Đính chính việc 4 đứa trẻ Đắk Lắk ăn cơm nguội với ve sầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đính chính việc 4 đứa trẻ Đắk Lắk ăn cơm nguội với ve sầu
Trước sự việc 4 đứa trẻ Đắk Lắk ăn cơm nguội với ve sầu khiến ai cũng xót xa. Lãnh đạo huyện mới đây lên tiếng đính chính lại thông tin. Có sự việc những cháu bé này ăn ve sầu nhưng không đến nỗi thiếu ăn như mọi người nghĩ.

Trả lời VTC News về việc 4 đứa trẻ ở làng Mông, thôn 12, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk ăn cơm nguội với ve sầu khiến cộng đồng mạng xót xa, thương cảm, bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch huyện - cho biết, các em bé này là người dân tộc Mông.

"Gia đình các cháu không phải thật sự thiếu thốn. Sở thích của các cháu như vậy, chứ gia đình không hề có thiếu thốn đến tận cùng, phải dùng ve sầu làm thức ăn. Gia đình các em này có rẫy nương đầy đủ.

Bí thư đoàn xã đưa thông tin lên mạng xã hội cũng muốn kêu gọi để mạnh thường quân đóng góp thêm. Các cháu ở khu vực này chủ yếu là người dân miền Bắc di cư vào. Hằng năm, hằng tháng huyện đều tổ chức hỗ trợ những người khó khăn nơi đây và không có chuyện người dân thiếu đói phải lấy ve làm thức ăn", bà Trinh nói.


Ông La Văn Giang, Bí thư đoàn xã Vụ Bổn, cho biết, ông chia sẻ sự việc lên mạng là mong muốn kêu gọi để các cháu có thêm bữa ăn ngon: "Tôi chỉ chia sẻ để giúp các cháu có bữa ăn tốt hơn. Tuy nhiên, nhóm người xấu đã dùng hình ảnh này để xuyên tạc. Hiện tôi đang làm việc với công an để làm rõ nội dung bài viết, tôi sẽ thông tin lại sau", ông Giang nói.

Trong bài đăng trên mạng xã hội Facebook cách đây mấy ngày, ông Giang chia sẻ hình ảnh 4 đứa trẻ lem luốc trong căn bếp tồi tàn, một cháu cầm trên tay bát cơm trắng có mấy con ve sầu làm thức ăn,

Ông viết: "Bữa cơm của các bạn có gì? Chỉ là cơm nguội với ve sầu thôi ạ. Trong chuyến khảo sát tại làng Mông, thôn 12 để chuẩn bị cho chương trình Trung thu sắp tới, mình vô tình gặp cảnh 4 cháu nhỏ đang nấu ve sầu mới đi bắt về để ăn sáng (chỉ nấu chứ không phải chiên vì không có dầu ăn). Ngày Tết Thiếu nhi mà các cháu không biết là ngày gì, không biết cái bánh, kẹo nó vuông tròn ra sao...

Mình có hỏi bố mẹ các cháu đâu? Các cháu nói tiếng Kinh chưa sõi, chỉ biết là bố mẹ đi trồng mỳ từ sáng sớm trên đồi, cơm nguội nấu từ tối hôm qua để sáng các cháu ăn nhưng không có thức ăn.

P/S: Đâu đó trong xã hội này vẫn còn nhiều khu vực khó khăn, những hoàn cảnh khó khăn mà chúng ta chưa thể biết đến nếu không đi vào thực tế, không nhìn thấy rõ cuộc sống của họ".


Sau đó, ông La Văn Giang gỡ bỏ bài viết này. Tuy nhiên, các phiên bản của nó được nhiều người khác đăng tải lại và lan truyền trên mạng xã hội. Rất nhiều cư dân mạng, nhà hảo tâm kêu gọi giúp đỡ 4 đứa trẻ và gia đình các em.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-07-2020
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,212
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	untitled-09304560-17464956.jpg
Views:	0
Size:	61.3 KB
ID:	1595220  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-07-2020   #2
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

xa hoi viet nam ngay nay chi co dang la co du an thoi.
perry_is_offline   Reply With Quote
Old 06-07-2020   #3
kuti
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
kuti's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 5,228
Thanks: 0
Thanked 1,971 Times in 1,179 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 451 Post(s)
Rep Power: 24
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7kuti Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ừ , không có người dân đi khảo sát những vùng tiểu số, thì mấy ổng ngồi chơi xơi nước riết thôi , những người từ thiện nếu có giúp đỡ người dân, thì nên đi tới nơi trao tận tay cho dân mới chắc ăn , còn thông qua chính quyền địa phương coi như mất trắng 100% quà cáp....còn nói đến các Ổng thì chối lia lịa...
kuti_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06805 seconds with 12 queries