Nhiều nước suy thoái kinh tế, ngấm đ̣n Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều nước suy thoái kinh tế, ngấm đ̣n Covid-19
Đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trở lại ở nhiều nơi trên thế giới, khiến nhiều chính phủ đứng trước lựa chọn khó khăn phong tỏa hay mở cửa kinh tế trở lại.


Thế giới đă có hơn 20 triệu người mắc Covid-19, trong đó hơn 733.000 người đă tử vong.

Theo số liệu của Worldometers, tính đến sáng nay 10/8, số người mắc Covid-19 trên thế giới chính thức vượt mốc 20 triệu, trong đó hơn 733.000 người đă tử vong, hơn 12,8 triệu người đă phục hồi.

Mỹ tiếp tục là tâm dịch của thế giới với số người mắc Covid-19 cán mốc 5 triệu người vào ngày 9/8, trong đó hơn 165.000 người đă tử vong. Giới chuyên gia dự đoán, số người mắc Covid-19 và số người tử vong ở các bang khu vực Trung Tây của Mỹ sẽ tăng mạnh trong những tuần tới.

"Rơ ràng các bang từ Indiana đến Ohio, Kentucky và Missouri hay các bang nư Illinois, Michigan đang chứng kiến dịch Covid-19 bùng phát mạnh", các chuyên gia của trung tâm PolicyLab thuộc Bệnh viện nhi Philadelphia cho biết.

Ở tâm dịch lớn thứ hai thế giới, số người mắc Covid-19 tại Brazil đă vượt 3 triệu ca, trong đó số người chết v́ đại dịch này cũng vượt 101.000 ca. Natalia Pasternak là một chuyên gia dịch tễ của Brazil, người luôn tích cực kêu gọi chính phủ Brazil nghiêm túc nh́n nhận sự nguy hiểm của đại dịch Covid-19 và kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp kiểm dịch để ngăn dịch lan rộng. Bà cảnh báo: "Mở cửa lúc này là một thảm họa... Chúng ta đă thất bại". Bà cũng cho rằng, Tổng thống Jair Bolsonaro phải chịu trách nhiệm cho điều này.

Tại châu Á, dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Ấn Độ khi liên tiếp những ngày gần đây Ấn Độ ghi nhận hơn 60.000 ca mắc mới mỗi ngày. Ấn Độ hiện là tâm dịch lớn thứ 3 thế giới với hơn 2,2 triệu ca mắc Covid-19, trong đó hơn 44.000 người đă tử vong.

Tại châu Âu, chính phủ các nước về cơ bản sẵn sàng ứng phó với kịch bản dịch bùng phát mạnh trở lại khi số ca mắc Covid-19 tại đây vượt 3 triệu người, trong đó hơn 206.000 người đă tử vong. Các biện pháp như phong tỏa một phần, bắt buộc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, thực hiện giăn cách xă hội được chính quyền các địa phương thực hiện.

Tại Anh, trong ngày 9/8, Anh ghi nhận 1.062 ca mắc mới, đánh dấu lần đầu tiên số người mắc mới Covid-19 trong ngày vượt 1.000 ca kể từ cuối tháng 6. Mặc dù vậy, Thủ tướng Boris Johnson cho rằng mở cửa trường học vào tháng 9 là cần thiết và vẫn đảm bảo an toàn bất chấp giới chuyên gia cảnh báo Anh có thể đối mặt làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai nghiêm trọng hơn vào mùa đông tới nếu mở cửa trường học không đi kèm việc nâng cao hệ thống xét nghiệm và truy vết.

Trong một diễn biến liên quan khác, theo hăng tin Telegraph, Anh có thể ngừng cập nhật số người chết v́ Covid-19 hàng ngày và chuyển sang cập nhật hàng tuần v́ nhiều học giả cho rằng số liệu hàng ngày có thể bao gồm những người chết v́ nguyên nhân khác.


Các nước không muốn phong tỏa hoàn toàn để hạn chế tác động đến nền kinh tế vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. (Ảnh minh họa: AFP)

Dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc từ cuối năm ngoái và nhanh chóng lan rộng trở thành đại dịch toàn cầu. Đại dịch đă tác động nghiêm trọng đến kinh tế và đời sống xă hội toàn cầu khi hàng loạt quốc gia rơi vào suy thoái.

Theo số liệu của chính phủ Mỹ, GDP quư II của nước này giảm xấp xỉ 33%, khiến kinh tế nước này chính thức rơi vào suy thoái kỹ thuật sau 2 quư suy giảm liên tiếp.Covid-19 cũng khiến kinh tế Nhật Bản rơi vào suy thoái kỹ thuật lần đầu tiên kể từ năm 2015. Số liệu của chính phủ Nhật Bản công bố tuần trước cho biết, sau khi tăng trưởng âm 7,3% trong quư 4/2019, kinh tế Nhật Bản tiếp tục tăng trưởng âm 2,2% trong quư 1 năm nay.Philippines cũng rơi vào suy thoái kin tế lần đầu tiên trong gần 30 năm với GDP giảm 16,5% trong quư 2, sau khi giảm 0,7% trong quư 1 năm nay.

Kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 chính là lư do khiến nhiều chính phủ bác bỏ khả năng phong tỏa hoàn toàn trở lại.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-10-2020
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,514
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	42.jpg
Views:	0
Size:	85.1 KB
ID:	1633376   Click image for larger version

Name:	42.1.jpg
Views:	0
Size:	105.1 KB
ID:	1633377  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07074 seconds with 12 queries