TikTok mạnh miệng tuyên bố sẽ kiện chính quyền ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TikTok mạnh miệng tuyên bố sẽ kiện chính quyền ông Trump
Phản ứng với sắc lệnh mà Tổng thống Donald Trump vừa kư, TikTok cho biết họ có thể kiện Tổng thống Mỹ để đảm bảo sự công bằng của pháp luật.

Sáng 7/8 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đă kư sắc lệnh cấm TikTok, WeChat giao dịch với các công ty Mỹ. Biện pháp này sẽ có hiệu lực trong 45 ngày tới.

Trong bài đăng trên website, TikTok cho biết họ bị "sốc" với quyết định này. Ứng dụng TikTok, sản phẩm thành công nhất của công ty Trung Quốc ByteDance cho biết có thể sẽ phải đưa sự việc ra ṭa.

"Chúng tôi sẽ t́m mọi cách trong khả năng của ḿnh để đảm bảo các quy định pháp luật không bị bỏ qua, và công ty chúng tôi cùng người dùng được đối xử công bằng. Nếu không thông qua chính quyền Mỹ th́ sẽ thông qua ṭa án", bài đăng trên website TikTok nêu rơ.

Trung Quốc cũng bày tỏ sự phản đối quyết định của Mỹ. Theo New York Times, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đă tuyên bố phản đối sắc lệnh do ông Trump kư. Trung Quốc cho biết sẽ bảo vệ các quyền hợp pháp và lợi ích của các doanh nghiệp nước này.

Sắc lệnh này được Tổng thống Trump viện dẫn lư do là "t́nh trạng khẩn cấp quốc gia liên quan đến công nghệ và chuỗi cung ứng dịch vụ thông tin và liên lạc".

ByteDance và Tencent sẽ đối mặt nhiều khó khăn khi sắc lệnh này có hiệu lực. Tuy sắc lệnh không định nghĩa rơ giao dịch nào sẽ bị cấm sau ngày 20/9, việc các công ty Mỹ mua quảng cáo trên TikTok sẽ bị xem là phạm pháp, theo Washington Post.

Theo Statista, hiện Mỹ là quốc gia đứng thứ hai về số lượt tải xuống ứng dụng TikTok chỉ sau Ấn Độ. Tính đến 30/6, đă có 45,6 triệu lượt tải xuống TikTok ở Mỹ trong năm 2020. Tại Ấn Độ, con số này là 99,8 triệu lượt tải.

Đầu tháng 7, Ấn Độ đă cấm TikTok trong bối cảnh căng thẳng biên giới với Trung Quốc. Như vậy, sau lệnh cấm của ông Trump, TikTok có thể mất luôn thị trường lớn thứ hai của công ty.


Chỉ trong một buổi sáng, quyết định của ông Trump đă khiến Tencent mất 10% giá trị vốn hóa. Ảnh: Bloomberg.

Đối với Tencent, sắc lệnh sẽ được áp dụng với WeChat, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Trung Quốc và được nhiều người Mỹ sử dụng để liên lạc với quốc gia đông dân nhất thế giới. Chỉ trong buổi sáng 7/8, cổ phiếu Tencent đă giảm 10% giá trị, đương đương khoảng 45 tỷ USD.

Tuy nhiên, một loạt công ty game mà Tencent sở hữu hoặc có cổ phần sẽ không bị ảnh hưởng. Theo phóng viên Sam Dean của LA Times, quan chức Nhà Trắng đă xác nhận là sắc lệnh chỉ cấm các giao dịch liên quan đến WeChat. Do vậy Riot Games (League of Legends), Epic Games (Fortnite) và các công ty khác vẫn an toàn.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-07-2020
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	1631855  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06377 seconds with 12 queries