Cô gái trẻ dập máy phũ phàng bố chồng chẳng ngờ trở thành đệ nhất phu nhân giàu nhất châu Á - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô gái trẻ dập máy phũ phàng bố chồng chẳng ngờ trở thành đệ nhất phu nhân giàu nhất châu Á
Cô gái 21 tuổi, Nita Ambani (họ thời con gái là Dalal) sinh năm 1963 trong một gia đ́nh trung lưu ở ngoại ô Mumbai (Ấn Độ). Cha bà là giám đốc cấp cao của công ty Birla, c̣n mẹ là một nghệ sĩ múa nổi tiếng, khiến đă dập máy phũ phàng trước người bố chồng tương lai, chẳng ngờ từ một cô vũ công sinh ra trong tầng lớp trung lưu, Nita Ambani đă khẳng định bà xứng đáng ngồi vào vị trí “Đệ nhất phu nhân của thương trường Ấn Độ”.

Anh là một chàng trai trẻ, khiêm tốn và muốn xây dựng cơ nghiệp riêng cho bản thân. Cô là một người phụ nữ thông minh, xinh đẹp và tham vọng. Cả hai được giới thiệu cho nhau, rơi vào lưới t́nh và kết thúc bằng một đám cưới ngọt ngào viên măn.

Đây không phải là truyện cổ tích mọi người vẫn hay đọc trong sách, mà là câu chuyện t́nh yêu có thực của vợ chồng tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani và Nita Ambani.

Cả gan cúp máy… bố chồng tương lai

Nita Ambani (họ thời con gái là Dalal) sinh năm 1963 trong một gia đ́nh trung lưu ở ngoại ô Mumbai (Ấn Độ). Cha bà là giám đốc cấp cao của công ty Birla, c̣n mẹ là một nghệ sĩ múa nổi tiếng.

Được thừa hưởng sự giáo dục hài ḥa giữa truyền thống và hiện đại, Nita và các chị em dần trở thành những con người độc lập và tự tin. Họ vẫn sẵn sàng làm những điều ḿnh muốn ngay cả trong xă hội Ấn Độ vốn hay trọng nam khinh nữ.

Ngay từ bé, Nita đă có một niềm đam mê mănh liệt với bộ môn múa Bharatnatyam. Bà cảm thấy múa giúp ḿnh tới gần với Chúa hơn; đây cũng là cách mà bà tập thiền và kết nối với thế giới nội tâm của ḿnh.

Thế nhưng, Nita chẳng thể nào đoán được rằng chính sở thích thuở ấu thơ này lại là sợi chỉ hồng buộc ḿnh với người chồng tương lai.

Nita Ambani trổ tài múa trong một sự kiện.

Khi đang say sưa biểu diễn tại một lễ hội nọ, bà không ngờ rằng ḿnh đă lọt vào mắt xanh của Dhirubhai Ambani - người sáng lập tập đoàn Reliance Industries Limited (RIL).

Ấn tượng v́ vẻ đẹp và tài năng của Nita, ông Dhirubhai và vợ quyết tâm phải đưa bằng được bà về làm con dâu ḍng họ Ambani.

Hôm sau, Nita đang ở nhà th́ nhận được một cuộc điện thoại bất ngờ.

Đầu dây bên kia nói: “Tôi là Dhirubhai Ambani”. Không đợi cho người lạ tiếp tục, Nita trả lời ngay: “Ông gọi nhầm số rồi” và cúp máy.

Bà chỉ coi đây là tṛ đùa của ai đó, bởi làm sao người đứng đầu gia tộc Ambani giàu có và danh tiếng bậc nhất Ấn Độ lại gọi điện cho một cô gái b́nh thường như ḿnh.

Thế nhưng, chuông điện thoại lại reo lên một lần nữa, vẫn cùng một giọng nói: “Tôi là Dhirubhai Ambani.

Tôi có thể nói chuyện với Nita được không?”. “Nếu ông thật sự là Dhirubhai Ambani, vậy th́ tôi là Elizabeth Taylor rồi!”, Nita lạnh lùng đáp rồi lại cúp máy tiếp.
Phải đến cuộc điện thoại thứ ba th́ cha của Nita mới nghe máy. Hóa ra, ngài Ambani muốn mời Nita đến văn pḥng của công ty để trực tiếp bàn chuyện.

Sau khi nghe ông Dhirubhai Ambani hỏi “Cháu có muốn gặp con trai Mukesh của bác không?”, Nita mới tin đây là sự thật.

Dù được cha mẹ mai mối, nhưng cuộc hôn nhân giữa Nita và Mukesh không phải do sắp đặt mà là “yêu nhau từ cái nh́n đầu tiên”.

