TP.HCM lên kế hoạch nếu có 50-500 ca COVID-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TP.HCM lên kế hoạch nếu có 50-500 ca COVID-19
Khi TP.HCM xuất hiện ổ dịch khủng, lây lan nhanh ra cộng đồng. Nếu tương lai dịch bùng phát lên đến hàng trăm người nhiễm virus Vũ Hán. TP. HCM đă lên kế hoạch ứng phó dịch.

Đây là nội dung tại công văn khẩn ban hành kế hoạch ứng phó t́nh h́nh dịch bệnh COVID-19 trong t́nh huống TP.HCM có 50-500 ca dương tính với COVID-19 của Sở Y tế TP.HCM, ngày 8-4.

An toàn cho người bệnh, hạn chế tỉ lệ tử vong

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính đến ngày 1-4 TP có 49 ca dương tính COVID - 19 và 310 trường hợp nghi ngờ đang được theo dơi và điều trị tại khu cách ly của các bệnh viện (BV).

Như vậy, ước tính tương ứng với 500 trường hợp nhiễm th́ có khoảng 150 trường hợp bệnh nặng cần chăm sóc hồi sức đặc biệt và có 3.200 trường hợp nghi ngờ cần được nhập viện để cách ly theo dơi và điều trị cùng một thời điểm.

Trên cơ sở đó, nhằm đảm bảo các điều kiện ứng phó trước t́nh h́nh dịch bệnh diễn ra trong thời gian tới, Sở Y tế đă xây dựng kế hoạch về điều trị ứng phó t́nh h́nh dịch bệnh COVID-19 trong t́nh huống TP.HCM xuất hiện 50-500 trường hợp bệnh xác định COVID-19 và tương ứng có 740-3.200 trường hợp bệnh nghi ngờ.

Theo Sở Y tế, kế hoạch được xây dựng nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, hạn chế thấp nhất tỉ lệ tử vong. Đồng thời đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, tổ chức pḥng và kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng, đảm bảo phân tuyến thu dung điều trị hợp lư giữa các cơ sở khám, chữa bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. (BV Bệnh nhiệt đới, BV dă chiến Củ Chi, BV điều trị COVID-19 Cần Giờ, BV Nhi đồng TP, BV Nhi đồng 2).

Đồng thời đưa vào hoạt động thêm BV mới chuyên điều trị COVID-19 (chuyển công năng tạm thời BV Ung bướu Cơ sở 2 với quy mô 1.000 giường tại quận 9). Đặc biệt, mở rộng quy mô giường bệnh, huy động tất cả khu cách ly của các BV trên địa bàn TP để thu dung điều trị trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 khi dịch bùng phát.

Các BV trực thuộc phải có nguồn nhân lực được tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn và năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu điều trị khám, chữa bệnh COVID-19 khi có điều động của Sở Y tế.

Thành lập BV điều trị COVID-19 quận 9

Trong trường hợp TP.HCM có 200-500 trường hợp COVID-19 th́ phải thành lập BV điều trị COVID-19 quận 9. Đồng thời luân phiên nhân viên y tế từ các BV công lập đến công tác tại các BV chuyên điều trị COVID-19.

Các BV phải đào tạo và đào tạo lại về kiểm soát nhiễm khuẩn, pḥng và kiểm soát lây nhiễm dịch COVID-19 trong BV, phác đồ điều trị, hồi sức cấp cứu cơ bản và nâng cao cho tất cả bác sĩ, điều dưỡng được cử tham gia chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19.

Đồng thời, Văn pḥng Sở Y tế sẽ phối hợp Sở Du lịch bố trí khách sạn cho nhân viên y tế nghỉ ngơi trong thời gian được luân phiên công tác tại BV điều trị COVID-19 quận 9.

Ngoài ra, BV Bệnh nhiệt đới phải có 400 giường bệnh để tiếp nhận điều trị các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm. Trong đó phải có cơ sở vật chất để triển khai lắp đặt pḥng áp lực âm cho 40 giường hồi sức cấp cứu, trang thiết bị máy thở, ECMO...

