Suy thận cấp vì ăn thực phẩm để qua đêm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Suy thận cấp vì ăn thực phẩm để qua đêm
Ông Tiểu Lưu người Kinh Châu, Trung Quốc sau khi ăn món tôm và cá trong tủ lạnh đã bị tiêu chảy dẫn tới suy thận cấp.

Một đĩa thức ăn để qua đêm gây suy thận

Ông Tiểu Lưu năm nay 65 tuổi là người đàn ông tiết kiệm, sống đạm bạc nên sau khi thức ăn thừa ông thường cất đi và để tới ngày hôm sau dùng tiếp.

Một bữa nọ ông lấy phần thức ăn trong đó có món tôm và cá để từ tối hôm trước ra dùng. Nhưng chỉ sau vài tiếng đồng hồ ông sớm xuất hiện các triệu chứng sốt và tiêu chảy rất nhiều lần. Vì chủ quan nghĩ rằng không nghiêm trọng nến ông Tiểu Lưu đã tự mua thuốc về uống.

Sau khi dùng thuốc những triệu chứng này không hề giảm đi, mà còn trở nên mệt mỏi hơn rất nhiều. Ông cảm thấy vô cùng khó thở đến lúc này ông mới chịu nhập viện để bác sĩ điều trị.



Tại bệnh viện Nhân dân Đại học Vũ Hán các bác sĩ tiến hành kiểm tra xét nghiêm và nhận thấy chức năng thận của ông Tiểu Lưu về cơ bản đã bị mất và chẩn đoán ông bị suy thận cấp. Nguyên do ban đầu chính là bởi đĩa thức ăn được bảo quản qua đêm khiến vi khuẩn xâm nhập làm ảnh hưởng sức khỏe của ông.

Chuyên gia cảnh báo những thực phẩm ăn thừa không nên để qua đêm:

Trứng đã chế biến: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, với trứng gà luộc để qua đêm, nếu không bảo quản trong tủ lạnh mà để ở ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, ăn vào rất có hại cho dạ dày, đường ruột. Lưu ý, với những quả trứng luộc lòng đào, bạn tốt nhất nên dùng ngay, không thể để quá lâu.

Các chế phẩm từ đậu: Trong những sản phẩm từ đậu nành có hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Nhưng do đậu phụ dễ lên men thời gian bảo quản không được lâu nếu bạn để qua đêm sẽ nảy sinh nhiều vi khuẩn không tốt cho cơ thể dễ dẫn tới ngộ độc thực phẩm.

Hải sản: Với nhưng món hải sản khi không ăn hết nếu để qua đêm như tôm, cua cá đã nấu chín khiến hàm lượng protein bị biến chất, gây tổn thương cho gan và thận của bạn.

Các loại rau: Nếu bạn nấu rau thừa không nên để qua đêm bởi trong rau chứa nhiều vitamin, nhưng cũng là thực phẩm dễ bị vi khuẩn tấn công. Vì vậy, nó sẽ khiến cho thực phẩm không còn được đảm bảo như ban đầu.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-01-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,641
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.JPG
Views:	0
Size:	39.5 KB
ID:	1610318  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06501 seconds with 12 queries