Những sai lầm thường gặp khi sử dụng nước rửa tay khô - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những sai lầm thường gặp khi sử dụng nước rửa tay khô
Việc sử dụng gel hay cồn rửa tay khô sao cho đúng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ người sang người không phải ai cũng biết.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay, cùng với khẩu trang, gel hay cồn rửa tay khô đang dần trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu đối với nhiều người. Tuy nhiên, sử dụng sao cho đúng để hạn chế nguy cơ lây truyền virus từ người sang người hay ra môi trường th́ không phải ai cũng biết.

Rửa tay không đủ thời gian

Để sử dụng gel hay dung dịch rửa tay khô một cách hiệu quả, th́ bạn phải chú ư chà xát hai bàn tay với lực đủ mạnh để dung dịch trải đều ra khắp bàn tay và động tác này phải kéo dài từ 20 đến 30 giây, cho đến khi tay khô. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), lượng dung dịch sử dụng phải đủ cho cả bàn tay và cổ tay. Nếu khó ước lượng, th́ bạn hăy nhớ rằng thà nhiều hơn một chút c̣n hơn là không đủ.



Một điều quan trọng nữa là bạn phải đảm bảo dung dịch cồn hoặc gel rửa tay phải đạt tiêu chuẩn về hiệu quả chống virus, cũng như nồng độ cồn phải đạt ít nhất từ 60%.

Chỉ khử trùng ḷng bàn tay

Chỉ một giọt trong ḷng bàn tay là không đủ để loại bỏ các rủi ro. Việc rửa tay không nên được thực hiện qua loa và phải thực hiện cẩn thận theo các bước sau:
- Làm ướt hai ḷng bàn tay dưới ṿi nước. Cho xà pḥng vào ḷng bàn tay và xoa đều.
- Chà ḷng bàn tay này lên mu bàn tay và kẽ ngoài các ngón tay của bàn tay kia và ngược lại.
- Chà 2 ḷng bàn tay vào nhau, miết mạnh các ngón tay và các kẽ ngón, móng tay trong ṿng ít nhất 20 giây.
- Chà mặt ngoài các ngón tay của bàn tay này vào ḷng bàn tay kia.
- Dùng bàn tay này xoay ngón cái của bàn tay kia và ngược lại.
- Bạn hăy chú ư tới các móng tay của ḿnh nhé, v́ rất nhiều vi khuẩn có thể đang làm tổ ở đó. Đây cũng là lư do các chuyên gia khuyên bạn nên cắt móng tay thường xuyên.

Chỉ sử dụng gel hay dung dịch rửa tay khô

Bạn hăy nhớ rằng việc sử dụng gel hay cồn rửa tay khô thôi là không đủ và không nên thay thế hoàn toàn cho việc rửa tay bằng xà pḥng và nước sạch. Các chuyên gia vệ sinh dịch tễ khuyến cáo, những sản phẩm này chỉ được nên sử dụng trong trường hợp bạn không thuận tiện để rửa tay bằng xà pḥng và nước sạch.
Lư do là gel hay cồn rửa tay khô dù có đặc tính diệt khuẩn, diệt virus và diệt nấm, những không giống như rửa bằng xà pḥng và nước sạch, chúng không làm sạch tay.

Sử dụng khi tay ẩm ướt

Gel hay cồn rửa tay khô chỉ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng trên làn da khô ráo. Đúng như tên gọi của ḿnh, gel hay cồn rửa tay khô chứa cồn, v́ thế hiệu quả sẽ kém hơn khi được sử dụng trên tay ẩm ướt.
Ngoài ra, khi tay ẩm ướt, những sản phẩm này có thể dẫn tới phản ứng tỏa nhiệt và gây kích ứng da.

Bảo quản quá lâu sau khi mở nắp

Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng gel hay cồn rửa tay khô đều có thời hạn sử dụng và được ghi rơ trên nhăn chai. Sau khi mở nắp, sản phẩm đă không c̣n là vô trùng nữa. Nh́n chung, gel hay cồn rửa tay khô có thể lưu trữ trong khoảng từ 1 đến 3 tháng sau lần sử dụng đầu tiên. Nếu bạn sử dụng vượt quá thời hạn này, th́ sản phẩm không c̣n hiệu quả nữa.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi rửa tay khô

Các bác sĩ da liễu thường xuyên cảnh báo, gel hay cồn rửa tay khô và ánh nắng mặt trời không thể là những người bạn đồng hành, nhất là khi mùa hè đến. Do nồng độ cồn cao, những sản phẩm này thường gây khô da và làn da sẽ càng trở nên nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời, thậm chí là bị bỏng.
Ngoài ra, các sản phẩm có chứa nước hoa hoặc tinh dầu có thể gây tăng sắc tố (xuất hiện các đốm đen) sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. V́ thế, khi ra biển, tốt nhất là bạn nên rửa tay bằng xà pḥng và nước sạch.

Đưa tay lên mắt hay dụi mắt sau khi rửa

Gel hay cồn rửa tay khô không tốt cho mắt. Một khi bị dính lên mắt, chúng có thể gây đau, đỏ, thậm chí là mất thị lực. V́ thế hăy cẩn thận không để tay lên mắt hay dụi mắt sau khi rửa tay bằng gel hay cồn rửa tay khô. Nhiều nước châu Âu mới đây đă cảnh báo các trường hợp tổn thương mắt ở trẻ em do cồn rửa tay khô. Hăy nhớ rằng, với cồn 20%, sẽ chỉ mất 30 giây để lớp biểu b́ của giác mạc bong ra, trong khi gel hay cồn rửa tay khô chứa tới 60% đến 80% cồn. Trong trường hợp bị dung dịch bắn vào mắt, bạn nên ngay lập tức rửa mắt bằng nước sạch và nước muối sinh lư trong ít nhất nửa giờ. Hăy đến gặp bác sĩ nếu thấy mắt đau hay mất thị lực./.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-04-2020
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tay.jpg
Views:	0
Size:	44.6 KB
ID:	1630227  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07402 seconds with 12 queries