:	653.7 KB
ID:	1560486  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
nguoivm (04-07-2020)
Old 04-08-2020   #2
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,278
Thanks: 149
Thanked 1,625 Times in 1,039 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1580 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Cũng lại chơi chiêu như Việt Dzung để lấy phiếu của cộng đồng VN ở đại lộ kinh hoàng nữa.
kietkml_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07313 seconds with 12 queries