Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ khi họ ngoại t́nh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ khi họ ngoại t́nh
Cùng là "ngoại t́nh" nhưng nguyên nhân dẫn đến hành vi đáng lên án này lại rất khác nhau ở cả hai giới.



Người ta thường nói khi đă ngoại t́nh, đàn ông lừa dối cơ thể c̣n phụ nữ lừa dối tinh thần. Đàn ông ngoại t́nh thường là do tiết quá nhiều hormone; phụ nữ ngoại t́nh thường là kết quả của sự đổ vỡ về ḱ vọng trong cuộc hôn nhân.

V́ vậy khi nói về lư do ngoại t́nh, đàn ông thường nói đổ lỗi cho rằng "tôi chỉ nhất thời ham vui thôi", ngoài ra c̣n ti tỉ lư do điều kiện khách quan bên ngoài khác. Nhưng phụ nữ nếu bị phát hiện ngoại t́nh, họ sẽ nói luôn: "V́ anh không tốt với tôi, không quan tâm đến tôi, anh không yêu tôi".

Thế đàn ông lẫn phụ nữ, khi ngoại t́nh họ khác nhau như thế nào?

01.

Tôi đă kết hôn được bảy năm và có một cô con gái ba tuổi, trong mắt mọi người gia đ́nh tôi ḥa thuận hạnh phúc. Chồng là người chăm chỉ và thật thà, đối xử với tôi rất tốt. Tuy nhiên, tôi luôn cảm thấy thiếu một cái ǵ đó. Vào tháng Ba năm nay, tôi gặp một khách hàng tại nơi làm việc, khoảng bốn mươi tuổi. V́ công việc nên chúng tôi tiếp xúc gặp gỡ với nhau nhiều. Anh ấy rất lăng mạn và lịch lăm. Anh ấy sẽ tặng hoa cho tôi, nói những điều lăng mạn nhẹ nhàng với tôi, đưa tôi đi xem phim và nhắn tin cho tôi chỉ để chúc ngủ ngon.

Dần dần, tôi cảm thấy chúng tôi đều có ấn tượng tốt về nhau. Một lần chúng tôi ăn cùng nhau, tôi đă uống quá nhiều, và chúng tôi đă ở bên nhau. Về đến nhà, nh́n đứa con gái thơ ngây và người chồng bận bịu việc nhà, tôi thấy tội lỗi, thương cho con. Tuy nhiên, tôi không thể từ chối những lời ngọt ngào của anh ấy, tôi đă yêu anh ấy. Anh ấy cũng có vợ, nhưng anh ấy nói nhiều năm như vậy không có t́nh cảm, rất yêu tôi, mong được ở bên tôi. Tôi thực sự rất khó chịu.

Hoá ra tôi là kiểu đàn bà, vừa ngoại t́nh, vừa là tiểu tam, tôi đă quyết định ly hôn và rời xa khỏi thành phố này. Ngoại t́nh chỉ là phút giây, nhưng cái giá phải trả là cảm giác tội lỗi đi đến hết cuộc đời. Ngày xưa tôi nghĩ chỉ có đàn ông mới ngoại t́nh nhưng hoá ra, dù đàn ông hay đàn bà, con người vẫn luôn phải đối diện với những cám dỗ.

02.

Tôi năm nay 37 tuổi, kết hôn được 12 năm và có hai con. Vốn là người truyền thống, ngày qua ngày cuộc sống cứ thế trôi qua êm đềm. Tôi cứ nghĩ rằng cuộc đời của ḿnh sẽ trôi qua lặng lẽ như vậy.

Nhưng ba năm trước, khi công ty tổ chức sự kiện, tôi gặp một cô gái nhỏ hơn ḿnh 9 tuổi, cô ấy từng du học Hàn Quốc, tràn đầy sức trẻ và nhựa sống. Gặp xong, tôi cứ nghĩ măi về cô. Sau đó, tôi t́m cách gặp em thêm hai lần, sau đó là tặng quà và tỏ t́nh, tranh thủ đi nhậu để mọi chuyện tiến xa hơn.

Thời gian đầu, tôi rất hào hứng khi chinh phục được sự thỏa măn của một cô gái trẻ kiêu hănh. Tôi thay đổi chính ḿnh để cô vui, tặng đồng hồ và trang sức nổi tiếng, chi tiền rất hào phóng. Điều này khiến em ấy càng muốn thúc giục tôi ly hôn. Thế nhưng tôi nghĩ ḿnh sẽ không lấy cô ấy, không phải v́ không thích, mà v́ tôi quan tâm đến vợ con và gia đ́nh nhiều hơn.

Tôi cũng tự thú với ḷng ḿnh rằng, có lẽ từ đầu đến cuối tôi chưa bao giờ thực sự yêu cô gái trẻ đó. Nhưng tôi đă dùng thể xác và tâm hồn cô để bù đắp cho người bạn đời c̣n chưa hoàn hảo trong tâm hồn ḿnh. Sau đó, khi sự nghiệp tôi bắt đầu chông chênh v́ kinh tế khó khăn, lúc này, cô gái gắn bó hơn một năm của tôi nói rằng muốn mua nhà, có thể vay một khoản tiền không?

Thế là từ khoảnh khắc ấy, tôi bắt đầu xa lánh em ấy, rồi một ngày chặn hết thông tin liên lạc của cô. Sau khi ngoại t́nh, sự nghiệp của tôi bắt đầu xuống dốc, tôi nghĩ đây là sự trừng phạt dành cho tôi.

