Tin buồn cho đại dịch COVID-19 ở VN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin buồn cho đại dịch COVID-19 ở VN
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lư Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, dịch Covid-19 ở nước ta đang diễn biến rất phức tạp, số ca mắc COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại trong cộng đồng.

Tại buổi giao ban ngày 5/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lư Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, nếu như trong giai đoạn trước, Việt Nam không có bệnh nhân tử vong, chỉ có 2 thầy thuốc nhiễm COVID-19 th́ trong giai đoạn này, dịch diễn biến phức tạp, có 8 bệnh nhân tử vong, 9 cán bộ y tế lây nhiễm. Số ca mắc chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng có thể được coi là ổ dịch lớn nhất hiện nay, 3 bệnh viện khác bị phong tỏa là Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh h́nh, Bệnh viện Hoàn Mỹ có một ca cũng liên quan Bệnh viện Đà Nẵng. Tương tự, các ca mắc tại một số tỉnh thành đều có mối liên quan đến bệnh viện này như tại TP HCM, Quảng Nam, Hà Nội…



PGS.TS Lương Ngọc Khuê lưu ư, tất cả những trường hợp ho, sốt, khó thở, cúm, dịch tễ rơ ràng hay chưa đều phải xét nghiệm, cách ly. Các bệnh viện cần cảnh giác ngay từ đầu, chỉ cần lọt bệnh nhân th́ cơ sở đóng cửa, nhiều hệ luỵ đi theo, chưa nói dịch bệnh lây.

Phát biểu tại buổi giao ban, GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Y tế cũng nhấn mạnh: Chúng ta phải hết sức khẩn trương, quyết liệt làm mạnh mẽ các biện pháp pḥng chống dịch.

Quyền Bộ trưởng cũng thông tin, trong tiền lệ của Bộ Y tế chưa bao giờ Bộ cử những cán bộ, giáo sư, chuyên gia đầu ngành với lực lượng lớn, tinh nhuệ như vậy vào hỗ trợ cho Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh miền Trung, làm sao để khống chế triệt để được đợt dịch lần này nhanh nhất

"Việc khống chế triệt để không chỉ Đà Nẵng, Quảng Nam mà với tất cả các tỉnh, thành trong cả nước. Đó là lư do Bộ Y tế liên tục nhắc nhở, chỉ đạo, ra nhiều công điện, v́ phải quyết tâm, cố gắng hơn nữa. Chúng ta có kinh nghiệm, có hướng dẫn, có năng lực. Đó là thế mạnh của chúng ta trong pḥng chống dịch lần này".

"Do đó, với dịch lần này, phải khẩn trương, làm rất mạnh và phải cương quyết tất cả biện pháp để hạn chế ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế xă hội", Quyền Bộ trưởng nhấn mạnh.

Người đứng đầu ngành y tế cũng nhiều lần nhắc các địa phương phải khẩn trương truy vết F1 thật nhanh, tất cả đều phải được cách ly tập trung; các địa phương phải có kế hoạch chuẩn bị nguồn nhân lực cho t́nh huống dịch lan rộng, tập huấn các đội lấy mẫu, truy vết....

Quyền Bộ trưởng Y tế lưu ư, các địa phương không cần chờ thẩm định với cơ sở đảm bảo an toàn sinh học cấp 2. Chỉ cần có con người, máy móc là đơn vị có thể thực hiện xét nghiệm PCR sàng lọc SARS-CoV-2. Chỉ những đơn vị cần khẳng định ca dương tính mới cần thẩm định.

GS.TS. Nguyễn Thanh Long yêu cầu phải bảo vệ những điểm yếu nhất là khoa Hồi sức tích cực, Cấp cứu, Thận nhân tạo, các khoa can thiệp hay các trường hợp ung thư giai đoạn cuối... bởi tại những khoa này có nhiều bệnh nhân đă phụ thuộc máy móc, sự sống rất mong manh. Nếu thêm COVID-19 th́ họ không thể qua khỏi như 8 trường hợp ở Đà Nẵng.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-05-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,594
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	52.5 KB
ID:	1631161  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07660 seconds with 12 queries