Cái kết đẹp như phim cho một chuyện t́nh cổ tích

Ban đầu đầu, cả hai gặp rất nhiều khó khăn trong quá tŕnh hẹn ḥ do xung đột về thời gian. Là doanh nhân, Mukesh rất bận rộn và thường xuyên phải làm việc đến tận 11h đêm.

Trong khi đó, Nita phải tuân thủ giờ giới nghiêm mà cha mẹ đặt ra là 12h. May thay, v́ là giáo viên nên Nita vẫn dành ra được một chút thời gian ăn trưa.

Cặp đôi cố gắng bên nhau nhiều nhất có thể dù thời gian eo hẹp đến mức nào.

Nhiều người sẽ nghĩ rằng t́nh yêu của Mukesh và Nita được bồi đắp bởi những món quà đắt tiền và khối gia sản kếch xù mà nhà Ambani sở hữu.

Thế nhưng, chính tính khiêm nhường và giản dị của Mukesh mới là thứ chiếm trọn con tim Nita và khiến bà bất ngờ nhất.

Trong một buổi hẹn ḥ, Nita yêu cầu Mukesh bỏ lại chiếc xe Mercedes quen thuộc và đi cùng bà bằng xe buưt giống như những cặp t́nh nhân b́nh thường khác. “Ghế tốt nhất là ghế đầu tiên ở tầng trên cùng của xe buưt 2 tầng”, bà nói.

V́ Nita, người thừa kế gia tộc Ambani không ngại ngần làm theo và cả hai đă có một chuyến đi chơi biển đáng nhớ.

Việc tiền bạc không làm Mukesh trở nên ngạo mạn đă khiến Nita càng thêm yêu người chồng tương lai này. Bà từng tiết lộ trong một buổi phỏng vấn: “Tôi đă vui sướng tột độ khi anh ấy đồng ư”.
Chỉ sau 7 lần hẹn ḥ, Mukesh và Nita đă chắc chắn ḿnh sinh ra để dành cho nhau. Màn cầu hôn của hai người lăng mạn chẳng khác nào một bộ phim, là minh chứng rơ nhất cho câu nói “t́nh yêu là mù quáng”.

Giống như bao ngày b́nh thường khác, cặp đôi chở nhau đi chơi khắp phố phường Mumbai. Tới chỗ đèn giao thông ở phố Peddar, Mukesh bỗng dừng xe lại trong sự ngạc nhiên của Nita.

Lúc đó là 7h30 tối - giờ cao điểm của thành phố. Bà chỉ kịp thốt lên “Chuyện ǵ vậy” trước khi nghe thấy người yêu mở lời: “Em sẽ lấy anh chứ?”.

Khi ấy, Nita vẫn c̣n khá phân vân về tương lai phía trước. Bà muốn tốt nghiệp xong xuôi rồi mới nghĩ tới chuyện kết hôn. “Mukesh! Em thực sự không biết nữa…”, cô gái 21 tuổi hoang mang đáp.

Thế nhưng, Mukesh vẫn tiếp tục kiên tŕ hỏi: “Em sẽ lấy anh chứ? Hăy trả lời anh đi, nếu không anh sẽ không khởi động xe đâu…”.

Sau lưng hai người là một hàng dài những đoàn xe nối đuôi nhau. Đến lúc này, Nita đành phải chịu thua trước t́nh yêu mănh liệt của Mukesh: “Được rồi, em đồng ư. Em sẽ lấy anh”.

Vợ chồng tỷ phú Ambani khi c̣n trẻ.

Không cam phận làm cái bóng sau lưng chồng

Trong ṿng ba năm đầu kết hôn, cứ đến 7h tối là Nita lại có mặt ở nhà để bồi dưỡng kiến thức kinh doanh cùng cha chồng. “Câu hỏi của ông luôn bất ngờ, đang từ thị trường chứng khoán Argentina lại nhảy sang chính trị Ấn Độ.

Ông ấy cho phép tôi được tự do khám phá bản thân”, Nita cho biết. Nhờ quăng thời gian làm dâu trong nhà Ambani, Nita đă học hỏi được rất nhiều điều quư giá để hỗ trợ chồng trên thương trường.

Khi ông Dhirubhai mất, nhiều người nghĩ rằng tập đoàn RIL rồi sẽ lụi tàn v́ mất đi đầu tàu. Thế nhưng, vợ chồng Mukesh và Nita đă không phụ ḷng cha, biến sản nghiệp gia đ́nh trở thành một tập đoạn có giá trị lên tới 123,3 tỷ USD như hiện nay.

Một phần công sức trong đó chính là nhờ Nita Ambani, bởi bà không cam chịu trở thành cái bóng của chồng. “Tôi nói với Mukesh ngay từ đầu rằng tôi không muốn chỉ là một vật trang trí”, Nita khẳng định.
Tháng 6/2014, Nita Ambani là người phụ nữ đầu tiên được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của RIL.