BV dă chiến Củ Chi, điều trị COVID-19 Cần Giờ phải có pḥng áp lực âm, số giường hồi sức cấp cứu và các trang thiết bị tương ứng. Phải đầu tư hệ thống Telemedicine để hội chẩn từ xa với BV Bệnh nhiệt đới và các BV đa khoa, chuyên khoa đầu ngành của TP.

Ngoài ra, Sở Y tế sẽ điều động bác sĩ, điều dưỡng từ các BV công lập hỗ trợ cho BV.

Riêng BV Ung Bướu phải thiết kế pḥng áp lực âm để cách ly trường hợp bệnh nặng, bổ sung hệ thống ôxy lỏng cho BV điều trị COVID-19 quận 9 và nhân sự tham gia quản lư, khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh khi cơ sở 2 của BV được chuyển đổi công năng chuyên điều trị COVID-19.

Riêng các BV chuyên khoa nhi phải có đủ cơ số giường và trang thiết bị phù hợp. Trong trường hợp cần thiết sẽ tiếp nhận thu dung điều trị người bệnh trên 16 tuổi (bác sĩ, điều dưỡng sẽ được điều động, bổ sung từ các BV khác).

C̣n đối với các BV trực thuộc (chưa tính BV bộ, ngành) th́ củng cố và bổ sung số giường trong khu cách ly, sẵn sàng nhân sự chăm sóc người bệnh tại BV.

Huy động hàng ngàn giường bệnh

Sở Y tế đă nêu ra phương án nếu TP có 50-100 trường hợp nhiễm COVID-19 tương ứng có 30 trường hợp bệnh nặng và 740 trường hợp bệnh nghi ngờ th́ BV Bệnh nhiệt đới phải có 40 giường bệnh, dă chiến Củ Chi 300 giường, điều trị COVID-19 Cần Giờ 500 giường và Nhi đồng TP có 30 giường.

C̣n t́nh huống TP có 100-200 ca, tương ứng có 60 trường hợp bệnh nặng và 1.200 trường hợp bệnh nghi ngờ th́ BV Bệnh nhiệt đới phải có 400 giường, Dă chiến Củ Chi 300, điều trị COVID-19 Cần Giờ có 600, Nhi đồng TP có 100.

Riêng nếu ca nhiễm COVID-19 lên tới 200-500 ca, tương ứng có 150 trường hợp bệnh nặng và 3.200 trường hợp bệnh nghi ngờ th́ BV Bệnh nhiệt đới phải có 400 giường, dă chiến Củ Chi 300 giường, điều trị COVID-19 Cần Giờ có 600 giường, điều trị COVID-19 quận 9 có 1.000 giường, Nhi đồng TP có 100 giường, Nhi đồng 2 có 100 giường và khu cách ly hiện hữu có 1.200.

Huy động trang thiết bị sẵn có tại các BV thành phố và mua sắm, bổ sung các trang thiết bị hỗ trợ điều trị người bệnh nặng tại BV Bệnh nhiệt đới, dă chiến Củ Chi, điều trị COVID-19 Cần Giờ, điều trị COVID-19 quận 9.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng vật tư tiêu hao, thuốc, hóa chất, phương tiện pḥng hộ cho nhân viên y tế, đảm bảo công tác điều trị và pḥng, kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh.

Phối hợp Trung tâm Cấp cứu 115 bổ sung các xe cấp cứu, trong đó có xe cấp cứu có pḥng áp lực âm cho mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện để vận chuyển người bệnh nghi ngờ và xác định COVID-19 đến các bệnh viện.

Ngoài ra phải thiết kế pḥng áp lực âm để cách ly trường hợp bệnh xác định, bổ sung hệ thống ôxy lỏng cho BV Điều trị COVID-19 Quận 9. Đảm bảo đưa vào hoạt động của hệ thống xử lư nước thải, pḥng cháy chữa cháy của toàn bộ BV.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-09-2020
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,253
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	quan-duocj-cach-ly_igeu.jpg
Views:	0
Size:	102.2 KB
ID:	1561365  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07134 seconds with 12 queries