Quan chức Hong Kong, Trung Quốc dè bỉu các chế tài mới của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quan chức Hong Kong, Trung Quốc dè bỉu các chế tài mới của Mỹ
Mỹ thông báo đóng băng tài sản của các nhà lănh đạo ở Hồng Kông trong đó có trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam), để trừng phạt việc hạn chế quyền tự trị Hồng Kông, quyền tự do ngôn luận và hội họp của người dân, khiến nhà lănh đạo Hong Kong và đại diện hàng đầu của Trung Quốc tại thành phố này ngày thứ Bảy chỉ trích Mỹ sau khi chính quyền Trump chế tài họ và chín quan chức khác về cáo buộc trấn áp các quyền tự do và làm suy yếu quyền tự trị địa phương.
Trưởng quan Hành chính Carrie Lam viết trên Facebook rằng Mỹ đă ghi sai địa chỉ của bà, thay vào đó liệt kê địa chỉ chính thức của cấp phó của bà. Bà lưu ư rằng bà từng giữ chức vụ này khi bà nộp đơn xin thị thực Mỹ vào năm 2016.

Các biện pháp chế tài được áp dụng theo một quyết định hành pháp mà tổng thống Donald Trump kư ban hành hồi tháng rồi, trừng phạt Trung Quốc v́ các hành động đối với người bất đồng chính kiến ở Hong Kong. Đây là biện pháp mới nhất của chính quyền Trump đối với Bắc Kinh trong giai đoạn đương kim tổng thống chuẩn bị cho cuộc tái cử vào tháng 11.

“Nhân tiện, thị thực nhập cảnh Mỹ của tôi c̣n hiệu lực đến năm 2026. V́ tôi không mong muốn đến thăm đất nước này nên có vẻ tôi có thể chủ động hủy bỏ nó,” bà Lam nói.

Các chế tài, được Bộ Tài chính Mỹ công bố ngày thứ Sáu, phong tỏa tất cả bất động sản hoặc các tài sản khác mà các cá nhân sở hữu nằm trong thẩm quyền tư pháp của Mỹ.

Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ nói rằng luật an ninh quốc gia “tàn bạo” mà Bắc Kinh áp đặt làm suy yếu tính tự trị của Hong Kong và “tạo tiền đề kiểm soát bất cứ cá nhân hay tổ chức nào có vẻ không thân thiện với Trung Quốc.” “Bà Carrie Lam là người đứng đầu, chịu trách nhiệm thực hiện các chính sách đàn áp tự do và tiến tŕnh dân chủ do Bắc Kinh đưa ra.” Vẫn theo Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ.

Lạc Huệ Ninh, chủ nhiệm văn pḥng liên lạc của chính phủ trung ương tại Hong Kong, nói việc ông bị đưa vào danh sách chế tài cho thấy ông đă làm những ǵ nên làm cho thành phố và đất nước của ông.

“Tôi không có một xu tài sản nào ở nước ngoài. Áp đặt ‘chế tài’ không phải là vô ích sao? Tất nhiên, tôi cũng có thể gửi 100 đôla Mỹ đến cho ông Trump phong tỏa đây,” ông nói trong một phát biểu đăng trên website của văn pḥng.

Ti trưởng Ti Thương mại Hong Kong Edward Yau, người không bị chế tài, gọi các biện pháp trừng phạt này là “vô lư và man rợ” và nói rằng nó sẽ gây tổn hại cho lợi ích của Mỹ tại thành phố, một trung tâm tài chính và vận tải của Châu Á.

Trong một thông cáo khác, ngoại trưởng Hoa Kỳ, Mike Pompeo nói rằng động thái của Washington “gởi một thông điệp rơ ràng rằng các hành động của chính quyền Hong Kong là không thể chấp nhận”.

“Chúng ta không thể dửng dưng trong khi người dân Hong Kong bị kiểm soát thô bạo trong gọng kiềm của đảng cộng sản Trung Quốc hay những người khiến cho điều này có thể diễn ra.” Ông Pompeo viết trong một tweet trên Twitter.

Hong Kong từ lâu được hưởng các quyền tự do dân sự không có ở Trung Quốc đại lục v́ được quản lư theo nguyên tắc “nhất quốc lưỡng chế” kể từ khi cựu thuộc địa này của Anh được trao trả lại cho Trung Quốc cai trị vào năm 1997.

Tuy nhiên, Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia lên Hong Kong vào cuối tháng 6, sau nhiều tháng biểu t́nh chống chính phủ vào năm ngoái.

Luật mới nghiêm cấm điều mà Bắc Kinh coi là những hoạt động ly khai, lật đổ hoặc khủng bố hoặc điều mà họ coi là sự can thiệp của nước ngoài vào việc nội bộ của Hong Kong. Cảnh sát hiện có quyền lục soát không cần lệnh và có quyền ra lệnh cho các nhà cung cấp dịch vụ internet và các nền tảng xóa các thông điệp bị xem là vi phạm pháp luật.

“Việc áp đặt luật an ninh quốc gia hà khắc gần đây lên Hong Kong không chỉ làm suy yếu quyền tự trị của Hong Kong mà c̣n xâm phạm quyền của người dân ở Hong Kong,” Bộ Tài chính Mỹ nói.

Theo Reuters, một nguồn thạo tin cho biết Hoa Kỳ đă đẩy mạnh cân nhắc biện pháp chế tài sau khi bà Lam cho hoăn cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng Chín chậm đi một năm với lư do đại dịch. Hoăn bầu cử được xem là thủ thuật khiến cho giới ủng hộ dân chủ mất đi cơ hội có thể thắng lớn trong thời điểm hiện tại.

Chính phủ Hong Kong cáo buộc Mỹ đang dùng Hong Kong như một con tốt để gây rắc rối trong mối quan hệ Mỹ-Trung, gọi các chế tài là “sự can thiệp trắng trợn và man rợ” vào việc nội bộ của Trung Quốc.

Theo Reuters, Peter Harrell, cựu quan chức chính phủ Hoa Kỳ và là một chuyên gia về chế tài tại Trung Tâm An Ninh Hoa Kỳ Mới, nói rằng hành động gần nhất, được thực hiện thông qua các quyết định hành pháp liên quan đến TikTok và WeChat cũng như chế tài Trung Quốc do đàn áp người Muslims, cho thấy một “sự gia tăng đáng kể trong chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc.”

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-09-2020
Reputation: 67247


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,244
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,706 Times in 10,118 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 08-09-2020   #2
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

my lan nay lam cho bon tau khua va nhung thang lanh dao hong kong deu so het roi.
perry_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07512 seconds with 12 queries