60 phút hỗn loạn sau tấm ảnh TT Trump ở nhà thờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 60 phút hỗn loạn sau tấm ảnh TT Trump ở nhà thờ

Tổng thống Donald Trump đột ngột muốn đi đến bên ngoài nhà thờ St. John để chụp ảnh, khiến cảnh sát và Vệ binh Quốc gia phải sử dụng hơi cay giải tán người biểu t́nh trước Nhà Trắng để ông Trump có những h́nh ảnh tốt đẹp sau khi phải đến hầm trú ẩn của Nhà Trắng v́ t́nh trạng bất ổn vào cuối tuần trước.

Quyết định đột ngột


Tổng thống Trump, theo sau là các ông William Barr, Mark Esper, và tướng Mark Milley, đi bộ tới nhà thờ St. John ngày 1/6/2020 (Ảnh: AP)

Vào hôm thứ Hai, 1/6 (giờ miền Đông), khi đang bàn bạc cách dập tắt các cuộc biểu t́nh trên khắp đất nước với những nhà quân sự hàng đầu tại Nhà Trắng, Trump bất ngờ thông báo dự định đi bộ đến nhà thờ lịch sử St. John gần đó, nơi đă bị cháy ở tầng hầm vào đêm ngày hôm trước.

Trong những giờ sau đó, các quan chức Nhà Trắng vội vă sắp xếp cho sự kiện buổi tối này.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, cảnh sát trưởng Washington Peter Newsham cho biết chỉ khoảng 30 đến 45 phút trước khi chuyến thăm nhà thờ diễn ra, ông mới biết về các kế hoạch.

Việc Tổng thống đi bộ đến nhà thờ cũng gây bất ngờ cho Bộ Nội vụ Mỹ. Bộ trưởng Nội vụ David Bernhardt không có mặt ở Nhà Trắng và không được báo trước về việc lực lượng an ninh sẽ giải tán người biểu t́nh khỏi công viên Lafayette - khu vực do Bộ này giám sát và quản lư.

Một ngày sau sự kiện, các cuộc phỏng vấn của CNN với các quan chức và nguồn tin Nhà Trắng cho thấy một loạt các quyết định khó hiểu, không được phối hợp đầy đủ, cũng như các mâu thuẫn về người chịu trách nhiệm và cuộc biểu t́nh ôn ḥa đă kết thúc như thế nào trong một cuộc đối đầu bạo lực.

Vào cuối chiều ngày 1/6, quảng trường giữa nhà thờ St. John và công viên Lafayette tập trung nhiều người biểu t́nh. Bộ trưởng Tư pháp William Barr đă ra lệnh giải tán những người biểu t́nh.

Trong khi đó, Bộ trưởng bộ Quốc pḥng Mark Esper cũng nói rằng ông "không biết" về kế hoạch giải tán những người biểu t́nh trước chuyến thăm của Trump tới Nhà thờ Tân giáo St. John.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ có mặt tại quảng trường Lafayette Square để theo dơi t́nh h́nh các cuộc biểu t́nh bên ngoài Nhà Trắng (Ảnh: AP)

Tổng thống Trump đến nhà thờ để chụp ảnh

Lúc 19h, khi lệnh giới nghiêm của Wasshington có hiệu lực, các đường phố xung quanh công viên và Nhà Trắng đă vắng bóng người biểu t́nh. Sau đó Tổng thống Trump xuất hiện. Ông đi bộ từ Nhà Trắng qua công viên đến nhà thờ.

Đội ngũ camera đă tranh giành để theo kịp ông khi ông đi qua công viên, theo sau là con gái Ivanka và chồng cô, Jared Kushner, cùng với Bộ trưởng Tư pháp William Barr và các quan chức khác.

