Apple 'khóc ṛng', Samsung lại 'mừng húm' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Apple 'khóc ṛng', Samsung lại 'mừng húm'
Bất hạnh đối với người này đôi khi lại là cơ hội và may mắn đối với kẻ khác.

Hơn 150 lô hàng linh kiện quy mô lớn của Foxconn đă bị kẹt tại cảng Chennai - tọa lạc bên bờ biển Coromandel của Vịnh Bengal, Ấn Độ - sau khi các cuộc đụng độ tại Thung lũng Galwan giữa Trung Quốc và Ấn Độ đang ngày càng trở nên gay gắt và nguy hiểm.

Và đây chỉ là sự khởi đầu cho quá tŕnh gián đoạn chuỗi cung ứng của Apple ở quốc gia này, khi căng thẳng giữa hai nước vẫn có dấu hiệu gia tăng.

Các nhân viên tại các nhà máy ở Tamil Nadu và Andhra Pradesh của Foxconn cũng đang phải "ngồi chơi xơi nước" khi có rất ít việc phải làm trong tuần này, bởi các lô hàng điện tử đă bị giữ lại tại biên giới.

Theo Reuters, một nguồn tin nói rằng các công nhân chỉ đơn giản là ở trong kư túc xá chờ đợi, v́ không có việc ǵ để làm.


Các đơn hàng Apple đang bị đ́nh trệ tại Ấn Độ.

Các nguồn tin giấu tên khác th́ nói rằng các lô hàng hiện đang bắt đầu chậm lại. Các quan chức của cục hải quan Ấn Độ đă nói rằng sự chậm trễ là do các biện pháp kiểm tra tạm thời tăng lên, và chúng dự kiến ​​sẽ sớm giảm bớt. Tuy nhiên, không có một mốc thời gian nào được chỉ ra.

Apple không phải là công ty duy nhất gặp khó khăn trong sản xuất ở thời điểm hiện tại. Hăng máy tính Dell cũng đang có khoảng 130 lô hàng bị mắc kẹt tại các cảng Ấn Độ, tŕ hoăn việc sản xuất máy chủ và máy tính để bàn.

Các vấn đề gây ra sự chậm trễ xuất hiện vào đúng thời điểm mà Apple đang chuẩn bị dây chuyền lắp ráp iPhone SE mới ở Ấn Độ, một động thái nhằm tránh 20% thuế nhập khẩu đối với các loại hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ. Đáng tiếc rằng nơi mà hăng này đặt niềm tin lại có vẻ không yên b́nh.

Trong khi đó, Samsung lại dường như có khả năng kiếm lợi lớn trong bối cảnh xu hướng chống Trung Quốc đang ngày càng tăng ở Ấn Độ. Căng thẳng về tranh chấp biên giới trên dăy Himalaya và đại dịch Covid-19 đă khiến quốc gia đông dân thứ hai thế giới này áp dụng một loạt các biện pháp kinh tế bảo hộ, hầu hết trong số đó có tác động đến các doanh nghiệp Trung Quốc. Đặc biệt, lệnh cấm gần đây liên quan tới 59 ứng dụng di động thuộc sở hữu của các thực thể có trụ sở tại Trung Quốc là ví dụ nổi bật nhất của động thái này. Và sớm hay muộn, nó sẽ bắt đầu tác động đến thị trường điện thoại thông minh nội địa.

Với Samsung, điều đó đồng nghĩa với việc các công ty như OPPO và Xiaomi sẽ không thể duy tŕ hiệu suất bán hàng của họ ở Ấn Độ. Nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc sẽ thắng, mà không làm ǵ cả.

Theo các dự báo, Samsung có thể sẽ lấy lại vị trí thứ 2 trên thị trường này vào tháng 9 tới. Để so sánh th́ công ty Hàn Quốc đă bị Vivo vượt mặt từ năm 2017. Và các ước tính dựa trên dữ liệu quư 1 năm 2020, Vivo và Samsung nắm giữ lần lượt 17% và 16% thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ. C̣n Xiaomi vẫn vượt xa cả hai ở mức 30%, do đó vẫn tương đối thoải mái mặc dù xu hướng thù địch đang gia tăng gần đây.

Là một trong số ít thị trường điện thoại thông minh hiếm hoi c̣n lại trên thế giới vẫn có dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ, Ấn Độ đang là một miếng bánh hấp dẫn với gần như mọi nhà sản xuất. Đó cũng là lư do tại sao sự cạnh tranh tại đây diễn ra cực kỳ căng thẳng.

VietBF @ Sưu Tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-03-2020
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,497
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t.jpg
Views:	0
Size:	119.4 KB
ID:	1611333  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05576 seconds with 12 queries