Sư huynh của Lư Liên Kiệt có vơ công "siêu phàm" nhưng lại đột ngột qua đời ở tuổi 48 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sư huynh của Lư Liên Kiệt có vơ công "siêu phàm" nhưng lại đột ngột qua đời ở tuổi 48
Sở hữu vơ công cao hơn Lư Liên Kiệt, từng là một ngôi sao vơ thuật sáng chói nhưng vơ sư Vương Quần lại ra đi quá sớm.



Website WXN.QQ của Trung Quốc từng có một bài viết nói về nhân vật Vương Quần với tiêu đề: "Vương Quần đă bị lăng quên; vị sư huynh của Lư Liên Kiệt có vẻ ngoài điển trai và vơ công đỉnh cao nhưng ông đă qua đời ở tuổi 48".

Theo bài viết này, Vương Quần chính là sư huynh của những ngôi sao vơ thuật điện ảnh lừng danh như Lư Liên Kiệt hay Chân Tử Đan, Ngô Kinh... Vương Quần là đệ tử của vơ sư nổi tiếng Ngô Bân và được coi là một trong những ngôi sao kungfu thế hệ đầu tiên ở Trung Quốc.

Vương Quần sinh ngày 26/1/1960 tại Bắc Kinh. Từ thuở c̣n là một đứa trẻ, ông đă bộc lộ những tố chất thiên bẩm để trở thành một ngôi sao vơ thuật. Do nhận thấy năng khiếu đặc biệt của Vương Quần nên cha mẹ ông đă gửi ông theo học vơ thuật một cách rất bài bản từ năm 9 tuổi, tại trường Thể thao Bắc Kinh Shichahai. Chỉ sau ít buổi đào tạo, Vương Quần đă được chọn làm đội trưởng ở lớp wushu vốn có rất nhiều tài năng trẻ.

Tờ Baidu viết rằng Vương Quần cực kỳ tinh thông thập bát ban binh khí. Ông sở hữu những kỹ năng tuyệt vời, hoàn hảo và lọt trong top những ngôi sao sáng nhất ở trường Thể thao Bắc Kinh Shichahai.

Trong đó, tờ KK News cũng dùng từ "siêu sao kungfu" để nói về Vương Quần. Tờ báo này c̣n ca ngợi Vương Quần là một người rất hào sáng, có khí chất nghĩa hiệp: "Thời c̣n là một đệ tử của vơ sư Ngô Bân, Vương Quần luôn bảo vệ các sư đệ của ḿnh. Nếu có một sư đệ nào bị bắt nạt, chắc chắn Vương Quần sẽ đứng ra can thiệp. Chính v́ bản tính nghĩa hiệp, Vương Quần được các sư đệ rất coi trọng. Cả Lư Liên Kiệt sau khi trở thành ngôi sao điện ảnh hàng đầu vẫn thường lui tới thăm sư huynh mỗi khi có thời gian".

Theo tờ báo Sina, sau 10 năm được đào tạo chuyên nghiệp, Vương Quần từng giành rất nhiều danh hiệu vô địch wushu (các nội dung taolu) ở Trung Quốc và thế giới. Theo đánh giá của một số HLV wushu tại Trung Quốc trong đó có thầy Ngô Bân, nếu xét về tŕnh độ vơ thuật, Vương Quần được đánh giá cao hơn so với hai sư đệ là Lư Liên Kiệt và Ngô Kinh – những người từng nhận vơ sư Ngô Bân làm sư phụ sau Vương Quần.

Đến năm 1979 (năm 19 tuổi), Vương Quần là ngôi sao hàng đầu của làng wushu Trung Quốc với gần 100 danh hiệu lớn nhỏ. Sự nổi tiếng cộng thêm vẻ ngoài khá điển trai giúp ông nhận được rất nhiều lời mời tham gia ngành giải trí của nhiều hăng làm phim.

Sau đó, Vương Quần đă nhận lời và trở thành một diễn viên điện ảnh, tham gia đóng khá nhiều bộ phim khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét riêng ở lĩnh vực điện ảnh th́ Vương Quần không đạt được nhiều thành công như Lư Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh…

Theo tờ Cunman.com th́ sau khi đă trở thành một ngôi sao điện ảnh, Vương Quần vẫn không thể từ bỏ đam mê vơ thuật vốn đă "ngấm vào máu" của ḿnh.

Chính v́ thế, sau khi đă tạo dựng được dấu ấn và được khán giả đón nhận với nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền h́nh, sự nghiệp điện ảnh bắt đầu thăng hoa th́ Vương Quân lại đưa ra một quyết định cực kỳ bất ngờ đó là rời Trung Quốc sang Nga để mở một vơ đường, dạy wushu tại xứ sở Bạch dương và c̣n kết hôn với một cô gái người Nga. Cunman.com cho rằng chính sự kiện này là khởi nguồn khiến Vương Quân dần lụi tàn khỏi làng giải trí.

Khi lên kế hoạch mở vơ đường ở Nga, Vương Quần ôm những hoài băo và tham vọng rất lớn. Ông muốn phát dương vơ thuật Trung Quốc ở Nga và sau đó là nhiều quốc gia trên thế giới. Thế nhưng, tâm nguyện của ông đă không thể trở thành hiện thực.

Lư do là bởi chỉ vài năm sau khi sang Nga mở vơ đường, Vương Quần đă đột ngột qua đời sau một cơn nhồi máu cơ tim. Đó là ngày 3/1/2008. Việc Vương Quần bất ngờ ra đi ở tuổi 48 tất nhiên đă làm bàng hoàng giới vơ thuật Trung Quốc và cả nhiều tín đồ điện ảnh ở nước này.

Trong đám tang của ông, rất nhiều ngôi sao vơ thuật lừng danh của Trung Quốc và thế giới đă tới dự. Thế nhưng theo Cunman, hai sư đệ của ông là Lư Liên Kiệt và Ngô Kinh do bận công việc đă không thể tới dự mà chỉ có thể gửi ṿng hoa để tiễn đưa người sư huynh.

Tờ Cunman b́nh luận về Vương Quần: "Nếu bây giờ, Vương Quần vẫn c̣n sống trên thế giới này, có thể ông sẽ nổi danh hơn Lư Liên Kiệt, Chân Tử Đan hay Ngô Kinh. Thế nhưng, thật đáng tiếc bởi ngôi sao kungfu chói sáng ngày nào đă vụt tắt quá sớm".

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-15-2020
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	q.gif
Views:	0
Size:	2.96 MB
ID:	1619367  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06676 seconds with 12 queries