Ông Trump dừng lại một chút bên ngoài nhà thờ và cầm một quyển Kinh thánh. Các nguồn tin của NBC News cho rằng việc ông Trump đi bộ đến nhà thờ không báo trước "là ư tưởng của ông", bởi Tổng thống muốn tạo ra những h́nh ảnh tốt đẹp sau khi phải đến hầm trú ẩn của Nhà Trắng v́ t́nh trạng bất ổn vào cuối tuần trước.

Ông Trump cầm Kinh thánh chụp ảnh trước nhà thờ St. John ngày 1/6/2020 (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ không nắm được kế hoạch

Bộ trưởng Quốc pḥng Mark Esper ngày 3/6 nói ông được biết về kế hoạch thăm nhà thờ ở Washington của Tổng thống Trump vào tối 1/6, nhưng không nắm được thông tin về lịch tŕnh hoạt động ở đó.

"Tôi biết thông tin sau phát biểu của Tổng thống vào tối thứ Hai rằng nhiều người trong số chúng tôi sẽ tham gia cùng ông để đánh giá thiệt hại tại công viên Lafayette và nhà thờ St. John," ông Esper nói với NBC News. "Điều tôi không nắm được là địa điểm chính xác khi chúng tôi có mặt ở nhà thờ và kế hoạch ở đó là ǵ."

Thông tin do ông Esper cung cấp ngày 3/6 có thay đổi so với phần trả lời của ông trên NBC vào tối mùng 2, trong đó ông đề cập kế hoạch quan sát khu vực bị hủy hoại tại quảng trường Lafayette và tin rằng họ sẽ có cuộc tṛ chuyện với các binh sĩ.

"Tôi đă tưởng rằng tôi sẽ làm 2 việc: Đi xem các thiệt hại và nói chuyện với binh sĩ," Bộ trưởng Esper nói trong phỏng vấn độc quyền của NBC tối 2/6. "Tôi không biết chúng tôi đi đâu."

Trước đó, một quan chức quốc pḥng hé lộ ông Esper cùng chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân, tướng Mark Milley, đă bất ngờ khi ông Trump đưa họ tới nhà thờ St. John.

"Họ nắm thông tin là sẽ đi đến công viên Lafayette để đánh giá nỗ lực của các binh sĩ," quan chức này nói với NBC.

Theo NBC, các ông Milley và Esper đang trên đường đến trung tâm của FBI tại hiện trường để theo dơi các cuộc biểu t́nh cùng với Bộ trưởng William Barr và Giám đốc FBI Christopher Wray th́ được yêu cầu "chuyển hướng" tới Nhà Trắng để cập nhật t́nh h́nh với ông Trump.

Sau cuộc họp, Tổng thống phát biểu tại Nhà Trắng và cảnh báo triển khai quân đội để ứng phó người biểu t́nh.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-04-2020
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	103.6 KB
ID:	1593491   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	86.1 KB
ID:	1593492   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	79.6 KB
ID:	1593493  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-04-2020   #2
ncpat
Banned
 
Join Date: Jul 2014
Posts: 3,057
Thanks: 1,798
Thanked 5,439 Times in 2,200 Posts
Mentioned: 26 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1167 Post(s)
Rep Power: 0
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tâm thần có vấn đề nghiêm trọng
ncpat_is_offline  
Old 06-04-2020   #3
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,631
Thanks: 1,246
Thanked 1,539 Times in 814 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 353 Post(s)
Rep Power: 8
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

À Thôi đúng rồi. Tại sau khi đi khám Bác sĩ đă nói TON Ton cần tập thể dục thường xuyên hơn. Chả mới hành hạ binh lính , Cảnh sát và những người dân biểu t́nh phải chạy ṿng ṿng. Trong khi chả đi bộ tập thể dục theo iêu cầu của Bác sĩ.V́ bụng có vẻ hơi bự hơn trước.Cholesterol hơi cao. Và đây là cách hạ Cholesterol và làm ṿng eo bé lại của Ton Ton và để tiêu mỡ bụng.
Bà con nghĩ sao .Có đúng như vậy không. It's a fact Not a fiction

8thui_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08462 seconds with 12 queries