Người dân làm món ngon tặng bác sĩ chống dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân làm món ngon tặng bác sĩ chống dịch
Người dân Việt Nam trong thời gian cách ly ở nhà đă làm nhiều việc vô cùng ư nghĩa. Một giáo viên nấu ăn khá có tiếng ở Hà Nội làm 390 suất steak (bít tết) tặng bác sĩ. Một người khác làm thạch đẹp mắt tặng bác sĩ.

Từ sáng sớm 4/4, chị Hiền, 41 tuổi, ở Đống Đa đă bắt tay vào sơ chế rau củ, sau đó quay ra thái thịt ḅ. Để làm 390 suất steak, chị phải thái 80 kg lơi vai ḅ Mỹ.

Công đoạn nấu thịt là quan trọng nhất. V́ tặng các nhân viên y tế, chị không làm steak ḷng đào, mà phải chín tới. Để làm được như vậy, người đầu bếp căn chính xác giờ thịt ra ḷ, sau đó cho vào nồi đậy kín, để ủ cho thịt chín tới và mềm.

3h chiều, những hộp đồ ăn, bên trong có 200 gram thịt ḅ, rau củ luộc, bên ngoài có nước sốt, rau thơm, bánh mỳ, được vận chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 ở Đông Anh cho các y bác sĩ dùng bữa chiều.

V́ Covid-19, chị Hoàng Minh Hiền, người sáng lập một công ty ẩm thực ở Hà Nội phải huỷ bỏ mọi kế hoạch, trả lại tiền cho khách, cho nhân viên về quê để hạn chế tụ tập đông người. Dù vậy, chị vẫn mong muốn làm một việc ǵ đó để tiếp sức cho các bác sĩ tuyến đầu.

Từ giữa tháng 3, chị lên ư tưởng mở lớp dạy nấu ăn online và lấy kinh phí từ đây để thực hiện mong muốn. "Các y bác sĩ phải ở bệnh viện nhiều ngày, không được ăn một bữa tươi ngon nên tôi muốn làm bữa tươi, bổ dưỡng để cải thiện", chị Hiền chia sẻ về cách góp sức "mộc mạc" của ḿnh.

Qua một học viên, chị Trần Phương Nga, giáo viên dạy tỉa thạch 3D, biết được câu chuyện một bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân dương tính Covid-19, đă "cấm trại" ở bệnh viện từ sau Tết tới nay chưa về nhà. "Người bác sĩ ấy thích ăn bánh trôi. Tết Hàn thực chị gọi về thấy cảnh cả nhà quây quần đă bật khóc. Mẹ xin tới bệnh viện, đứng từ xa để nh́n nhưng chị ấy bảo đừng đưa mẹ tới". Nghe câu chuyện này chị Nga cũng khóc.

"Tôi không làm được ǵ lớn lao, chỉ có thể dồn tâm huyết vào những bánh thạch hoa. Hằng ngày các bác sĩ phải chịu bao vất vả, căng thẳng chống dịch, mong các anh chị ấy có được vài giây thư giăn thưởng thức những bông hoa thạch đẹp, ngon và mát lành", chị Nga chia sẻ.

Do không thể tụ tập đông người trong thời gian dịch bệnh nên chị Nga tự làm hết mọi công đoạn. Đợt một vào ngày 28/3, chị làm 12 bánh size 35×25 tặng các y bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 1 trên đường Giải Phóng. Từ chiều chị đă nấu thạch cho đông, tới khoảng 20h th́ bắt đầu tỉa hoa. Từ lúc bơm hoa và đổ đế chị phải làm liên tục. Đến 2h sáng th́ hoàn thiện 12 chiếc bánh, có h́nh loài hoa đặc trưng của tháng 4, tháng 5 như loa kèn và phượng.

Ngày 4/4, chị Nga tiếp tục làm 30 bánh tặng bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở Đông Anh. Cũng như trước, chị phải nấu thạch từ chiều cho đông. Số lượng nhiều hơn nên từ 19h chị đă bắt đầu tỉa hoa. Mỗi lần tỉa cùng lúc 5 bánh.

Hăng say làm không thấy mệt hay buồn ngủ, tới gần 8h sáng ngày hôm sau chị Nga mới buông kim. "Lúc này mới thấy mỏi cổ, mỏi tay. Đưa bánh lên xe xong th́ đuối không đi giao bánh được nên tôi nhờ chị học viên đem tặng các bác sĩ", chị Nga kể.

Những nguyên liệu để làm những chiếc bánh này được chị Nga lấy từ màu tự nhiên như bột trà xanh, bột cacao đen, bột gạo men đỏ, bột bí đỏ, cốt dừa, sữa, chanh leo.

Thạc sĩ Phạm Thị Nguyệt Quyên, phụ trách Pḥng công tác xă hội của Bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh cho biết, thời gian qua có rất nhiều người dân và các tập thể tặng các món ăn, giúp các y bác sĩ được "đổi món liên tục". Ngoài món steak ḅ, bánh thạch đẹp mắt, vài ngày gần đây các y bác sĩ được ăn cháo gà nóng hổi hay gà hầm bổ dưỡng.

Hôm 31/3, chị Quyên nhận được nhiều tin nhắn của đồng nghiệp tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở Giải Phóng khi nhận được bữa cơm từ một trường mầm non: "Cơm hôm nay rất ngon", "Phải nói cơm hôm nay ngon nhất từ lúc cách ly", "Từ hộp tới túi tất cả đều thân thiện với môi trường"... "Tôi đă rất xúc động trước tin nhắn của các đồng nghiệp. Các đồng nghiệp tại cơ sở Giải Phóng là lực lượng dự pḥng cho cơ sở Đông Anh, song từ lúc bị cách ly cùng thời điểm với Bệnh viện Bạch Mai, họ được ăn bữa cơm tươm tất như vậy", chị Quyên cho hay.

Bữa trưa hôm đó có các món như thịt rang, bầu xào, cơm trắng và tráng miệng bằng chè sen. Tất cả các khoa pḥng đều phản hồi tích cực. Đến nay đă bước sang tuần thứ hai các bác sĩ ở đây được ăn cơm từ trường mầm non này. Chiến dịch tiếp sức của trường sẽ diễn ra liên tục trong 28 ngày.

"Hôm nay có một người Mỹ sống ở Hà Nội liên hệ với Bệnh viện. Anh ấy đă liên hệ một nhà hàng Italy đặt làm pizza tặng chúng tôi", chị Quyên cho hay.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-10-2020
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	234.0 KB
ID:	1561695   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	347.8 KB
ID:	1561696   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	325.7 KB
ID:	1561697  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07187 seconds with 12 queries