160 ông nhân Vn ở Châu Phi mong về nước sớm,15 người đă nhiễm Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir 160 ông nhân Vn ở Châu Phi mong về nước sớm,15 người đă nhiễm Covid-19
T́nh h́nh của 160 công nhân VN ở Châu Phi đang hết sức đang lo v́ đă có 15 người đă nhiễm Covid-19. Hiện họ đang rất mong được về nước sớm trong thời gian tới. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Trưa nay 6/7, ông Trần Minh Đức, Phụ trách hành chính nhân sự Công ty CMVietnam (địa chỉ tại lô A60, khu 3ha, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Chính phủ và các hăng hàng không t́m biện pháp đưa 164 công nhân lao động của công ty hiện đang làm việc tại Nhà máy Thuỷ điện Sendje, thuộc nước Cộng ḥa Ghi Nê Xích Đạo, Châu Phi về.

Theo ông Đức, từ ngày 25/6/2020 bắt đầu phát hiện dịch Covid-19 lây nhiễm tại công trường nhà máy Thuỷ điện Sendje. Đến ngày 30/6/2020, kết quả xét nghiệm cho thấy đă có 15 công nhân người Việt Nam của công ty này dương tính, tất cả được đưa về bệnh viện địa phương nước sở tại để cách ly theo quy định.

"Sau khi phát hiện, chúng tôi đă phối hợp với cơ quan y tế địa phương tiến hành xét nghiệm thêm đối với các công nhân c̣n lại trong các ngày 1/7 và 2/7/2020. Dự kiến phải đến ngày 9/7 tới đây mới có kết quả cuối cùng", ông Đức chia sẻ.

Trước thông tin người lao động của công ty đang phải chịu hoàn cảnh ăn uống không được đảm bảo, sống trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn trong các khu cách ly, đại điện Công ty CMVietnam khẳng định, đó chỉ là thông tin một chiều xuất phát từ người lao động.

Ông Đức cho hay, đối với những lao động được ngành y tế nước sở tại đưa đến bệnh viện điều trị, công ty đă lập các nhóm, phát tiền cho anh em công nhân để phục vụ mục đích duy tŕ liên lạc, có báo cáo hàng ngày về kết quả sức khỏe của người lao động. Cơ bản đến thời điểm hiện tại, những lao động được đưa ra viện theo dơi đă hết sốt, tuy nhiên một số người vẫn có triệu chứng như ho, đau họng, tức ngực.Về vấn đề thực phẩm cho người lao động, ông Đức nói rất đáng lo ngại đối với công ty. Bởi khi điều trị tại bệnh viện ở các nước sở tại th́ toàn bộ chế độ dinh dưỡng, phác đồ điều trị bắt buộc phải tuân thủ sự chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ bên họ.

Do đó, một số loại thực phẩm được ông Đức nhận định không phù hợp với người lao động Việt Nam. Hơn nữa, cơ sở y tế của đất nước sở tại cũng khá đông nên việc chăm sóc thường xuyên chưa được tốt cho người lao động nhiễm bệnh.

"Để khắc phục việc đó, ngay khi đơn vị y tế nước sở tại đưa người lao động lên xe ra viện, chúng tôi đă phát tiền cho người lao động, mục đích duy tŕ liên lạc và tăng cường khẩu phần ăn đảm bảo sức khỏe", ông Đức nói.

Ông cũng thông tin thêm, từ ngày 25/6/2020, trước khi phát hiện các ca bệnh, đại diện công ty đă gửi công văn đến Đại sứ quán Việt Nam tại Ăng-gô-la kiêm nhiệm tại Ghi Nê Xích Đạo để thông báo về t́nh h́nh dịch bệnh ở công trường, đồng thời đề nghị hướng dẫn để được đưa người lao động về nước. Đến ngày 30/6, sau khi nhận được câu trả lời từ Đại sứ quán, công ty tiếp tục báo cáo cụ thể danh sách số lượng các ca nhiễm bệnh và tổng công nhân đang lao động.

C̣n ở trong nước, Công ty CMVietnam đă chủ động liên hệ với đường dây nóng của cơ quan Bảo hộ công dân, Bộ Y tế và Uỷ ban pḥng chống dịch Covid-19 để được hướng dẫn. Song song với đó, công ty đă liên hệ với Cục Lao động ngoài nước trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xă hội đề nghị hỗ trợ.Ngoài ra, công ty cũng làm việc với Cục Lănh sự để t́m hiểu nhằm đưa người lao động về trong thời gian sớm nhất.

CMVietnam c̣n làm việc với các hăng hàng không Vietnam Airlines và Bamboo Airways về thủ tục liên quan và được Vietnam Airlines cho biết, họ sẽ thực hiện sứ mệnh đưa đón công dân. Tuy nhiện, họ phải chấp thuận các điều kiện nguyên tắc của Chính phủ, nếu được cho phép.

"Hiện nay chúng tôi đang chờ các thông tin tiếp theo, sẽ bám sát chỉ đạo từ Bộ Ngoại giao và Chính phủ Việt Nam", ông Trần Minh Đức nói và khẳng định, nếu được cho phép, công ty sẽ đưa toàn bộ 164 công nhân lao động về, đó là mong mỏi lớn nhất, dù phải phá vỡ hợp đồng với đối tác.

Theo vị đại diện Công ty CMVietnam, đối với những trường hợp được xác định dương tính với Covid-19, việc đưa về nước thời điểm hiện tại là không khả thi. Trước mắt công ty sẽ cố gắng tăng cường tốt nhất có thể về vấn đề thực phẩm, an ủi, động viên t́nh thần cho họ điều trị khỏi bệnh.

Hôm qua (5/7), anh Phạm Ngọc Hoài (27 tuổi, quê ở huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) là công nhân lao động của Công ty cổ phần xây dựng và nhân lực Việt Nam (CMVietnam) đang làm việc tại dự án thủy điện ở nước Cộng ḥa Ghi Nê Xích Đạo cho biết về t́nh trạng xảy ra mấy ngày gần đây tại công trường nơi các anh đang thi công.

Cụ thể, anh Hoài nói đă có nhiều công nhân người Việt Nam nhiễm dịch bệnh Covid-19 được đưa vào khu cách ly bệnh viện địa phương nước sở tại, phải sống trong hoàn cảnh khó khăn khi không đủ thực phẩm sử dụng.

Một số khác đang trong diện xét nghiệm chờ kết quả những vẫn phải đi làm mà không được nghỉ ngơi, cách ly pḥng bệnh. Theo anh Hoài, đă có một số trường hợp có dấu hiệu sức khỏe đi xuống. Hiện nhiều công nhân lao động như anh đang rất hoang mang, lo lắng mong muốn nhận được sự giúp đỡ của công ty cũng như cơ quan ban ngành Việt Nam để được về nước.

Theo thông tin từ ông Đức, ngoài 164 công nhân của Công ty CMVietnam, tại dự án thủy điện Sendje ở nước Cộng ḥa Ghi Nê Xích Đạo c̣n 6 công nhân của Công ty Tân Đại Lợi, khoảng 50 lao động của Công ty Lilama 10. Mọi xét nghiệm dịch Covid-19 của các công nhân lao động này đều sẽ có kết quả trong những ngày tới.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-06-2020
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1594017194237-1594017194575389699504.jpg
Views:	0
Size:	108.8 KB
ID:	1613573  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05958 seconds with 12 queries