Đ̣n trừng phạt tiền tệ Hong Kong có thể khiến Mỹ "gậy ông đập lưng ông" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đ̣n trừng phạt tiền tệ Hong Kong có thể khiến Mỹ "gậy ông đập lưng ông"
Mỹ đang cân nhắc phương án làm suy yếu đô la Hong Kong để trừng phạt Trung Quốc. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo điều này có thể gây tổn hại cho Mỹ và Hong Kong hơn là Trung Quốc đại lục.


Làm suy yếu đô la Hong Kong có thể ảnh hưởng đến Mỹ và Hong Kong nhiều hơn là Trung Quốc đại lục. (Ảnh: Bloomberg)

Một số cố vấn trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đưa ra đề xuất làm suy yếu đô la Hong Kong bằng cách hạn chế các ngân hàng Hong Kong mua vào USD. Washington có thể coi đó là cách để trừng phạt Trung Quốc v́ luật an ninh quốc gia mới, Bloomberg dẫn nguồn thạo tin ngày 7/7 cho biết.

Nguồn tin cho hay, đề xuất này đă được thảo luận giữa các cố vấn của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, song chưa đưa ra thảo luận ở cấp cao của Nhà Trắng.

Tuy nhiên, ư tưởng này đă vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của nhiều quan chức trong chính quyền v́ họ lo ngại rằng động thái trên sẽ chỉ ảnh hưởng đến các ngân hàng Hong Kong và đến chính thị trường tài chính của Mỹ, mà không phải Trung Quốc.

Một nguồn tin khác cho biết, đề xuất làm suy yếu đô la Hong Kong không phải là đề xuất được ưu tiên trong các phương án mà chính quyền Tổng thống Trump thảo luận nhằm trừng phạt Bắc Kinh. Các phương án này gồm có hủy hiệp ước dẫn độ Mỹ - Hong Kong và chấm dứt hợp tác với cảnh sát Hong Kong.

Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính Mỹ từ chối b́nh luận về các thông tin trên. Ngân hàng trung ương Trung Quốc và Cơ quan tiền tệ Hong Kong cũng chưa đưa ra b́nh luận. Paul Chan, người đứng đầu cơ quan tài chính Hong Kong, đầu tháng trước cho biết Ngân hàng trung ương Trung Quốc có thể cung cấp USD cho họ nếu Mỹ áp các lệnh trừng phạt với đặc khu.

Xia Le, kinh tế trưởng phụ trách khu vực châu Á tại BBVA Hong Kong, ví đề xuất làm suy yếu đô la Hong Kong giống như một “vũ khí hạt nhân” mà nếu kích hoạt có thể khiến Mỹ, Trung Quốc hoàn toàn “đường ai nấy đi. Về mặt kỹ thuật, đề xuất này khó có thể áp dụng bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn đến Mỹ”.

Stephen Innes, chiến lược gia kinh tế toàn cầu tại AxiCorp, nhận định Trung Quốc chắc chắn sẽ không ngồi yên nếu Mỹ dùng đến đ̣n trừng phạt này với Hong Kong. Theo chuyên gia Stephen, Bắc Kinh có thể trả đũa nhằm vào các tài sản của Mỹ mà Trung Quốc đang nắm giữ như trái phiếu, chứng khoán và gây biến động không nhỏ trên thị trường tài chính toàn cầu.

Luật an ninh quốc gia mới được quốc hội Trung Quốc thông qua cuối tháng trước và có hiệu lực ngay từ 1/7. Trong khi Bắc Kinh nói luật an ninh này nhằm đối phó với các hoạt động ly khai, lật đổ, khủng bố và cấu kết với thế lực nước ngoài, Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây khác cho rằng đạo luật này làm suy yếu cơ chế "một quốc gia, hai chế độ" dành cho Hong Kong.

Đô la Hong Kong neo tỷ giá theo đồng USD kể từ năm 1983. Cơ chế này đă mang lại nhiều lợi ích cho Hong Kong bao gồm giảm thiểu biến động tỷ giá xuống thấp nhất và khuyến khích thương mại quốc tế và đầu tư, tuy nhiên cũng có không ít nhược điểm. Khi Hong Kong neo tỷ giá vào đồng USD, họ buộc phải nhập khẩu chính sách tiền tệ lỏng lẻo từ phía Mỹ bao gồm cả điều chỉnh lăi suất theo Mỹ ngay cả khi kinh tế không có điểm nào tương đồng với Mỹ. Chính việc neo tỷ giá này dẫn đến lạm phát và giá bất động sản tại Hong Kong tăng nóng.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-08-2020
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,506
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	81.2 KB
ID:	1615148  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05065 seconds with 12 queries