Khám phá điểm cuối của thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám phá điểm cuối của thế giới
Ushuaia là thành phố có vị trí khá độc khi đây là nơi khá sát với Nam Cực. Điều này khiến nhiều người đặt cho thành phố này với cái tên ''nơi tận cùng thế giới''. Không chỉ nổi tiếng nhờ đó, Ushuaia c̣n sở hữu khá nhiều điều khiến khách du lịch không thể bỏ qua.

Thành phố cảng thơ mộng

Ushuaia là một thành phố cảng trên kênh đào Beagle, đồng thời cũng là thủ phủ của tỉnh Tierra del Fuego. Bản thân Tierra del Fuego là một quần đảo ở cực nam Argentina và Ushuaia nằm trên ḥn đảo chính. Ḥn đảo này được cha xứ người Anh Wasti H. Stirling phát hiện trên hành tŕnh truyền đạo của ông. Đến năm 1884, người Argentina xây dựng ở đây một căn cứ quân sự, tới năm 1893 họ tuyên bố thành lập thành phố Ushuaia.

Trong hơn một thế kỷ tồn tại, “mũi nhọn” kinh tế của Ushuaia là các ngành chăn cừu, đánh cá và săn bắt thú hoang. Phải đến những năm đầu thế kỷ XXI, Ushuaia mới trở thành thành phố du lịch. Nguồn gốc của bước chuyển ḿnh này lại là cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2002. Chính quyền Ushuaia khi đó đă tuyên bố dỡ bỏ mọi loại thuế tiêu dùng nhằm thu hút thêm nhiều người từ phía bắc Argentina đến lập nghiệp. Nhờ thế, khách du lịch cũng bắt đầu đổ đến Ushuaia, để rồi họ bị “bỏ bùa mê” bởi những cảnh đẹp tự nhiên độc nhất vô nhị.

Ushuaia là thành phố có những cảnh đẹp tự nhiên độc nhất vô nhị.
Cảnh đẹp đáng chú ư nhất tại Ushuaia là dăy núi Martial. Bạn chỉ cần đi bộ chừng 7km từ thành phố để có thể ngắm nh́n những đỉnh núi quanh năm tuyết trắng mê hồn. Toàn bộ chuyến đi có thể gói gọn trong ṿng nửa ngày. Tuy vậy, nhiều khách du lịch lựa chọn ở lại lâu hơn để có cơ hội trượt tuyết vào mùa đông, hay pinic trên những đồng cỏ vào mùa hè.

Phía đông thành phố là Công viên quốc gia Tierra del Fuego, một trong những khu bảo tồn tự nhiên diệu kỳ nhất thế giới. Hiếm có nơi nào mà bạn được đứng gần những tảng băng khổng lồ trắng tinh trôi lờ lững trên hồ nước trong xanh. Bạn có thể bộ hành trên con đường ṃn đi qua công viên Tierra del Fuego và chiêm ngưỡng những tảng băng từ trên bờ, hoặc đáp thuyền ra giữa hồ và leo lên chúng. Bản thân Công viên Tierra del Fuego cũng có nhiều khung cảnh kỳ thú khác, từ những băi biển đầy đá phủ mốc xanh, đồng cỏ lau sậy quanh năm phủ sương mù hay khu rừng nhiệt đới vẫn c̣n rất hoang sơ.

Khu vực duyên hải Ushuaia ít có tàu chở hàng qua lại nên rất đẹp và yên tĩnh. Vô số loài chim làm tổ trên các tảng đá ngoài biển. Đi xa thêm một chút nữa về phía nam, khách du lịch sẽ t́m thấy xác chiếc tàu Saint Christopher. Cách đây hơn một thế kỷ, có một chiếc tàu tên là Monte Cervantes bị ch́m tại kênh Beagle. Tàu Saint Christopher đến Ushuaia để giải cứu tàu bạn, nhưng rồi chính bản thân nó cũng bị mắc cạn và từ đó trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Trước đây bạn có thể lên tham quan trên boong tàu, nhưng từ vài năm nay chính quyền đă có lệnh cấm để bảo vệ xác con tàu.

Nền văn hóa đa dạng

Tại Argentina có rất nhiều dân tộc ít người khác nhau sinh sống trên dăy núi Andes và v́ lư do kinh tế mà nhiều cộng đồng thiểu số đă chuyển đến Ushuaia. Nền văn hóa đặc trưng của họ ḥa trộn để tạo nên bản sắc cho thành phố. Đi lại trên đường phố Ushuaia, bạn có thể t́m thấy những căn nhà sàn bằng đất và gỗ, hay được nghe nhiều ngôn ngữ, thổ âm...

Vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, các nghệ nhân thủ công trong thành phố thường tập trung mở sạp bán hàng ở khu chợ tại số 25 de Mayo Square. Bạn có thể t́m thấy ở đó những món đồ lưu niệm như tranh khắc gỗ, vải thổ cẩm, quần áo lông cừu và đồ trang sức bằng đá. Gần khu chợ và tại ngay cửa ngơ thành phố là tấm biển đề ḍng chữ có nghĩa “Chào mừng đến với Ushuaia, nơi tận cùng thế giới!”. Không vị khách du lịch nào đến với Ushuaia mà không chụp ảnh dưới tấm biển này, cũng giống như không ai bỏ qua cơ hội đi trên đại lộ Paseo de los Pioneros - “Đường của những người tiên phong!”. Tương truyền, con đường này được xây theo đúng hướng bước chân của cha xứ Wasti H. Stirling khi ông phát hiện ra ḥn đảo này.

Ushuaia không phải là thành phố tráng lệ nhất Argentina - mà đó là Buenos Aires. Ushuaia cũng không phải là thành phố giàu tính lịch sử và văn hóa nhất Argentina - mà đó là Mendoza. Nhưng sự riêng có của Ushuaia chính là sự yên b́nh trong cả con người lẫn thế giới tự nhiên mà không một vùng đất nào có được.

VietBF Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-12-2020
Reputation: 13093


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,206
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.1.jpg
Views:	0
Size:	210.9 KB
ID:	1617072  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,861 Times in 1,719 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06781 seconds with 12 queries