Bà cũng giữ vai tṛ quan trọng trong các sáng kiến của Reliance CSR và không ngừng đóng góp trong lĩnh vực nông thôn, y tế, giáo dục, thể thao, nghệ thuật… - tất cả v́ sự phát triển của xă hội Ấn Độ - suốt hơn 20 chục năm qua.

Thậm chí, người phụ nữ này từng gây ấn tượng khi tổ chức thành công đêm tiệc khai mạc dịch vụ điện thoại 4G vào năm 2015, với hơn 75.000 người tham gia trên nền tảng web, thu hút sự chú ư của đông đảo người tiêu dùng ở Ấn Độ.

Một người bạn của gia đ́nh - Giám đốc Nhà xuất bản Shobhaa - từng nhận xét: “Nita đă biến ḿnh thành một nữ doanh nhân năng động của Ấn Độ.

Với tư chất thông minh và khả năng nắm bắt cơ hội, cô không chấp nhận làm cái bóng phía sau mà cùng chia sẻ cả vinh quang lẫn khó khăn với chồng ḿnh”.

Nita nói rằng: “Nếu bạn đủ đam mê với những ǵ đang làm, bạn sẽ có kết quả tốt”.

Dù kiến thức về cricket là con số 0, bà vẫn quyết tâm vực dậy đội bóng cricket Mumbai đang “đội sổ” bảng xếp hạng mà chồng ḿnh đă mua.

Suốt 365 ngày tiếp theo, bà ăn ngủ cùng cricket, xem tất cả các trận đấu dù là trực tiếp hay qua TV và thường xuyên tṛ chuyện cùng đội. Nhờ vậy mà đội bóng này đă dần dần hồi sinh và đi thẳng tới chức vô địch.
Dù bận rộn với công việc nhưng Nita Ambani chưa một giây nào lơ là gia đ́nh. Bà luôn cố gắng là tấm gương sáng để các con noi theo.

Những đứa trẻ nhà Ambani vẫn thường xuyên đi lại bằng phương tiện công cộng, nhận tiền tiêu vặt chỉ 5 rupee/ngày (~1.500 đồng).

Vợ chồng Mukesh và Nita cũng rất tôn trọng ư kiến riêng của các con. “Các con nghĩ khác chúng ta. Thật khác lạ khi nh́n sự việc theo cách của chúng. Thế giới của lớp trẻ đầy năng lượng, tích cực, năng động”, bà nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-22-2020
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	25.2 KB
ID:	1586283   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	92.8 KB
ID:	1586284   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	134.8 KB
ID:	1586285   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	137.4 KB
ID:	1586286  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	100.0 KB
ID:	1586287   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	58.3 KB
ID:	1586288   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	110.0 KB
ID:	1586289  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 05-22-2020   #2
thanhxua
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jan 2015
Posts: 13
Thanks: 23
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 10
thanhxua Reputation Uy Tín Level 1thanhxua Reputation Uy Tín Level 1
Default

Xem tựa bản tin không hiểu ư nói ǵ.
"dập máy phủ phàng" nghĩa là ǵ vậy, tiếng việt đọc mà không hiểu được....
thanhxua_is_offline  
The Following User Says Thank You to thanhxua For This Useful Post:
whohoo (05-22-2020)
Old 05-23-2020   #3
whohoo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 241
Thanks: 13
Thanked 278 Times in 122 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 18
whohoo Reputation Uy Tín Level 2whohoo Reputation Uy Tín Level 2whohoo Reputation Uy Tín Level 2whohoo Reputation Uy Tín Level 2whohoo Reputation Uy Tín Level 2whohoo Reputation Uy Tín Level 2whohoo Reputation Uy Tín Level 2whohoo Reputation Uy Tín Level 2whohoo Reputation Uy Tín Level 2whohoo Reputation Uy Tín Level 2
Default

Quote:
Originally Posted by thanhxua View Post
Xem tựa bản tin không hiểu ư nói ǵ.
"dập máy phủ phàng" nghĩa là ǵ vậy, tiếng việt đọc mà không hiểu được....
Bạn giả vờ hay bạn không biết thật sự . Thứ văn chương này đang giết dần văn chương trong sáng của miền nam VN đó ban.
whohoo_is_offline  
The Following User Says Thank You to whohoo For This Useful Post:
thanhxua (05-29-2020)
Old 05-23-2020   #4
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,274
Thanks: 6,090
Thanked 1,648 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Exclamation

Indian People are very Shifty and China's People are Mother FU.KER


Sorry for the F word but its true
queebee_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10864 seconds with 12 queries