Và cũng như bao gă đàn ông khác, tôi tự đổ lỗi cho việc ngoại t́nh là do hoàn cảnh xô đẩy. Nhưng thực tâm, ngoại t́nh chẳng khác ǵ liều thuốc độc, với một người đàn ông đă có sự nghiệp và tan tành v́ ngoại t́nh, nỗi đau nó c̣n lớn hơn.

03.

Câu hỏi "đàn ông và phụ nữ, khi ngoại t́nh họ có ǵ khác nhau không" với tôi nó là một đề tài vô cùng thú vị, sau khi nghe những câu chuyện trên kia và đúc kết được từ những kiến thức tâm lí mà bản thân đă t́m hiểu, tôi nhận ra rằng: Một người đàn ông ngoại t́nh, điều anh ta muốn cuối cùng vẫn là quay về với gia đ́nh, tổ ấm của hắn phải được giữ ǵn. Phụ nữ ngoại t́nh, th́ trái tim của họ không đặt ở gia đ́nh nữa.

Lúc đi thực tập, tôi có xử lí một ca ngoại t́nh và khi ấy tôi nhận ra: Một người đàn ông ngoại t́nh, thái độ của anh ta đối với gia đ́nh, vợ con là mong muốn giữ ǵn, không bị sứt mẻ. Tức là hầu hết các anh đều muốn che đậy dấu vết ngoại t́nh của ḿnh để gia đ́nh - tuyệt nhiên tổ ấm phải được giữ nguyên hiện trạng. Ngoài ra, hầu hết đàn ông ngoại t́nh đều cảm thấy tội lỗi trong ḷng, để bù đắp cho cảm giác tội lỗi, đàn ông có xu hướng ngọt ngào với vợ hơn, yêu thương con cái hơn...

Ngược lại, nếu một người phụ nữ ngoại t́nh, có thể ban đầu cô ấy chưa nghĩ đến tương lai, nhưng một khi đă nghĩ đến chuyện sau này, th́ về cơ bản, cô ấy đă hoàn toàn bỏ rơi gia đ́nh ḿnh. Theo như những trường hợp tôi t́m hiểu, có rất nhiều phụ nữ từng ngoại t́nh sẽ đ̣i ly hôn, nếu có con th́ sẽ không đ̣i quyền nuôi dưỡng.

04.

Tôi từng nghe kể một trường hợp ngoại t́nh khá oái ăm đó là, v́ chồng cô A quá bận đi làm mà quên mất ngày sinh của cô, để trả thù, cô đă hẹn ḥ với gă đàn ông khác và ngoại t́nh. Theo quan điểm của ḿnh, tôi nghĩ đàn ông ngoại t́nh v́ không thể kiểm soát được bản năng và ham muốn. Bản năng thôi thúc đàn ông thể hiện khát khao chinh phục thông qua việc ngoại t́nh.

Về phía phụ nữ, ngoài t́nh dục (tất nhiên t́nh dục là một yếu tố lớn, v́ không ai có thể phủ nhận nhu cầu t́nh dục của phụ nữ), họ cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những yếu tố khác, chẳng hạn như đối tượng mà họ ngoại t́nh có khiếu hài hước so với chồng. Thậm chí, gă nhân t́nh c̣n dịu dàng, có thể nói chuyện lăng mạn, lắng nghe, thấu hiểu...

Nói cách khác, bất kỳ điểm nào của đối tượng lừa dối đều hấp dẫn phụ nữ hơn chồng hoặc bạn trai, từ đó có thể dẫn đến hành vi lừa dối, điều này tương đối hiếm đối với nam giới. Có thể nói, bản chất của động cơ ngoại t́nh của nam là ham muốn thể xác (không phải tất cả), c̣n động cơ ngoại t́nh của phụ nữ phản ánh cuộc sống hôn nhân nhàm chán của họ.

Tạm kết

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp cần có sự cố gắng về lâu dài, bản chất của hôn nhân là biến t́nh yêu thành thói quen, và t́nh yêu thành t́nh cảm gia đ́nh. Chỉ có chăm chỉ vun đắp cho t́nh yêu và gia đ́nh của ḿnh từ hai phía mới ngăn chặn được việc ngoại t́nh.

Ngoài ra, mỗi cá nhân cần ư thức được rằng, hôn nhân không phải là tṛ chơi của trẻ con, chỉ những người thật sự có tâm giữ ǵn vun vén cho hạnh phúc của ḿnh mới xứng đáng có được hạnh phúc hôn nhân. Không chung thủy là hành vi ngoài việc trái đạo đức c̣n vi phạm các ràng buộc và luật lệ trong hôn nhân. V́ vậy, những người đă kết hôn phải học cách kiềm chế bản thân, nếu thật sự không c̣n yêu nữa th́ có thể buông tay.

Không ai ép chúng ta yêu ít hơn một người trong cuộc đời này, nhưng ít nhất trong một mối quan hệ nghiêm túc, chúng ta chỉ nên tập trung yêu một người.

Tất nhiên, cuối cùng, chúng ta vẫn phải nói rằng hành vi gian dối, không phân biệt giới tính hay động cơ, là một hành vi trái đạo đức cần bị dư luận chỉ trích. Mong rằng mọi người hăy gắn bó với trái tim và tôn trọng t́nh cảm của ḿnh.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-17-2020
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.png
Views:	0
Size:	309.6 KB
ID:	1655177  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08554 seconds with 12 queries