Đây là loại sâu bán đến nửa triệu đồng/kg mà vẫn dắt khách - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là loại sâu bán đến nửa triệu đồng/kg mà vẫn dắt khách
Sâu tre nửa triệu đồng/kg hút khách. Đây là sâu tre rừng - đặc sản vùng Tây Bắc. Mặc dù có giá lên đến nửa triệu đồng/kg nhưng nó đang là mặt hàng rất hút khách, nhiều người tranh thủ bán kiếm lời.

Sâu tre là đặc sản rừng ở các tỉnh khu vực Tây Bắc, một loại ấu trùng sống trong những đốt tre có màu trắng muốt, dài bằng hai đốt ngón tay. Theo khảo sát của ****, loại đặc sản này đang được nhiều người t́m mua trên các diễn đàn chợ mạng.

Thông thường người mua phải đặt trước mới có hàng và trung b́nh một kg sâu tre có giá dao động 350.000-500.000 đồng. Tuy nhiên, phần lớn đều là hàng cấp đông, trong khi hàng tươi sống khá ít v́ khó bảo quản.


Mặc dù có giá lên đến nửa triệu đồng/kg, sâu tre rừng - đặc sản vùng Tây Bắc - đang là mặt hàng rất hút khách. Ảnh: L.S.
"Sâu tre thơm, béo ngậy khi chiên với lá chanh ăn rất gịn, ngon nên chúng được dân nhậu ưa chuộng", một tài khoản bán sâu tre ở Sơn La quảng cáo.

Vừa gom được khoảng hơn 20 kg sâu tre, anh Ḷ Si ở Điện Biên liền gọi điện cho đầu mối sỉ ở Hà Nội để gửi hàng. Anh cho biết cứ đến thời gian này anh lại liên hệ những người chuyên đi rừng mua sâu tre để gửi xuống Hà Nội bán kiếm lời.

Theo anh, loại sâu này chỉ có vào khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10, đây là thời điểm sâu tre sinh sôi nảy nở nhiều và béo nhất. "Cứ đến mùa này, người dân ở những vùng núi như Điện Biên, Sơn La thường vào các khu rừng tre để đẽo thân lấy sâu về ăn hoặc đem bán", anh chia sẻ.

Sâu này khá hiếm, không phải cây tre nào cũng có, chúng có nhiều ở những cây tre non nhưng phần ngọn bị héo, đốt th́ bị co lại bất thường. "Bên trong phần thân rỗng sẽ có rất nhiều con sâu tre màu trắng", anh tiết lộ.

Lư giải nguyên nhân giá sâu tre đắt đỏ, anh Si cho biết loài sâu này chỉ có trong thời gian rất ngắn v́ vậy đây được xem là món đặc sản hiếm. Hơn nữa, quá tŕnh săn sâu tre phức tạp và cần nhiều thời gian nên giá cao là điều dễ hiểu.

Vào khoảng tháng 9, 10, người dân ở những vùng núi như Điện Biên, Sơn La thường vào các khu rừng tre để đẽo thân lấy sâu về ăn hoặc đem bán.

Trong một lần đi du lịch ở Mường Lát (Thanh Hoá), anh Minh Đức (Cầu Giấy, Hà Nội) được người dân giới thiệu món sâu tre đặc sản. “Sâu tre chiên với lá chanh vừa gịn, bùi lại thơm rất hợp với dân nhậu. Năm nay, tôi đang đặt mua 2 kg về bỏ tủ đông để ăn”, anh Đức kể.

"Món sâu này hiếm, giá đắt mà chỉ có hàng đông lạnh. Tôi đang liên hệ đặt mua mà chưa có hàng", chị Linh (Đống Đa, Hà Nội) nói.

Là sản phẩm lạ được săn lùng, tuy nhiên người dùng nên cẩn thận khi lựa chọn, sơ chế, chế biến sâu tre tránh nguy hại tới sức khỏe. Theo các chuyên gia trong ngành, các loại côn trùng, sâu bọ khi đă chết thường sinh ra độc tố hoặc trên cơ thể côn trùng có thể bị nhiễm nấm độc, có protein lạ... rất dễ gây dị ứng, ngộ độc cho con người khi ăn với những biểu hiện như mẩn ngứa, chóng mặt, buồn nôn...

V́ vậy, cần cẩn trọng hơn khi ăn, tránh ăn những loại côn trùng lạ, màu sắc sặc sỡ. Trước khi chế biến, cần ngâm các loại côn trùng vào nước muối pha loăng hoặc vào nước vôi trong để chúng thải hết độc từ ruột ra ngoài, ngăn ngừa nguy cơ ngộ độc khi ăn.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-21-2020
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	521.jpg
Views:	0
Size:	137.7 KB
ID:	1657534  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-22-2020   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

rồi sẽ có sâu tre giả (con gịi) hehehehe tha hồ mà ăn nghen
tucodien_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07541 seconds with 12 queries