Kiểm tra tình trạng sức khỏe vô cùng dễ ngay tại nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kiểm tra tình trạng sức khỏe vô cùng dễ ngay tại nhà
Bệnh phổi và tim: Đặt các ngón tay của hai bàn tay thành hình chữ J ngược rồi tựa móng tay của hai ngón trỏ vào nhau (như hình). Nếu bạn thấy một khoảng trống nhỏ giống hình viên kim cương ở giữa hai móng tay thì tim và các mạch máu của bạn hoàn toàn bình thường. Nếu giữa hai móng tay không có khoảng trống, các ngón tay dày hơn có nghĩa là lượng oxy trong máu không đủ. Thiếu oxy trong máu có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó có các bệnh tim mạch, các vấn đề về phổi, dạ dày - ruột.



Đột quỵ và mất trí nhớ: Nâng chân lên sao cho hông bạn song song với mặt đất và bấm thời gian. Nếu bạn giữ tư thế này trong ít nhất 20 phút, bạn ít có nguy cơ đột quỵ hay suy giảm trí nhớ. Ngược lại, nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng trên 1 chân, đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề với các mạch máu não.



Thiếu máu: Đứng trước gương và dùng ngón tay kéo mí mắt dưới xuống. Nếu mí trong có màu hồng thì bạn không gặp vấn đề về máu. Tuy nhiên, nếu bạn bị thiếu máu, mí trong có thể có màu hồng nhạt hay thậm chí hơi vàng. Nếu bạn thấy mình xanh xao, dễ mệt mỏi, hơi thở nặng nề, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra.



Mất cân bằng hormone và thiếu các nguyên tố vi lượng: Sau khi bạn gội sạch đầu và sấy khô tóc, nắm một lọn tóc nhỏ và kéo với lực vừa phải. Nếu bạn chỉ nhổ được 2 đến 3 sợi tóc thì không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu nhiều hơn, bạn nên đến gặp chuyên gia sức khỏe. Các chuyên gia cho rằng, tóc thường trở nên mỏng khi cơ thể bị mất cân bằng hormone hoặc thiếu chất dinh dưỡng. Không nên bỏ qua những triệu chứng này.



Hội chứng ống cổ tay: Đây là bệnh mà những người làm nhân viên văn phòng, họa sĩ và vận động viên xe đạp gặp phải.Nâng tay lên sao cho cánh tay song song với mặt (như hình). Chạm các đầu ngón tay vào lòng bàn tay. Nếu bạn có thể giữ tư thế này trong 1-2 phút, bạn hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bạn thấy râm ran, tê dại hoặc đau ở cổ tay hay ngón tay, đây có thể là một dấu hiệu của hội chứng ống cổ tay. Hội chứng này xuất hiện khi các mô lân cận gây áp lực lên dây thần kinh giữa. Nếu không được điều trị đúng cách, các cơn đau và tê dại sẽ ngày càng trầm trọng.



Các bệnh về động mạch: Nằm trên sàn và nâng chân lên một góc 45 độ (như hình). Giữ tư thế đó trong vài phút. Sau đó hãy đánh giá màu sắc của bàn chân. Chân trắng và rất nhợt nhạt là dấu hiệu của tuần hoàn máu kém. Sự thay đổi màu sắc này có thể xuất hiện ở cả hai bàn chân hoặc chỉ một bên. Các động mạch ngoại biên đưa máu đến các chi. Khi các động mạch bị tắc nghẽn, các cơ không nhận đủ oxy và các triệu chứng khó chịu như tê, đau có thể xuất hiện. Nếu không được điều trị, bệnh này có thể gây đau tim và đột quỵ.



Thính giác: Để làm bài kiểm tra này, bạn cần ở trong căn phòng yên tĩnh. Đặt bàn tay gần tai và cọ các ngón tay vào nhau. Sau đó, đặt bàn tay xa tai nhất có thể và lại cọ các ngón tay vào nhau. Nếu bạn vẫn nghe được tiếng các ngón tay cọ vào nhau thì thính giác của bạn hoàn toàn bình thường. Đừng quên kiểm tra bên tai còn lại.



VietBF @ Sưu Tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-05-2020
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	o1.jpg
Views:	0
Size:	40.5 KB
ID:	1594158   Click image for larger version

Name:	o2.jpg
Views:	0
Size:	64.3 KB
ID:	1594159   Click image for larger version

Name:	o3.jpg
Views:	0
Size:	65.1 KB
ID:	1594160   Click image for larger version

Name:	o4.jpg
Views:	0
Size:	68.5 KB
ID:	1594161  

Click image for larger version

Name:	o5.jpg
Views:	0
Size:	64.0 KB
ID:	1594162   Click image for larger version

Name:	o6.jpg
Views:	0
Size:	69.9 KB
ID:	1594163   Click image for larger version

Name:	o7.jpg
Views:	0
Size:	114.5 KB
ID:	1594164  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05255 seconds with 12 queries