TẦU CỘNG HIỆN ĐĂ SỞ HỮU ĐƯỢC NHỮNG G̀ TRÊN NƯỚC MỸ ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TẦU CỘNG HIỆN ĐĂ SỞ HỮU ĐƯỢC NHỮNG G̀ TRÊN NƯỚC MỸ ?
Tác Giả: Tâm An

Đại dịch Covid-19 đă phần nào làm sáng tỏ sự ảnh hưởng của Tàu cộng đối với Mỹ.
Nhiều nhà phân tích cho rằng, Bắc Kinh đă xâm nhập sâu vào Hoa Kỳ, hiện đang thống trị nhiều lĩnh vực như thuốc, thực phẩm, truyền thông, giáo dục… của Mỹ.

Thuốc
Tầu cộng sản xuất 97 phần trăm kháng sinh cho Hoa Kỳ, khoảng 80 phần trăm hoạt chất dược phẩm được sử dụng trong các loại thuốc của Mỹ đều đến từ Tàu.
Điều này trao cho Tàu cộng quyền kiểm soát tuyệt đối các loại thuốc quan trọng. Ví dụ, các công ty dược phẩm Tàu cung cấp 70% paracetamol trên thế giới, hoạt chất thường được sử dụng trong thuốc Tylenol, thuốc để giảm đau, viêm, hạ sốt.

Thực phẩm

Năm 2017, Hoa Kỳ đă nhập khẩu 4,6 tỷ USD hàng nông sản bên Tàu. Công ty Smithfield Foods, nhà sản xuất và chế biến thịt lợn lớn nhất thế giới, là một doanh nghiệp Mỹ, nhưng đă bị mua lại bởi một công ty Tàu cộng có tên là WH Group vào năm 2013.
Đây được coi là thương vụ thâu tóm lớn nhất của một công ty của Tàu đối với một doanh nghiệp Hoa Kỳ vào thời điểm đó.
Thương vụ này đă khiến WH Group – khi đó gọi là Shuanghui International – trở thành nhà sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới.

Theo tờ The Epoch Times, chủ sở hữu của WH Group, ông Vạn Long, là thành viên của Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc, cơ quan lập pháp của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Giáo dục
Hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Tàu cộng đă là một bí mật trong nhiều thập niên.
Gần đây, chính quyền Hoa Kỳ đă phát hiện ra Bắc Kinh đang tài trợ cho các nhà nghiên cứu ở các trường đại học của Mỹ. Nhưng những người này luôn che giấu các khoản tài trợ đến từ bên Tàu.

Công nghệ
Việc sản xuất điện thoại thông minh và các mặt hàng gia dụng khác ở Mỹ phụ thuộc rất nhiều vào Tầu cộng, nơi kiểm soát hầu hết các khoáng chất đất hiếm để sản xuất các mặt hàng này.

Ngoài ra, Bắc Kinh đang t́m cách xây dựng mạng 5G ở Hoa Kỳ và các nước phương Tây.
Mạng 5G của Tàu được cho là đem lại rủi ro rất lớn cho những nước sử dụng nó, với nghi ngờ rằng mạng 5G này có thể cung cấp thông tin cá nhân và dữ liệu nhạy cảm cho Trung cộng.



Truyền thông
Tháng 5/2012, tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt của Tàu đă mua lại chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất nước Mỹ AMC với giá 2,6 tỷ USD.
Tiếp theo, vào năm 2016, tập đoàn này đă mua lại hăng phim Legendary và rạp chiếu phim Carmike.

Việc Tàu cộng sở hữu các công kỹ nghệ th́ mới đây Mỹ thu giữ 10.800 bộ phận vũ khí tuồn lậu từ bên Tàu.
Một lô hàng vũ khí từ Trung Cộng trị giá hơn 100.000 USD đă bị tịch thu trong khi đang trên đường tuồn lậu vào tiểu bang Florida của Mỹ, theo thông cáo báo chí của Cục Hải quan và Biên pḥng Hoa Kỳ (CBP).

Thông cáo cho biết, lô hàng từ Thâm Quyến, Tàu cộng, được gửi đến một địa chỉ tại thành phố Melbourne, bang Florida.
Các nhân viên hải quan tại Louisville đă thu giữ lô hàng này vào ngày 22/5, trong đó có 10.800 bộ phận vũ khí sát thương.
Bưu kiện được kê khai là chứa 100 mẫu phù hiệu cài áo bằng thép – một mánh khóe thường được sử dụng bởi những kẻ buôn lậu, theo thông cáo báo chí của CBP.

Trong lúc Tàu cộng đang thao túng nước Mỹ th́ Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/6 cho biết ông “ngày càng tức giận” Trung Cộng trong bối cảnh dịch viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) đang lan rộng và gây ra những hậu quả nghiêm trọng trên khắp thế giới.
Dịch Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, bên Tàu vào cuối năm ngoái, đến nay đă lan ra 213 nước trên thế giới, khiến 10 triệu người nhiễm bệnh, trong đó hơn 500.000 người tử vong.

Dịch Covid-19 khiến quan hệ Mỹ – Trung trở nên tồi tệ hơn. Hồi tháng 5, ông Trump từng cảnh báo sẽ cắt đứt toàn bộ mối quan hệ với Bắc Kinh và lặp lại lời nói này vào ngày 18/6.
Việc kiểm soát truyền thông ở Mỹ của Tàu cộng cho phép Bắc Kinh gia tăng “sức mạnh mềm” của họ và ngăn chặn các mô tả chân thực của Tàu trên truyền thông.

Chủ tịch Tập Cận B́nh từng tuyên bố sẽ tăng cường “sức mạnh mềm” của Bắc Kinh và nước này hiện chi khoảng 10 tỷ USD hàng năm cho việc tuyên truyền ở nước ngoài nhất là Hoa Kỳ.
“Chủ sở hữu là Các công ty và nhà đầu tư Tàu cộng hiện đang kiểm soát đa số trong gần 2.400 công ty Hoa Kỳ”, Viện An ninh Hoa Kỳ cho biết trong một báo cáo. Thưa quư vị !!

(Nguồn ĐKN)
Biên soạn NĐB

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 08-13-2020
Reputation: 200894


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	us-china.gif
Views:	0
Size:	1.00 MB
ID:	1635517  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,854 Times in 12,759 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07135 seconds with 12 queries