Trung Quốc ngay lập tức phong tỏa cả một làng v́ dịch hạch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc ngay lập tức phong tỏa cả một làng v́ dịch hạch
Các nhà chức trách khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc đă phong tỏa một ngôi làng sau khi một người dân ở đó chết v́ bệnh dịch hạch thể hạch. Cảnh báo cấp 3 được áp đặt đến hết năm.

Ủy ban Y tế thành phố Bao Đầu hôm 2/8 được thông báo một người đă chết v́ dịch hạch thể hạch hôm 30/7. Theo cơ quan này, bệnh nhân chết v́ suy hệ tuần hoàn song không đề cập đến việc bệnh nhân đă mắc dịch hạch như thế nào.

Để khống chế sự lây lan của căn bệnh, giới chức Bao Đầu đă phong tỏa làng Suji Xincun, nơi bệnh nhân thiệt mạng sinh sống, đồng thời ra lệnh khử trùng nhà cửa hàng ngày.

Tất cả dân làng cho đến nay đều có kết quả xét nghiệm âm tính với căn bệnh này, theo CNN.

Ủy ban Y tế cho biết 9 người tiếp xúc gần F0 và 26 người tiếp xúc với F1 đă được cách ly và đă được chẩn đoán âm tính.

Damao Banner, huyện nơi có ngôi làng, được đặt trong t́nh trạng cảnh báo cấp độ 3 về pḥng chống dịch hạch, mức thấp thứ hai trong hệ thống 4 cấp. Cảnh báo có hiệu lực tới cuối năm 2020, theo CNN.


Một người chăn nuôi gia súc ở Jing Peng Pass, Nội Mông, Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Đây là ca bệnh dịch hạch thứ 2 và là ca đầu tiên tử vong mà Trung Quốc xác nhận trong năm nay.

Ca trước đó được phát hiện vào tháng 7 tại Bayannur, một thành phố khác ở Nội Mông, cũng khiến nơi này phải ban hành cảnh báo cấp độ 3, kéo dài đến cuối năm và dẫn đến đóng cửa một số điểm du lịch.

Chính quyền Bao Đầu đă cảnh báo về nguy cơ “dịch hạch lây lan trong thành phố”, đồng thời kêu gọi công chúng thực hiện các biện pháp pḥng ngừa bổ sung và lập tức liên hệ với cơ quan y tế nếu có các triệu chứng sốt hoặc ho.

Thành phố cũng thúc giục người dân hạn chế tiếp xúc với động vật hoang dă và tránh săn bắt, lột da hoặc ăn thịt động vật để tránh bị lây bệnh.

Tháng trước, hai ca bệnh dịch hạch là anh em được phát hiện ở Mông cổ. Cả hai đều đă ăn thịt sóc đất marmot, theo Tân Hoa xă. Tháng 5/2019, một cặp đôi khác ở Mông Cổ đă chết v́ dịch hạch sau khi ăn thận sống của sóc đất marmot v́ theo dân gian đó là “phương thuốc tốt”.

Bệnh dịch hạch, do vi khuẩn gây ra và lây truyền qua vết cắn của bọ chét và các động vật nhiễm bệnh khác, đă giết chết khoảng 50 triệu người ở châu Âu trong đại dịch "Cái chết Đen" thời Trung cổ.

Bệnh dịch hạch thể hạch là một trong ba thể của bệnh dịch hạch. Người mắc bệnh nổi hạch, đau đớn kèm ho, sốt và ớn lạnh. Đây là căn bệnh thế kỷ gây ra đại dịch khiến nhiều người chết nhất trong lịch sử.

Thuốc kháng sinh có thể điều trị hầu hết bệnh nhân dịch hạch nếu họ được phát hiện sớm.

Tuy nhiên, căn bệnh không được loại bỏ hoàn toàn và gần đây đă xuất hiện trở lại. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đă xếp dịch hạch vào loại bệnh tái nhiễm.

Tại Trung Quốc, 31 trường hợp mắc bệnh dịch hạch đă được báo cáo từ năm 2009 đến 2019, trong đó có 12 trường hợp tử vong, theo dữ liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-07-2020
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpg
Views:	0
Size:	78.1 KB
ID:	1631857  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05434 seconds with 12 queries