Ăn nhầm hạt táo có sao không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ăn nhầm hạt táo có sao không?
Sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng nếu ăn nhầm hạt táo. Táo có thể là một món ăn nhẹ và có nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, hạt táo nhai hoặc nghiền nát giải phóng một lượng nhỏ cyanide, rất độc hại.

Táo chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Tuy nhiên, hạt táo có chứa một hợp chất thực vật gọi là amygdalin, có thể có tác dụng độc hại.
Hạt táo vô cùng độc hại


Nên tránh ăn hạt táo và loại bỏ chúng trước khi ép táo, do hàm lượng amygdalin có trong hạt rất độc hại. Ảnh: Internet

Amygdalin là một phần của hệ thống pḥng thủ hóa học của hạt giống. Nó vô hại khi một hạt c̣n nguyên vẹn, nhưng khi hạt giống bị hư hỏng, nhai hoặc tiêu hóa, amygdalin bị phân hủy thành hydrogen cyanide. Đây là một chất rất độc và thậm chí gây chết người ở liều cao.

Amygdalin tồn tại với số lượng tương đối cao trong hạt trái cây thuộc họ rosaceae, bao gồm táo, hạnh nhân, quả mơ, đào và anh đào.

Người ta đă sử dụng cyanide như một chất độc trong lịch sử. Nó hoạt động bằng cách can thiệp vào nguồn cung cấp oxy của tế bào và liều cao có thể dẫn đến tử vong trong ṿng vài phút, theo Medical News Today.

Ăn hạt táo có nguy hiểm không?

Ăn một vài hạt táo là an toàn. Tuy nhiên, ăn hoặc uống một lượng lớn hạt nghiền nát có thể gây tử vong.

Theo một đánh giá năm 2015, hàm lượng amygdalin trong 1 gram hạt táo dao động trong khoảng 1 – 4 milligrams (mg), tùy thuộc vào loại táo. Tuy nhiên, lượng cyanide có nguồn gốc từ hạt thấp hơn nhiều.

Một liều hydrogen cyanide gây chết người có thể vào khoảng 50 – 300 mg.

Một gram hạt táo nghiền nát hoặc nhai có khả năng giải phóng 0,6 mg hydrogen cyanide. Điều này có nghĩa là một người sẽ phải ăn 83 – 500 hạt táo để phát triển ngộ độc cyanide cấp tính.

Điều đó nói rằng, tiêu thụ hạt táo xay với số lượng lớn có thể gây tử vong hoặc ít nhất là gây bệnh. Tuy nhiên, ăn hạt trong một quả táo sẽ không gây ra vấn đề ǵ.

Các nhà khoa học xác nhận rằng, hàm lượng amygdalin trong hạt táo có thể cao và việc ăn hạt có thể là một nguyên nhân đáng lo ngại. Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên tránh ăn hạt táo và loại bỏ chúng trước khi ép táo v́ hàm lượng amygdalin cao của chúng.

Nuốt cả hạt táo không có khả năng gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Lớp vỏ bảo vệ nó khỏi các enzyme tiêu hóa và hạt giống có thể đi qua hệ thống tiêu hóa không bị hư hại. Tuy nhiên, chúng ta nên loại bỏ hạt trước khi đưa táo cho trẻ nhỏ hoặc vật nuôi, theo Medical News Today.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-29-2020
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	60.1 KB
ID:	1589871  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06573 seconds with 12 queries