Cô quạnh cảnh... măn chiều, xế bóng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô quạnh cảnh... măn chiều, xế bóng
Ông Đậu bỏ cái ipad xuống giường, thần người nghĩ ngợi. Bài báo ông vừa đọc gây cho ông một cảm giác không yên.

Sao bây giờ người ta lại đặt vấn đề trên truyền thông về việc “gỡ bỏ” trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ già của con cái, khuyến khích chuyện người già đừng coi con cái là “chỗ dựa”? Chuyện đạo lư đáng trân trọng như vậy mà mang ra mà bàn thảo và “định hướng” khác đi sao. Có bậc cha mẹ b́nh thường nào lại muốn ḿnh trở thành gánh nặng cho con cái đâu và cũng chẳng ai có suy nghĩ đ̣i hỏi con cái phải có nghĩa vụ với ḿnh. Buồn!



Mà ông buồn thật. Từ cái ngày vợ ông đi lại thân mật với một quan chức để thằng con trai duy nhất ông được vào biên chế ông đă hầu như không c̣n vợ nữa và vợ chồng chỉ tồn tại trên danh nghĩa mà thôi. Thằng con xấu hổ v́ mẹ nên cũng không vào làm ở chỗ mẹ nó “đầu tư” cho.
Nó đi xa lập nghiệp và “cú hích” đầu đời đó khiến nó trưởng thành và bây giờ là một CEO quan trọng ở một công ty lớn. Xin về hưu sớm, ông về quê, lấy cớ chăm sóc phần mộ, hương khói tổ tiên. Bà ở lại một ḿnh trên thành phố, dịp giỗ tết mới về. Họ coi nhau như khách.
Thực ra, khi việc “hối lộ t́nh dục” của bà bị vỡ lở bởi một trận đánh ghen, ông đă cố dàn xếp để không làm to chuyện. Nhưng, bà không để ông yên, bà cho rằng tại ông mới nên nông nỗi đó. Với địa vị công tác và mối quan hệ của ông th́ để xin sắp xếp việc làm tốt, phù hợp cho thằng bé là chuyện trong tầm tay.
Ông đă không làm và để nó tự phải bươn chải. Xót con và thấy nó có những biểu hiện tiêu cực nên bà phải chủ động “nhắm mắt, đưa chân”, ngơ hầu giải thoát tư tưởng cho thằng bé. Không coi trọng sự “hy sinh” của bà th́ thôi, ông c̣n ghen tuông vớ vẩn ǵ. Chính thái độ đó của bà khiến ông ghê sợ và xa lánh.
Thằng con ông là đứa biết suy nghĩ. Hàng tháng nó đưa vợ con về thăm ông và bao giờ cũng ghé qua chỗ mẹ. Tiền nó chu cấp cho bố mẹ đầy đủ. Thực ra, với lối sống hiện tại của ông th́ chẳng tiêu pha ǵ nhiều lắm. Con đưa th́ ông cất đi, dùng làm từ thiện hoặc giúp đỡ người khó khăn. Mấy năm về hưu thôi nhưng số tiền đó đủ để ông mua một chiếc ô tô tầm trung, số tiền mà cả đời công tác ông không bao giờ có.
Ông sống tĩnh tại nơi thôn quê b́nh yên nhưng cửa sổ mở ra thế giới luôn mở rộng. Ông dùng mạng xă hội, giao lưu ảo và thực đều có, bạn bè ngoài đời hoặc trong phây rất nhiều. Một lần ông viết status: “Em giờ đă hết duyên chưa/ Để tôi đi sớm, về trưa đón ḿnh”. Ngỡ ông “thả thính”, có người phụ nữ ngày xưa đă đến đ̣i ông “đưa đón”. Ông tiếp khách trọng thị, thân t́nh nhưng không đi quá xa, ở với nhau lúc tuổi già lại càng không.
Mới đây, bà trong một buổi tập khiêu vũ bị ngă găy chân. Ông lên bệnh viện thành phố thăm bà. Cô con dâu của ông thuê đến hai người chăm nom bà trong bệnh viện nên ông không có lư do ǵ ở lại. Lâu lắm rồi ông mới nh́n kỹ vào mặt vợ, trên chiếc gối giường bệnh, trông bà già nua và thiểu năo quá, ông chợt động ḷng thương.
Nh́n sâu vào đôi mắt bà, không c̣n ánh mắt cố thủ và khinh bạc nữa, một giọt lệ từ từ ứa ra. Bà nhắm mắt ngoảnh đi để ḍng nước mắt lăn qua má xuống gối. “Bà về quê với tôi nhé!”. Ông muốn nói ra câu ấy mà nghẹn lời. Ông quay đi không từ biệt.
Giờ ông ngồi với hoàng hôn xóm núi và đọc những chuyện người ta bàn ngược về đạo lư mà cảm thấy buồn cô quạnh...

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-18-2020
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	48.1 KB
ID:	1655864  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
Majestic (09-18-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05438 seconds with 12 queries